contact
Tận hưởng cuộc sống » Sống khỏe » Chế độ ăn uống giảm cân, giữ eo thon dáng khỏe
Chế độ ăn uống giảm cân, giữ eo thon dáng khỏe
15 Tháng 11 2017

Chế độ ăn uống giảm cân, giữ eo thon dáng khỏe

Chế độ ăn uống giảm cân phù hợp và nhanh chóng luôn là mối quan tâm hàng đầu của nhiều người. Bỏ túi ngay chế độ ăn uống giảm cân, để tự tin khoe eo thon dáng khỏe cùng Gia đình Nestlé nha!

1 chế độ ăn uống giảm cân phù hợp, dễ dàng và nhanh chóng luôn là mối quan tâm hàng đầu của nhiều người. Thế nhưng, ăn sao cho đúng thì không phải ai cũng biết cách. Do đó, Gia đình Nestlé xin bật mí những mẹo nhỏ trong ăn uống để giúp bạn kiểm soát cân nặng hiệu quả và dễ dàng hơn nhé!

1. Uống 3 cốc trà xanh mỗi ngày

Trong trà xanh chứa hàm lượng Catechins và chất chống oxy hoá cao, rất có lợi cho quá trình giảm cân, giảm béo bụng và làm đep da rất hiệu quả. Vì thế, bạn nên uống 3 ly trà xanh mỗi ngày sẽ giúp tăng hiệu quả giảm cân lên đến 3 lần đấy và nên uống 1 cốc trà ấm vào sáng sớm là tốt nhất. 

Ngoài ra, nếu không thích vị nhạt và chát nhẹ của trà, bạn có thể pha cùng nước chanh hoặc bưởi, đảm bảo sẽ rất dễ uống và thơm ngon đấy. Hơn thế nữa, bạn còn bổ sung thêm được vitamin C  , 1 loại vitamin hỗ trợ cho chế độ ăn uống giảm cân thêm hiệu quả.

2. Đừng bỏ bữa sáng

Khi ăn kiêng giảm cân, bạn nghĩ rằng ăn càng ít càng tốt và lược bỏ luôn cả bữa sáng. Thật ra, việc bỏ bữa sáng không những không giúp bạn giảm được cân nào, mà còn làm tăng cảm giác mau đói, thèm ăn, ăn nhiều hơn và lâu ngày sẽ dẫn đến các bệnh về đường tiêu hóa. 

Vì thế, hãy ăn sáng đầy đủ để kiểm soát cơn thèm ăn, từ đó cải thiện cân nặng nhé. Đừng quên 1 ly ngũ cốc dinh dưỡng Nestlé FITNESSES thơm ngon, giàu dinh dưỡng, ít calo vào mỗi sáng, để giúp cung cấp đầy đủ năng lượng cho cơ thể hoạt động cả 1 ngày dày mà còn hỗ trợ quá trình giảm cân rất hiệu quả nữa đấy.

3. Ưu tiên nước lọc

Thay vì uống nước ngọt để giải khát thì bạn nên ưu tiên nước lọc để giảm cân hiệu quả. Lượng đường dư thừa khi bạn uống nước ngọt, không được cơ thể hấp thụ hết, sẽ chuyển hóa thành mỡ thừa đấy. 

Vì thế, hãy uống đủ 2 lít – 2,5 lít nước mỗi ngày để cơ thể luôn tươi tắn và tràn đầy năng lượng “xanh” nhé. Đặc biệt, uống 2 cốc nước trước khi ăn sẽ giúp bạn cảm thấy nhanh no hơn, từ đó, bạn sẽ ăn ít hơn, giảm cân hiệu quả hơn đấy. Ngoài ra, thêm 1 mẹo nữa giúp bạn khống chế ngay tức thì cảm giác thèm ăn vặt không đúng bữa đấy, đó là hãy từ tốn uống hết 1 cốc nước lọc trong 10 phút, sau đó bạn sẽ không còn cảm thấy đói hay thèm ăn nữa đâu.

4. Sữa chua cho bữa ăn phụ 

Sữa chua, đặc biệt là sữa chua không đường, là loại thực phẩm hỗ trợ giảm cân hàng đầu. Do sữa chua có nhiều chất đạm, vì thế, chúng giúp hỗ trợ, hấp thụ nhiều lượng carbs hơn. Ngoài ra, probiotic trong sữa chua cũng giúp đốt cháy chất béo, loại bỏ mỡ thừ đấy. 
Hãy ăn sữa chua nguyên chất, ít béo, không đường vào các bữa ăn phụ hoặc thay thế các món ăn vặt, để giúp cơ thể luôn khỏe mạnh, cải thiện hệ tiêu hóa và hỗ trợ quá trình giảm cân nhé.

5. Đừng quên thực phẩm giàu chất xơ

Chất cơ giúp dạ dày nhanh no và cảm thấy no lâu hơn, từ đó, giúp bạn kiểm soát lượng thức ăn dễ dàng, ăn ít hơn và tránh thèm ăn vặt không đúng bữa. Chất xơ chứa nhiêu trong hầu hết các loại rau củ quả và ngũ cốc nguyên hạt như: đậu, ngũ cốc yến mạch, cải mầm Brussels, măng tây, cam và hạt lanh.
Ngoài ra, rau củ quả là loại thực phẩm giàu vitamin và khoáng chất. Vì thế bạn cứ yên tâm rằng ăn nhiều rau để hoàn thiện chế độ ăn uống giảm cân lành mạnh của mình, 1 chế độ ăn không chỉ tốt cho cân nặng mà còn tốt cho sức khỏe nữa.

Bên cạnh chế độ ăn uống giảm cân, bạn cũng nên phối hợp cùng với bài vận động thể thao như đi bộ, đạp xe, bơi lội, gyms,… để hỗ trợ quá trình giảm cân nhanh chóng và hiệu quả hơn nhé. Mến chúc các bạn luôn vui khỏe, yêu đời, và đạt được số cân nặng như ý nhé, xem thêm gợi ý chọn thực phẩm tốt cho tim mạch tại đây.

Nguồn: Gia Đình Nestlé tổng hợp

Ảnh: TinyPic

Từ Khóa: sống khoẻ, dinh duong
 
 
Bình luận Facebook