contact
Tận hưởng cuộc sống » Sống khỏe » 10 phút mỗi ngày cho vóc dáng khỏe đẹp!
10 phút mỗi ngày cho vóc dáng khỏe đẹp!
28 Tháng 10 2015

10 phút mỗi ngày cho vóc dáng khỏe đẹp!

Công việc văn phòng khiến bạn không có nhiều thời gian để vận động hay rèn luyện cơ thể? Đừng lo, với các bài tập sau đây, bạn chỉ mất 10 phút mỗi ngày để duy trì một cơ thể khỏe đẹp!

Một vóc dáng đẹp và sức khỏe tốt là điều mà mọi phụ nữ đều mong muốn. Để đạt được điều đó, bên cạnh một chế độ dinh dưỡng hợp lý, thói quen sống lành mạnh thì bạn còn cần phải dành thời gian rèn luyện cơ thể nữa. Tuy nhiên, công việc bận rộn hàng ngày khiến bạn không có thời gian đến phòng tập. Đừng lo, 4 bài tập nhẹ được Gia Đình Nestlé gợi ý trong bài viết này sẽ giúp bạn duy trì vóc dáng khỏe đẹp chỉ với 10 phút mỗi ngày tại văn phòng đấy!

1.    Bài tập 1: Hóp bụng 

 Để thực hiện động tác này, bạn chỉ cần ngồi ngay ngắn trên ghế, chân khép chặt, tay đặt lên bụng. Các bước thực hiện như sau:

  • Ngồi thẳng lưng, đặt hai tay lên bụng. 
  • Cúi thấp người, hóp chặt bụng, siết chặt hai tay. 
  • Nín thở trong khoảng 30 giây rồi từ từ thở ra, dựng thẳng người dậy. 
  • Sau đó bạn có thể thở ra và thực hiện lại động tác này khoảng 8 lần.

Chú ý: bạn nhớ giữ cho lưng thẳng khi thực hiện bài tập này để đạt được hiệu quả tốt nhất nhé. 
 

2.    Bài tập 2: Xoay người

 Vẫn giữ tư thế như bài tập 1, chân khép, hai tay đưa ra ôm lấy sau đầu. Lần lượt thực hiện các bước sau:

  • Nghiêng người sang trái.
  • Nghiêng người sang phải.
  • Đổi bên và thực hiện động tác này trong khoảng 10 lần. 

Chú ý: khi xoay người, bạn cần cố gắng nghiêng càng sâu càng tốt.
 

3.    Bài tập 3: Co gối

 Bạn di chuyển người về phía trước ghế như bước 1, chân khép chặt, hai tay vịn vào mặt ghế để giữ thăng bằng tốt hơn. Bắt đầu thực hiện bài tập như sau:

  • Từ từ co gối về phía ngực. (bước 2)
  • Nín thở 30 giây rồi thở ra.
  • Hạ gối về tư thế ban đầu.
  • Lặp lại các bước trên 9 lần nữa.

Chú ý: khi co chân lên bạn cần cố gắng đưa cao nhất có thể để hiệu quả bài tập phát huy tối đa và nên tập với ghế không có bánh xe
 

4.    Bài tập 4: Chống đẩy

 Khác với các bài chống đẩy để tập cơ, để thực hiện bài tập này, bạn cần sự hỗ trợ từ một chiếc ghế vững. Đặt ghế ngay ngắn, chống tay vào mặt ghế, giữ người trong tư thế ngồi hờ trên ghế, sao cho chân gập tạo thành 1 góc 90 độ. Bắt đầu thực hiện chống đẩy theo các bước:

  • Hít vào, đồng thời hạ trọng tâm xuống dưới.
  • Thở ra, đưa cơ thể về tư thế gập chân 90 độ ban đầu.
  • Tiếp tục thực hiện cho đủ 10 lần.

Chú ý: khi thực hiện động tác này, bạn nên dựa ghế vào cạnh bàn hoặc góc tường để đảm bảo an toàn khi chống đẩy và lưu ý không tập với ghế có bánh xe.

Bạn thấy các bài tập này có đơn giản không? GDNL tin rằng bạn có thể dễ dàng thực hiện ngay tại nơi làm việc, vậy còn chờ gì mà không thử ngay nào! Đừng quên duy trì cho mình một thói quen ăn uống lành mạnh với các thực phẩm giàu chất xơ, vitamin và khoáng chất như 1 ly NESVITA mỗi ngày cùng những thói quen tốt như luôn giữ cho mình tâm trạng tươi vui, ngủ sớm, dậy sớm để có một cuộc sống vui khỏe nhé! 

Nguồn: Gia Đình Nestlé tổng hợp

Ảnh: TinyPic

 
 
Bình luận Facebook