contact
Tận hưởng cuộc sống » Sống khỏe » Bài thể dục đơn giản cho buổi sáng tươi sức sống
Bài thể dục đơn giản cho buổi sáng tươi sức sống
12 Tháng 08 2015

Bài thể dục đơn giản cho buổi sáng tươi sức sống

Cùng tham khảo một số động tác thể dục nhẹ nhàng cho buổi sáng để bắt đầu một ngày mới thật tươi khỏe và tràn đầy sức sống nhé cả nhà!

Áp lực công việc thường làm bạn căng thẳng và chỉ muốn ngủ nướng vào mỗi buổi sáng. Tuy nhiên, nếu kiên trì dậy sớm và dành 15 phút tập một số động tác thể dục đơn giản sau đây, bạn sẽ có một ngày làm việc thật khỏe khoắn và tràn đầy sức sống.

1. Động tác thứ 1: đánh thức phần trung tâm

khoi dau ngay moi tuoi khoe

Bạn bắt đầu với tư thế tay và đầu gối chống trên sàn nhà, hai tay mở rộng bằng vai và đầu gối mở rộng bằng hông. Tiếp theo, bạn hít sâu vào, nâng phần đầu và mông lên sao cho cột sống hơi cong xuống sàn. Bạn thở ra và hạ phần mông xuống, cuộn người và cong lưng lên trên, đầu cúi thấp. Vậy là bạn đã hoàn tất được 1 lượt, bạn tiếp tục thực hiện 10 lượt tương tự như vậy nhé.

2. Động tác thứ 2: đánh thức nhóm cơ ở hông và đùi

khoi dau ngay moi tuoi khoe

Bạn đứng thẳng, chân mở rộng bằng vai và để tay buông hai bên hoặc đặt trên hông. Bạn tiếp tục lùi chân trái ra sau và khuỵu chân về phía trước cho đầu gối tạo thành một góc 90 độ. Sau đó, bạn thu người lại và giữ cả hai đầu gối hơi chùng xuống. Bạn tiếp tục các động tác nâng lên – hạ xuống với chân trái trong khoảng 30 giây, sau đó đổi chân và lặp lại.

3. Động tác thứ 3: đánh thức các nhóm cơ ngực, gân cốt

khoi dau ngay moi that tuoi khoe

Đầu tiên, đứng hai chân rộng bằng vai và ngồi xổm, đặt hai tay lên sàn ngay trước chân của bạn. Tiếp theo, bạn nhảy hất chân về sau vào tư thế chống đẩy. Bạn cố gắng thực hiện càng nhiều lần càng tốt trong 30 giây sau đó nghỉ một phút và lặp lại động tác đó.

4. Động tác thứ 4: đánh thức nhóm cơ ở hai bên

khoi dau ngay moi that tuoi khoe

Để bắt đầu động tác thứ tư, bạn đứng sao cho phần chân trái cách giường khoảng một mét. Bạn tiếp tục co khuỷu tay trái khoảng 90 độ, ngả người về phía giường, đặt cẳng tay lên mép giường và kéo căng chân thành tư thế tấm ván một bên. Tiếp theo, bạn để tay phải xuôi với thân người và giữ vững tư thế với hai chân chồng lên nhau trong 30 giây và lặp lại tương tự với chân bên phải.

Để “quyết tâm” dậy sớm và tập thể dục vào mỗi sáng, bạn nên đặt đồng hồ báo thức ở xa giường. Vì như vậy bạn sẽ phải đứng dậy tắt chúng đi mà không phải nằm ì trên giường tiếp tục ngủ nướng. Ngoài ra, bạn cũng nên ngủ đúng giờ vào buổi tối để khi dậy sớm bạn không bị rơi vào tình trạng mệt mỏi do thiếu giấc.

Bên cạnh tập thể dục, bạn cũng đừng quên chuẩn bị cho cả nhà những bữa sáng thật đầy đủ dinh dưỡng để ngày mới thêm tươi sức sống nhé. Mách nhỏ là bạn có thể làm một bữa sáng gọn nhẹ với trứng ốp la, bánh mì sẽ thơm ngon và đậm đà hơn khi dùng với nước tương MAGGI, thêm một ly NESVITA cho bạn và một tách NESCAFÉ cho “người ấy”. Đảm bảo cả nhà mình sẽ có một ngày mới thật tươi sức sống.

Nguồn: Gia Đình Nestlé tổng hợp

Ảnh: Google

 
 
Bình luận Facebook