contact
Tận hưởng cuộc sống » Sống khỏe » Tự massage giảm stress mùa cuối năm
Tự massage giảm stress mùa cuối năm
16 Tháng 11 2015

Tự massage giảm stress mùa cuối năm

Công việc mùa cuối năm khiến bạn đau đầu và không thể tập trung được? Hãy ngừng tay và dành ra 5 phút tự massage, chắn chắn bạn sẽ tràn đầy năng lượng lại ngay!

Căng thẳng là điều không thể tránh khỏi trong công việc, nhất là trong mùa cuối năm khi mọi việc đều "đổ dồn" về. Làm thế nào "giải tỏa" để bạn lại tràn đầy năng lượng và sức sống? Bí quyết chính là 4 động tác massage đơn giản dưới đây. Hãy thử ngay bạn nhé!

  1. Vùng trên thái dương

buoc 1

Đầu tiên, bạn đặt ngón tay cái vào vùng thái dương (khoảng lõm ở gần tai) sau đó di chuyển tay lên phần xương phía trên. Đặt ngón tay cái lên phần xương này, các ngón còn lại để tự nhiên sát da đầu. Xoay các đầu ngón tay một cách chậm rãi theo hình tròn trong khoảng 1 phút và nhắm mắt để cảm thấy thư giãn hơn.

  1. Vùng mắt

buoc 2

Vẫn giữ 2 mắt nhắm và đặt 2 ngón giữa lên vùng giữa xương gò má và mắt. Dùng đầu ngón tay ấn xuống với lực vừa phải, sau đó từ từ di chuyển đầu ngón tay theo hình vòng cung trong khoản 1 phút.

  1. Vùng mắt - mũi

buoc 3

Dùng ngón cái cảm nhận và tìm vùng tiếp giáp giữa xương hốc mắt (ngay dưới chân mày) và sống mũi. Dùng đầu ngón tay nhẹ nhàng nhấn vào phần này và giữ trong khoảng 10 giây. Sau đó thả ra và làm lại khoảng 4 lần.

  1. Vùng cổ

buoc 4

Đưa hai tay ra sau gáy, tìm phần "nối" giữa xương sọ và cột sống cổ. Dùng ngón giữa "day" theo hình tròn tại vị trí này, các ngón còn lại di chuyển tự nhiên trên da đầu trong khoảng 1 phút.

Những động tác massage thư giãn cơ sẽ giúp bạn nhanh chóng "giải quyết" hết những cơn đau đầu và căng thẳng. Để có hiệu quả tốt hơn, bạn có thể tập thở vì việc hít thở thật sâu sẽ giúp bạn nạp thêm oxy, thải hết thán khí ra ngoài và cảm thấy thoải mái hơn đấy. Cuối cùng đừng quên tự thưởng cho mình một ly NESVITA để sức sống thêm căng tràn nhé! 

Nguồn: Gia Đình Nestlé tổng hợp

Ảnh: Pinterest

 
 
Bình luận Facebook