contact
Cẩm nang cho trẻ » Chăm con khỏe » Giữ an toàn khi cho bé đi bơi ngày hè
Giữ an toàn khi cho bé đi bơi ngày hè
27 Tháng 04 2017

Giữ an toàn khi cho bé đi bơi ngày hè

Bé sẽ rất thích được đi bơi trong mùa hè nhưng bố mẹ đừng quên giữ an toàn cho con với các lưu ý sau đây từ Gia đình Nestlé nhé!

Nhận ngay mã quà tặng mua hàng Nestlé trên TIKI (NESCAFÉ, MILO, MAGGI...) cùng nhiều quyền lợi hấp dẫn khi đăng ký làm thành viên Gia Đình Nestlé tại đây.

Gia Đình Nestlé - cộng đồng khách hàng thân thiết, tin dùng các sản phẩm dinh dưỡng từ Nestlé. Mua sản phẩm Nestlé, nhớ giữ lại hóa đơn để tiếp tục tham gia vòng xoay may mắn, nhận nhiều phần quà hấp dẫn từ chương trình Thành viên gắn kết tại đây.

Còn gì tuyệt hơn khi được thỏa sức bơi lội trong làn nước mát giữa mùa hè nóng bức? Tuy nhiên, bên cạnh những niềm vui thì hồ bơi cũng ẩn chứa vài rủi ro cho trẻ nhỏ vì thế, hãy bỏ túi các gợi ý sau đây từ Gia Đình Nestlé để giữ an toàn cho bé khi đi bơi ngày hè, bạn nha!

Đặc biệt mẹ nên tham khảo thêm một số lưu ý chăm sóc sức khỏe cả nhà khi tham gia các hoạt động thể thao sau đây:

  1. Bốn môn thể thao gia đình cho cả nhà khỏe mạnh
  2. Những môn thể thao đơn giản giúp bé tăng chiều cao hiệu quả
  3. Tránh rủi ro khi tập thể dục
  4. 9 lợi ích sức khỏe không ngờ khi tập bơi

Hãy bỏ túi những lưu ý sau khi cho trẻ đi bơi vào ngày hè mẹ yêu nhé!

1. Chuẩn bị đầy đủ cho trẻ trước khi đi bơi

Đừng để trẻ đến bể bơi với chỉ một bộ đồ bơi. Hãy sẵn sàng khăn lông, dầu gội, xà bông tắm, thuốc nhỏ mắt, dầu nóng, đồ bơi, kính, phao, mũ, kem chống nắng…Đây là những vật dụng cần thiết cho trẻ khi đi bơi để tránh được những rủi ro dễ gặp phải khi trẻ đến hồ bơi.

2. Đi bơi vào thời gian thích hợp

Tuyệt đối không để trẻ đi bơi vào giữa trưa và tối muộn. Vì trong khoảng thời gian này nhiệt độ cơ thể của trẻ đang cao, mồ hôi ra nhiều, nếu gặp nước sẽ rất dễ nhiễm lạnh. Thay vào đó, nên cho trẻ bơi vào thời điểm đầu giờ sáng và cuối giờ chiều, sẽ rất có lợi và an toàn cho sức khỏe của trẻ. Những lợi ích của hoạt động bơi lội được phát huy hiệu quả nhất cho trẻ.

3. Chọn bể bơi đạt chuẩn cho trẻ

Bạn không nên qua loa khi chọn bể bơi, ví dụ những bể bơi nước không được xử lý sạch sẽ, Không nên cho trẻ bơi ở những hồ ao tù hãm, những khúc sông ngòi bẩn có nhiều cống rãnh đổ vào. Nước bẩn mang sẵn nhiều loại vi khuẩn có hại, là tác nhân gây nhiều loại bệnh như đau mắt, viêm mũi, viêm họng, viêm xoang, viêm tai…

4. Vệ sinh những bộ phận nhạy cảm như tai, mũi, mắt, họng của trẻ

Đối với trẻ khi tập bơi không chỉ trong khoảng thời gian từ 20 – 30 phút. Sau buổi bơi, trẻ phải xì mũi thật sạch và đẩy nước ra khỏi tai, dạy trẻ nghiêng tai có nước xuống phía dưới, làm cả 2 bên để dốc nước ở hai bên lỗ tai ra. Sử dụng một que bồng lau sạch ống tai cho trẻ.

5. Giữ ấm cơ thể cho trẻ sau bơi

Trẻ sau khi bơi dưới nước thường dễ bị nhiễm lạnh. Nước hồ bơi nếu nhiễm bẩn là nguyên nhân gây ra các bệnh lý về da, nhiễm khuẩn họng, hô hấp. Nước hồ bơi có nhiều clor sẽ làm khô, gây hư hại da và tóc.

Có thể giữ trẻ ở lại hồ bơi một chút để trẻ quen với nhiệt độ trên mặt nước. Tránh bị sốc nhiệt, gặp lạnh khi đi ra ngoài. Hoặc dạy trẻ những bài tập thể dục khởi động tại chỗ để làm nóng cơ thể hoặc ôm túi chườm ấm, túi sưởi ở bụng.

6. Tuyệt đối không bơi trước và sau khi ăn

Bơi lội là một môn thể thao rất tốt cho cơ thể giúp đốt cháy năng lượng và hấp thụ thức ăn. Tuy nhiên, bơi khi đói sẽ ảnh hưởng đến nhu cầu ăn và chức năng tiêu hóa của trẻ, hoặc có thể xảy ra tình trạng chóng mặt và mất sức

Khi vừa ăn xong, để trẻ đi bơi trong lúc dạ dày còn quá no, máu sẽ tập trung ở những cơ bắp đang vận động, khiến việc tiêu hóa bị cản trở, ngoài ra còn có thể dẫn đến hiện tượng đau bụng, buồn nôn…cản trở quá trình hấp thụ dinh dưỡng và đốt cháy năng lượng trong trẻ.

Đừng quên chuẩn bị thêm hộp Nestlé MILO bé yêu thích cùng bánh mì sandwich để giúp con nạp lại năng lượng sau khi đã thỏa sức vui đùa trong làn nước mát, bạn nhé!

Nguồn: Gia Đình Nestlé tổng hợp

Ảnh: TinyPic

 

 
 
Bình luận Facebook