contact
Tận hưởng cuộc sống » Sống khỏe » Uống nước khi tập thể dục
Uống nước khi tập thể dục
26 Tháng 09 2016

Uống nước khi tập thể dục

Bạn sẽ tăng sức bền bỉ và sự kiên trì khi tập thể dục bằng cách luôn mang theo bên mình chai nước mát lạnh!

Bạn lên kế hoạch tập thể dục để cải thiện sức khỏe mấy tháng nay rồi mà chẳng hiểu sao cứ mỗi khi đến giờ tập lại thấy… nản lòng? Đó là vì bạn chưa biết cách duy trì sức bền của mình khi vận động đấy. Một trong những bí quyết đơn giản nhất là hãy luôn cung cấp đủ nước cho cơ thể. Chỉ cần một buổi quên mang nước theo hoặc uống không đủ nước là bạn cảm thấy mệt mỏi và dễ kiệt sức ngay.

1. Nguy hiểm khi mất nước

Khi bạn tập thể dục, bạn sẽ mất nước nhiều hơn qua hơi thở và mồ hôi. Bạn sẽ bắt đầu cảm thấy choáng váng, bơ phờ và các cơ bắp không hoạt động như ý nữa. Do đó, bạn có thể sẽ mau nản hơn và muốn nhanh chóng kết thúc buổi tập càng sớm càng tốt!

Nước có tác dụng như dầu bôi trơn giúp cơ thể bạn thể dục một cách hiệu quả. Đây cũng chính là một thành phần quan trọng cho các phản ứng hóa học trong cơ thể. Thế nên khi bạn thiếu nước, các phản ứng và sự phục hồi các cơ diễn ra chậm hơn dẫn đến hiệu quả của buổi tập không đạt đến 100% như ý muốn. Chưa kể, bạn còn có khả năng kiệt sức khi tập với cường độ mạnh mà lại không cung cấp đủ nước cho cơ thể.

2. Nước làm tăng sức bền

Khi cơ thể được cung cấp đầy đủ nước, bạn sẽ cảm thấy sảng khoái hơn khi tập thể dục. Tim bạn sẽ không phải làm việc vất vả đẩy máu đi khắp cơ thể. Khí oxy và các chất dinh dưỡng sẽ giúp các cơ bắp hoạt động hiệu quả hơn khi vận động. Điều này có nghĩa là bạn sẽ có thêm năng lượng và bài tập bỗng trở nên nhẹ nhàng hơn hẳn so với khi bạn mất nước. Nhờ vậy, bạn mới có sức bền để tiếp tục duy trì lịch trình tập thể dục đều đặn.

3. Uống bao nhiêu nước mới đủ?

Theo các chuyên gia, bạn nên uống nước theo gợi ý sau:

  • Trước khi tập 1 – 2 tiếng: 450 – 600 ml
  • Trước khi bắt đầu 15 phút: 250 – 300 ml
  • Trong khi tập, mỗi 15 phút: 250 ml

Bạn sẽ cần uống nước nhiều hơn nếu toát nhiều mồ hôi hoặc tập thể dục ở ngoài trời có nhiệt độ cao. Khi đi tập thể dục, hãy chuẩn bị cho mình khoảng 2 chai nước khoáng Lavie 350 ml là bạn có thể yên tâm cung cấp đủ nước cho cơ thể rồi đấy!

Nguồn ảnh: Tinypic

 
 
Bình luận Facebook