contact
Tận hưởng cuộc sống » Sống khỏe » 5 loại thực phẩm giàu chất xơ tốt cho sức khỏe
5 loại thực phẩm giàu chất xơ tốt cho sức khỏe
06 Tháng 11 2017

5 loại thực phẩm giàu chất xơ tốt cho sức khỏe

Chất xơ là một chất dinh dưỡng rất quan trọng trong việc tiêu hóa, quản lý cân nặng, điều chỉnh lượng đường trong máu, bảo trì cholesterol và nhiều hơn nữa. Hãy cùng Gia đình Nestle bỏ túi ngay 5 loại thực phẩm giàu chất xơ tự nhiên, tốt cho sức khỏe gia đình mình, bạn nhé!

Bổ sung ngay 5 loại thực phẩm giàu chất xơ vào thực đơn gia đình mình mỗi ngày để giúp cả nhà duy trì một cô thể khỏe mạnh cùng vóc dáng cân đối, bạn nhé!

1. Hạt chia (34.4%) đứng đầu danh sách thực phẩm giàu chất xơ

Hạt chia là 1 loại thực phẩm rất được lòng các chị em phái đẹp bởi những ích lợi đối với sức khỏe, giúp giảm cân và nguồn gốc tự nhiên. Hạt chia rất giàu dinh dưỡng, với hàm lượng cao magie, phốt pho, canxi, Đặc biệt với hàm lượng chất xơ lên tới 34.4gr/100gr, hạt chia có thể là nguồn cung cấp chất xơ dồi dào nhất. 

Mách nhỏ: bạn hãy thử trộn hạt chia với sữa chua hoặc salad để tăng hàm lượng chất xơ và kích thích tiêu hóa nhé

2. Hạnh nhân chứa 12.5% lượng chất xơ cần thiết

Hạnh nhân là 1 loại quả được rất nhiều người ưa chuộng, không chỉ vì vị thơm ngon béo bùi mà còn vì hàm lượng dinh dưỡng rất cao, bao gồm các chất béo có lợi cho sức khỏe, vitamin E, mangan và magie. Bên cạnh đó, hàm lượng chất xơ trong hạnh nhân rất ấn tượng: 12.5 gr/ 100gr

3. Chứa 10.6% lượng chất xơ, yến mạch xếp thứ 3 trong danh sách thực phẩm bổ sung chất xơ tốt cho cơ thể 

Yến mạch được mệnh danh là loại ngũ cốc lành tính nhất hành tinh. Chúng chứa 1 loại chất xơ hòa tan là beta-glucan, là 1 laoji chất xơ có tác dụng giảm cholesterol và nâng cao khả năng miễn dịch. Yến mạch cung cấp đến 10.6 gram chất xơ trong mỗi khẩu phẩn 100 gram và sử dụng yến mạch thường xuyên cũng không gây tăng cân

4. Họ hàng nhà đậu xếp thứ 4 trong danh sách thực phẩm giàu chất xơ, trong đó có đậu lăng (7.9%) và đậu hà lan (8.3%)

Siêu thực phẩm chất xơ tiếp theo đến từ họ hàng nhà đậu với đậu lăng chứa 7.9 gram chất xơ trong mỗi 100 gram và đậu hà lan cung cấp 8.3% chất xơ. 

Đậu lăng có giá thành rất phải chăng nhưng lại là thực phẩm cực kì bổ dưỡng, bởi chúng rất giau protein, vitamin B, sắt và các khoáng chất khác

Đậu hà lan nhỏ xinh nhưng lại là nguồn chất xơ dồi dào. Bạn có thể chế biến rất nhiều món ăn ngon với đậu hà lan này đấy, ví dụ như món súp đậu hà lan hay đơn giản hơn là bạn chỉ cần hấp chín rồi trộn kèm với khoai tây nghiền.

5. Thực phẩm giàu chất xơ không thể không nhắc đến đó là Bơ (chiếm 6.7%)

Trái bơ là 1 nguồn cung cấp tuyệt vời các chất giúp giảm cholesterol và các biến chứng về bệnh tim mạch. Đặc biệt, phần thịt quả bơ rất giàu chất xơ, vitamin và khoáng chất. Trong 100 gram quả bơ có chứa tới 6.7 gram chất xơ cực kì bổ dưỡng cho cơ thể.

Ngoài ra, trong axit oleic, chất được mệnh danh là loại chất béo “chống ăn nhanh” có tác dụng ngăn chặn kịp thời các cơn đói cồn cào không đúng bữa hay chứng thèm ăn vặt. Ngoài ra, loại axit béo này còn giúp kéo dài cảm giác no lâu giữa 2 bữa ăn và điều chỉnh lượng thức ăn được nạp vào cho bữa kế tiếp và

Hãy khéo léo chọn lựa và bổ sung những thực phẩm trên vào bữa ăn hằng ngày của nhà mình, duy trì một chế độ dinh dưỡng nhiều rau xanh, nhiều vitamin cùng chất xơ, ít tinh bột, chất bé cùng lượng đạm cân đối để duy trì một cuộc sống khỏe mạnh. Xem thêm gợi ý thực phẩm để duy trì một hệ tim mạch khỏe mạnh tại đây.

Nguồn: Gia Đình Nestlé tổng hợp

Ảnh: TinyPic

Từ Khóa: sống khoẻ, dinh duong
 
 
Bình luận Facebook