contact
Cẩm nang cho trẻ » Chăm con khỏe » Những môn thể thao đơn giản giúp bé tăng chiều cao hiệu quả
Những môn thể thao đơn giản giúp bé tăng chiều cao hiệu quả
08 Tháng 03 2016

Những môn thể thao đơn giản giúp bé tăng chiều cao hiệu quả

Ngoài dinh dưỡng, chế độ sinh hoạt, luyện tập thể dục thể thao đều đặn cũng giúp bé phát triển chiều cao tối ưu. Cùng điểm qua các môn thể thao giúp bé cao lớn, khỏe mạnh nhé!

Luyện tập thể thao không chỉ có ích lợi trong việc tăng cường sức khỏe thể chất và tinh thần mà còn hữu hiệu trong việc cải thiện tình trạng "nấm lùn" của bé. Cùng Gia Đình Nestlé điểm qua 6 môn thể thao đơn giản, dễ tập và thích hợp cho tất cả các bé, bạn nhé!

1. Bơi

Di chuyển trong nước đòi hỏi bé phải vận dụng tất cả các nhóm cơ bắp vùng tay, chân và ngực, lâu dần sẽ giúp kéo duỗi và rèn luyện chúng trở nên dẻo dai và khỏe mạnh hơn. Hoạt động này cũng góp phần kéo dài cột sống, mở rộng bờ vai và ngực, giúp chiều cao tăng lên đáng kể. Bạn có thể bắt đầu cho bé tập bơi ngay từ mẫu giáo hoặc lớp 1 rồi đấy.

2. Nhảy dây

Động tác bật nhảy giúp cột sống và hệ cơ xương của bé vươn dài giúp phát triển chiều cao một cách hiệu quả. Bên cạnh đó, môn thể thao này cũng tương đối dễ dàng luyện tập tại nhà và có thể trở thành trò chơi vui cho bé cùng các bạn.

3. Chạy bộ

Chạy bộ đặc biệt hiệu quả trong việc tăng chiều cao vì chỉ với 30 phút đến 1 giờ chạy bộ, hooc môn tăng trưởng tuyến yên sẽ được tiết ra gấp 3-4 lần bình thường. Môn thể thao này còn giúp bé tăng cường sức bền, gia tăng thể lực và sức khỏe. Đây cũng có thể trở thành hoạt động định kỳ của cả gia đình, khi bố mẹ và bé cùng nhau đi bộ nhanh, chạy bộ vào mỗi buổi sáng, vừa giúp gia đình gắn kết vừa giúp mọi người duy trì sức khỏe dẻo dai, còn bé thì tăng trưởng chiều cao tối ưu.

4. Cầu lông

Cầu lông là môn thể thao đơn giản và dễ dàng tham gia. Bé có thể đánh nhẹ nhàng cùng bạn bè hoặc quyết liệt hơn khi tranh tài. Các động tác với tay và chạy quanh sân còn có hiệu quả trong việc cải thiện chiều cao của bé. Đặc biệt, đây là một môn thể thao đồng đội rất hay khi đánh đôi, cần sự phối hợp nhịp nhàng giữa những người tham gia và nó sẽ giúp bé học được tinh thần hợp tác, hỗ trợ lẫn nhau rất hiệu quả.

5. Bóng rổ

Sẽ thật thiếu sót nếu không nói đến bóng rổ, vì đây là một trong những môn thể thao hiệu quả nhất trong việc "kéo chân" cho bé. Động tác rướn người, bật nhảy để đập bóng vào rổ giúp vận động toàn thân, kéo dài xương sống và hệ cơ xương. Tuy nhiên, do quả bóng rổ khá nặng và môn thể thao này có tính cạnh tranh cao nên bạn chỉ nên bắt đầu cho bé tham gia từ cấp 2, hoặc cuối cấp 1, khi mà bé đã cứng cáp hơn và có thể phân biệt được giữa cạnh tranh lành mạnh và hơn thua tiêu cực trong cuộc sống hàng ngày.

6. Đạp xe   

Tập cho bé đạp xe đúng tư thế từ nhỏ và duy trì cường độ khoảng 3-6 giờ mỗi tuần có thể giúp bé nhà mình tăng chiều cao đáng kể. Mách nhỏ là bạn nên chỉnh cho phần yên cao hơn một chút so với tầm đạp xe của bé, để kích thích phần khớp xương tăng trưởng và kéo dài chân.

Tùy theo sở thích của bé mà bạn có thể khuyến khích bé luyện tập 1 hay nhiều môn thể thao trên. Bên cạnh đó, cần đảm bảo đủ nhu cầu dinh dưỡng và khoáng chất cho bé mỗi ngày. Một ly Nestlé MILO mỗi buổi sáng sẽ giúp con luôn đầy đủ năng lượng tham gia vào mọi môn thể thao yêu thích và tăng trưởng chiều cao một cách tối đa nhất.

Xem thêm cách chăm sóc con nhỏ | trò chơi vui

Nguồn: Gia Đình Nestlé tổng hợp

Ảnh: TinyPic

 
 
Bình luận Facebook