contact
Tận hưởng cuộc sống » Sống khỏe » Những thực phẩm giàu đạm người muốn giảm cân không thể bỏ qua
Những thực phẩm giàu đạm người muốn giảm cân không thể bỏ qua
09 Tháng 10 2018

Những thực phẩm giàu đạm người muốn giảm cân không thể bỏ qua

Những chị em đang có kế hoạch giảm cân đừng bỏ qua những loại thực phẩm giàu đạm mà Gia Đình Nestlé giới thiệu sau đây để có một chế độ giảm cân lành mạnh nhé!

Chất đạm (protein) là một trong những thành tố quan trọng trong việc duy trì hoạt động của các tế bào trong cơ thể. Chính vì vậy, đây là một trong những dưỡng chất bạn không thể bỏ qua dù đang trong quá trình giảm cân. Đừng lo ngại rằng lượng calo mà bạn hấp thụ từ protein sẽ phá vỡ kế hoạch giảm cân của bạn, mà ngược lại, những thực phẩm giàu đạm dưới đây còn hỗ trợ việc kiểm soát trọng lượng hiệu quả, đem lại một vóc dáng như ý nếu bạn biết sử dụng đúng cách.

1. Vì sao ăn nhiều thực phẩm giàu đạm giúp giảm cân? 

Chất đạm không chỉ đóng vai trò sản sinh tế bào mà còn có thể  tác động rất lớn đến tỷ lệ phần trăm mỡ trong cơ thể. Không đơn thuần giúp người sử dụng xuống ký thần tốc nhưng thông qua việc nạp một lượng lớn chất đạm sẽ giúp cơ thể tiêu hao nhiều năng lượng để chuyển hoá protein, giúp đốt cháy calo. Ngoài ra, vì cơ bắp có tác dụng trong việc đốt cháy nhiều calo hơn các phần khác nên việc bổ sung protein để tăng cơ sẽ khiến lượng calo bị tiêu thụ nhiều hơn, giúp giảm cân và giữ dáng.

Cũng chính nhờ việc cơ thể sẽ mất nhiều thời gian để tiêu hoá và hấp thụ một chuỗi protein nên người ăn theo chế độ giàu đạm sẽ cảm thấy no lâu hơn, hạn chế được sự thèm ăn, từ đó kiểm soát được lượng calo nạp vào cơ thể.

2. Thực phẩm giàu đạm cho chế độ giảm cân lành mạnh 

Chỉ với một lượng vừa đủ các thực phẩm dưới đây là bạn đã nạp vào cơ thể hàm lượng protein không nhỏ, vừa giúp cơ thể thêm khoẻ mạnh lại còn giảm cân an toàn.

- Ức gà bỏ xương và da: trong 100g thịt gà có chứa đến 24g protein. Tuy nhiên, trong da gà chứa một lượng chất béo bão hoà không tốt cho sức khoẻ lẫn vóc dáng, bạn nên loại bỏ chúng trước khi chế biến. Hàm lượng protein dồi dào trong protein giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất và đốt calo hiệu quả. Bên cạnh đó, đây cũng là loại thực phẩm dễ tìm, có thể chế biến thành nhiều món khác nhau tránh nhàm chán.

- Trứng: tuy chỉ là một loại thực phẩm rẻ tiền, nhưng một quả trứng chứa đựng hàm lượng protein lý tưởng. Trứng còn là lựa chọn cho những bữa ăn sáng không chỉ bởi việc dễ chế biến mà còn giúp tạo cảm giác no lâu.

- Cá hồi: nổi tiếng là một trong những loại cá tốt cho sức khoẻ, không lạ gì khi cá hồi nằm trong danh sách những thực phẩm giàu đạm và có lợi cho việc giảm cân. Đặc biệt, ngoài việc cung cấp lượng protein, cá hồi còn chứa nhiều chất béo omega-3s không chỉ tốt cho não bộ và thị lực mà còn giúp kiểm soát cảm giác thèm ăn.

- Yến mạch: không chỉ có ở động vật, yến mạch cũng là nguồn bổ sung chất đạm cho chế độ giảm cân của bạn thêm hiệu quả. Bên cạnh việc giúp kích hoạt cơ thể đốt cháy chất béo một cách nhanh chóng, yến mạch cũng rất hiệu quả trong việc tạo cảm giác no lâu, chống lại cơn thèm ăn.

- Đậu lăng, đậu nành: đây là hai loại thực phẩm chứa hàm lượng protein cao nhất trong số các loại đậu. Các chuyên gia khuyến cáo nên bổ sung lượng đậu nành và đậu lăng trong khẩu phần ăn để hỗ trợ hiệu quả giảm cân cũng như cung cấp cho cơ thể lượng đạm thực vật lành mạnh.

Bổ sung các thực phẩm giàu đạm đầy đủ và khoa học không chỉ đem lại cơ thể khoẻ mạnh mà còn giúp giữ gìn vóc dáng thon gọn cho chị em. Đừng quên bổ sung các thực phẩm kể trên vào thực đơn của bạn nếu muốn giảm cân nhanh chóng nhé!

Gia Đình Nestlé

 
 
Bình luận Facebook