contact
Tận hưởng cuộc sống » Sống vui » Lưu ý đơn giản trong giao tiếp để "đẹp hơn" trong năm mới
Lưu ý đơn giản trong giao tiếp để
01 Tháng 03 2016

Lưu ý đơn giản trong giao tiếp để "đẹp hơn" trong năm mới

Một năm làm việc mới đã “khởi động”, hãy cập nhật những lưu ý giao tiếp được Gia Đình Nestlé chia sẻ để xây dựng và giữ vững hình ảnh đẹp nơi công sở trong năm nay.

Văn phòng là nơi bạn trải qua phần lớn thời gian trong ngày và những người bạn đồng nghiệp lại là những người ta thường xuyên tiếp xúc mỗi ngày. Chính vì thế, tập cho mình một thói quen giao tiếp hiệu quả, văn minh và “đẹp đẽ” sẽ giúp bạn gìn giữ các mối quan hệ nơi công sở, tạo điều kiện cho công việc được hoàn thành nhanh chóng hơn đấy. Cập nhật ngay những lưu ý giao tiếp được Gia Đình Nestlé chia sẻ trong bài viết này để “đẹp hơn” ở nơi làm việc trong năm nay, bạn nhé.

1. Luôn mỉm cười

Nụ cười tươi sẽ tăng thêm hình ảnh thân thiện của bạn trong mắt các đồng nghiệp. Đồng thời, dù công việc có phức tạp, mệt mỏi và “stress” đến cách mấy thì việc mỉm cười cũng sẽ giúp bạn bớt đi những cảm giác tiêu cực, giữ được hứng khởi đối với công việc và cuộc sống. Thường xuyên nở nụ cười, dù trong những hoàn cảnh khó khăn nhất sẽ biến bạn trở thành “một thỏi nam châm” hút bạn bè tại công sở và những người bạn này sẽ chẳng ngại gì mà giúp bạn một tay để làm việc hiệu quả hơn.

2. Hãy thường xuyên khen ngợi công khai

Đừng tiếc lời ngợi khen và khuyến khích người khác bởi ai cũng thích mọi người nhìn ra những thế mạnh và điểm tích cực ở họ. Nhưng bạn cũng cần lưu ý: khen đúng và khen đủ. Tức là, bạn không nên tâng bốc đồng nghiệp một cách vô căn cứ mà hãy khen ngợi những kết quả tốt mà họ đạt được trong công việc một cách chân thành, không “thái quá”. Dĩ nhiên, khi thấy bạn đánh giá cao kết quả, năng lực của họ, những người đồng nghiệp dễ thường sẽ thoải mái chia sẻ với bạn những bí quyết của riêng họ trong việc tăng năng suất công việc đấy.

3. Phê bình một cách kín đáo và tế nhị

Ngược với lời khen, phê bình là điều mà chẳng ai muốn. Vì thế, trước khi phê bình một ai đó, bạn cần cân nhắc thật kỹ và giữ thái độ tích cực: tôi không muốn chê bai mà chỉ muốn góp ý để giúp bạn làm việc hiệu quả hơn mà thôi. Tốt nhất, bạn nên soạn ra giấy những điểm mà bạn cảm thấy chưa tốt và cần góp ý với đồng nghiệp của mình, sau đó, bỏ bớt những “tính từ” và những từ “cảm thán” như: thất vọng, tệ, không hài lòng…Kế đến, bạn nên lựa chọn phương thức phê bình phù hợp như phòng họp riêng hoặc qua email cá nhân để người bị phê bình không cảm thấy mất mặt hoặc khó xử. Chắc chắn, với việc phê bình cẩn trọng và tích cực như thế, bạn không chỉ giữ vững mối quan hệ đồng nghiệp quanh mình mà còn thắt chặt chúng hơn nữa.

4. Hãy lắng nghe tích cực

Giao tiếp và truyền đạt thông tin là kỹ năng vô cùng cần thiết trong công việc. Để giao tiếp hiệu quả thì việc lắng nghe là hết sức quan trọng, bạn hãy tập trung nghe, không cắt ngang lời và suy nghĩ kỹ về những thông tin đã tiếp nhận. Đừng ngại hỏi rõ lại đồng nghiệp nếu có một điểm nào bạn chưa nắm rõ và nhớ mang theo 1 cuốn sổ tay để ghi chú mọi nơi, mọi lúc nhé. Cuốn sổ tay sẽ giúp bạn nhớ rõ những thông tin đã trao đổi, loại bỏ bớt các thông tin thừa và thể hiện bạn là một người cẩn thận, chuyên nghiệp và tích cực trong mọi cuộc trò chuyện.

5. Đừng phàn nàn nơi công sở

Công việc khó khăn không khiến ta nản lòng mà một người bạn đồng hành lúc nào cũng than phiền, phàn nàn về những khó khăn đó mới khiến ta dễ chán nản. Như vậy, phàn nàn không giúp công việc được giải quyết mà ngược lại còn truyền năng lượng xấu cho đồng nghiệp, khiến công việc của họ cũng bị ảnh hưởng. Vì thế, bạn cần phải kiềm chế cảm xúc của chính bản thân mình, luôn mỉm cười và suy nghĩ những phương án giải quyết hợp lý, cư xử tích cực để không ảnh hưởng đến mọi người nhé. Còn nếu bạn quá bức xúc và muốn giải tỏa tâm tư, hãy tìm đến những người bạn thân, sau giờ làm việc, bởi đó mới đúng là thời gian hợp lý để chia sẻ cảm xúc của mình. Hoặc một cuốn nhật ký cũng sẽ rất hiệu quả đấy nhé.

Hãy bắt đầu một ngày làm việc với một tách NESCAFÉ thơm lừng, hương thơm đậm đà sẽ tiếp thêm cảm hứng và năng lượng tích cực cho bạn ngày làm việc hiệu quả hơn. Nếu bạn biết gu cà phê của những người bạn đồng nghiệp thân thiết thì cũng đừng ngần ngại mời họ một tách NESCAFÉ sánh đậm hoặc một ly Cà Phê Việt Cà phê sữa đá để thắt chặt thân tình nơi công sở. Chắc chắn, năm nay sẽ là một năm bức phá với nhiều thành công, vui vẻ cho sự nghiệp của bạn nếu áp dụng tốt 5 lưu ý mà Gia Đình Nestlé chia sẻ đấy.

Nguồn: Gia Đình Nestlé tổng hợp

Ảnh: TinyPic

 

 
 
Bình luận Facebook