contact
Tận hưởng cuộc sống » Sống khỏe » Top thực phẩm dinh dưởng cho mùa thu
Top thực phẩm dinh dưởng cho mùa thu
03 Tháng 10 2017

Top thực phẩm dinh dưởng cho mùa thu

Những thực phẩm này không chỉ giúp bữa cơm mùa sum vầy thêm ngon mà còn giúp nhà mình nâng cao sức đề kháng nữa đấy.

Mùa thu với tiết trời chuyển lạnh, gió nhiều tuy thật đẹp nhưng cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây hại cho sức khỏe gia đình. Đừng lo, những thực phẩm dinh dưỡng được Gia Đình Nestlé gợi ý trong bài viết này không chỉ giúp bữa cơm mùa sum vầy của nhà mình thêm ngon mà còn giúp tăng cường sức đề kháng của các thành viên nhà mình nữa đấy nhé.

1. Ngó sen

Mùa thu là mùa của ngó sen tươi. Thời tiết mùa thu hanh khô, ăn ngó sen có thể có tác dụng dưỡng âm thanh nhiệt, giải khát, tịnh tâm an thần. Đồng thời, ngó sen có tính ôn, có chức năng thu hẹp mạch máu, ăn nhiều sẽ giúp bổ phổi dưỡng huyết. Vì vậy, ngó sen chắc chắn trở thành “nhà vô địch” trong các loại rau và là một trong những thực phẩm tốt nhất trong mùa thu mà bạn nên bổ sung vào thực đơn nhà mình, vừa ngon vừa lạ lại giúp tăng cường sức đề kháng cho cả nhà.

Ngó sen tươi ngoài việc chứa một lượng lớn carbohydrate, protein và nhiều loại vitamin mà hàm lượng khoáng chất cũng rất phong phú, còn giàu cả chất xơ, rất hữu ích trong việc trị táo bón, đẩy các chất có hại ra khỏi cơ thể.

2. Khoai lang

Khoai lang còn chứa một lượng lớn chất xơ, protein, các vitamin A, C, B6, E, sắt, canxi... Chất xơ của khoai là loại pectin có tác dụng tiêu hóa tốt, tăng thải choleserol, chống táo bón…Ngoài ra, các chất dinh dưỡng trong khoai lang có thể ngăn chặn hiệu quả sự kết tủa lipid trên thành mạch máu, phòng ngừa các bệnh tim mạch, có tác dụng kéo dài tuổi thọ. Khi ăn khoai lang trong mùa thu, nhà mình sẽ phòng ngừa được các bệnh tiêu hóa và bệnh hô hấp đấy.

Bạn biết không: vỏ khoai lang chứa nhiều vitamin và khoáng chất, giúp bảo vệ dưỡng chất bên trong, vì vậy nên rửa sạch và ăn cả vỏ luôn nhé. Tham khảo thêm cách làm món Khoai Ngũ Sắc cực ngon cho nhà mình tại đây


3. Lê

Lê tươi không chỉ ngon ngọt mà còn nhiều nước, chứa tới 85% là nước, vị chua ngọt dễ ăn, giàu vitamin và các nguyên tố vi lượng như canxi, phốt pho, sắt, iốt, nên được mệnh danh là “nước khoáng thiên nhiên”. Thời tiết mùa thu hanh khô, thiếu nước, nếu có thể duy trì việc ăn một lượng lê nhất định mỗi ngày, có thể dịu bớt cơn khát, mát phổi, phòng ngừa các bệnh về hô hấp.

Bạn có bí quyết chọn thực phẩm dinh dưỡng nào cho mùa thu của nhà mình không? Chia sẻ trong phần bình luận bên dưới nhé và Gia đình Nestle mến chúc nhà mình một mùa trung thu vui vẻ, nồng ấm và khỏe mạnh!

Nguồn: Gia Đình Nestlé tổng hợp

Ảnh: TinyPic

Từ Khóa: thực phẩm, dinh duong
 
 
Bình luận Facebook