Body

Bí quyết chăm sóc sức khỏe tốt khi giao mùa

10 - 11 - 2023

Bí quyết chăm sóc sức khỏe tốt khi giao mùa

Nhiều người cảm thấy thú vị khi thời điểm giao mùa đến, với những thay đổi bất ngờ của thời tiết, đem lại cảm giác mới lạ. Tuy nhiên, điều đó có thể ảnh hưởng đến sức khỏe và khiến bạn dễ mắc các bệnh giao mùa. Vậy làm sao để chúng ta cùng nhau giữ được sức đề kháng tốt nhất trong "mùa thất thường" này? 

1/ Lựa chọn trang phục thích hợp khi giao mùa 

thumbnail 1

Trong những ngày chuyển từ xuân sang hè, bạn nên mặc theo phong cách nhiều lớp để ứng biến linh hoạt với thời tiết và sử dụng chất liệu hợp lý.  

Đặc biệt, khi mặc quần áo mặc thành nhiều lớp, không quá kín hay quá chật, nó có thể giúp bạn giữ ấm phần cổ, tai, ngực, tay, trong những ngày rét đậm. 

Tuy nhiên, các bác sĩ cùng cho rằng nhiều người mặc quá ấm khiến cơ thể tiết nhiều mồ hôi và ngấm ngược vào trong, nguy cơ gây cảm lạnh, hạ thân nhiệt, viêm phổi. 

Vì thế, việc chọn quần áo để giữ ấm cơ thể đúng cách có thể ngăn ngừa các bệnh vặt khi giao mùa. 

2/ Chăm sóc sức khỏe lúc giao mùa bằng cách tập luyện thể thao đều đặn 

Tập luyện thể thao để chăm sóc sức khỏe, tang cường đề kháng thời điểm giao mùa

Để thích nghi với sự thay đổi thời tiết, nhiều người trẻ đã chú ý tăng cường sức đề kháng của mình bằng việc có tần suất tập luyện thể thao  hợp lý. Hoạt động thể chất thường xuyên sẽ giúp làm nóng cơ thể, tăng khả năng lưu thông máu tránh triệu chứng mệt mỏi và giúp sản sinh các loại protein tốt tránh nhiễm trùng, ngăn chặn các mối đe dọa đến sức khỏe, giúp tăng cường sức đề kháng, tăng cường hệ miễn dịch hiệu quả. 

Có nhiều loại hình tập luyện thể thao, trong đó có 3 loại hình nhiều bạn trẻ ưa chuộng như: 

  • Các bộ môn năng động: chạy xe đạp, bơi lội, thể dục nhịp điệu, làm vườn, các lớp nhảy nhóm nhóm và khiêu vũ. 

  • Các bài tập tăng cường cơ bắp như leo núi, chèo thuyền, chống đẩy, nhảy nâng cao đùi, tập tạ và sử dụng băng cản. 

  • Các bài tập thăng bằng nhẹ nhàng như yoga, thái cực quyền hoặc khí công 

3/ Ăn uống lành mạnh bằng những thực phẩm làm từ ngũ cốc dinh dưỡng 

Bổ sung năng lượng bằng các loại ngũ cốc dinh dưỡng, ăn uống lành mạnh có lợi cho sức khỏe

Ngũ cốc nguyên cám là nguồn cung cấp chất xơ tốt và các chất dinh dưỡng quan trọng khác như vitamin B, sắt, axit folic, selen, kali, magie, hợp chất thực vật chống oxy hóa và axit amin thiết yếu nhất giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh trong thời gian giao mùa. 

Vì vậy, ăn các loại ngũ cốc nguyên cám thường xuyên bổ sung dồi dào nguồn dinh dưỡng cho cơ thể, giúp tăng cường sức khỏe. 

Ngũ Cốc Nestlé FITNESSE dạng thanh cung cấp nhiều khoáng chất và Vitamin cho cả gia đình bạn khẩu phần ăn cân đối dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe. Bánh được làm từ bột ngũ cốc nguyên cám với tỉ lệ chất béo, đường và muối thấp, an toàn cho sức khỏe người tiêu dùng.  

Sử dụng Ngũ Cốc Nestlé Fitnesse hằng ngày có thể giúp bạn tăng sức đề kháng giúp bạn chăm sóc sức khỏe trong giai đoạn giao mùa đấy! 

Từ khóa

Bắt tay làm ngay

Bánh ngũ cốc ăn sáng Nestlé

Bánh ngũ cốc ăn sáng Nestlé