contact
Tận hưởng cuộc sống » Sống khỏe » Bốn môn thể thao gia đình cho cả nhà khỏe mạnh!
Bốn môn thể thao gia đình cho cả nhà khỏe mạnh!
17 Tháng 11 2015

Bốn môn thể thao gia đình cho cả nhà khỏe mạnh!

Cùng tập thể dục để giúp sức khỏe tốt hơn và mang đến những khoảnh khắc vui vẻ cho gia đình thật hạnh phúc và tràn đầy năng lượng!

Để có sức khỏe tốt, bên cạnh một  chế độ ăn uống đầy đủ dinh dưỡng bạn còn cần có chế độ luyện tập hợp lý. Tuy nhiên, tập một mình sẽ rất dễ "chán", bỏ cuộc giữa chừng hoặc tập luyện không đều đặn. Vậy, sao bạn không tìm kiếm một môn thể thao để tập cùng cả nhà? Mách nhỏ là bốn bộ môn do Gia Đình Nestlé gợi ý dưới đây có thể là lựa chọn hoàn hảo cho gia đình bạn đấy. Cùng tìm hiểu ngay nhé! 

1.    Bơi lội

Nước là nơi tuyệt vời nhất để thư giãn sau một ngày làm việc và bơi lội còn mang đến cho bạn nhiều lợi ích hơn thế nữa. Bạn có biết, chỉ với 10 phút bơi bướm, bạn có thể đốt cháy đến 150 calo, gấp rưỡi lượng calo mà bạn "tiêu hủy" được do chạy bộ trong cùng khoảng thời gian? Còn với các thiên thần nhỏ, bơi là "bài tập" tăng chiều cao rất hiệu quả nhất mà bạn có thể áp dụng ngay từ khi bé được 1 tuổi.

2.    Aerobic

Với các gia đình có các bé còn trong độ tuổi mẫu giáo thì không có gì thích hợp hơn những bài tập có nhạc như aerobic. Nguyên nhân là vì tiếng nhạc thu hút sự chú ý của bé, góp phần làm cho bé "tập trung" hơn vào việc luyện tập. Các bài tập này sẽ giúp cho bé dẻo dai cũng như linh hoạt hơn trong việc kết hợp các động tác tay và chân. Trong khi đó, với các bậc phụ huynh, chúng giúp bạn tạo thêm năng lượng hoặc thả lỏng sau một ngày làm việc căng thẳng. 
Mách nhỏ là tùy theo độ tuổi của bé và số thành viên trong gia đình mà bạn có thể chọn các động tác cho phù hợp. Đừng ngại việc bé chỉ "quơ quào" theo bạn, vì ưu tiên với những bài tập này là khuyến khích bé vận động chứ không phải bài tập thật chuẩn.

3.    Bóng đá

Bóng đá không chỉ là môn thể thao vua mà còn là bộ môn thích hợp với gia đình nhất. Bởi nó vừa mang đến niềm vui, vừa tốt cho sức khỏe và vóc dáng. Chỉ với 15 phút chơi bóng bình thường bạn đã có thể "đốt" khoảng 100 calo và vận động toàn bộ cơ bắp của mình. Với các bé, bóng đá giúp con phát triển khả năng phán đoán và tinh thần đồng đội. 


4.    Đi bộ

Đi bộ, chạy bộ hoặc đạp xe đều thuộc nhóm bài tập vận động cơ bắp. Ưu điểm đầu tiên của các bài tập này là giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất, giúp bé phát triển xương, cơ cho chiều cao và cân nặng lý tưởng. Với bố mẹ, các bước đi sẽ giúp "đốt" mỡ thừa tích lũy từ việc ngồi làm việc trong thời gian dài. Bên cạnh đó, bài tập này cũng không có yêu cầu kỹ thuật đặc biệt nên thích hợp với mọi thành viên trong gia đình. 

Để có hiệu quả tốt nhất, bạn cần tập theo mức độ tăng dần tùy theo khả năng của cả nhà. Tức là ngày đầu tiên chỉ nên tập khoảng 10-15 phút, sau đó tăng thời gian lên tối đa 30 phút và duy trì đều đặn mỗi ngày. Lưu ý là bạn không cần phải đánh thức cả nhà dậy sớm để thực hiện những bài tập này, mà có thể thực hiện sau bữa tối khoảng 30 phút. Vừa giúp tiêu hóa vừa là cơ hội để cả nhà  vui vẻ cùng nhau. Cuối cùng, đừng quên mang theo một chai nước LAVIE cho mỗi người để giải tỏa cơn khát khi tập luyện, đồng thời giúp cơ thể luôn đầy đủ nước, bạn nhé! 

Nguồn: Gia Đình Nestlé tổng hợp

Ảnh: TinyPic

 

 
 
Bình luận Facebook