contact
Tận hưởng cuộc sống » Sống khỏe » Thực phẩm giàu vitamin A cho đôi mắt sáng khỏe
Thực phẩm giàu vitamin A cho đôi mắt sáng khỏe
10 Tháng 11 2017

Thực phẩm giàu vitamin A cho đôi mắt sáng khỏe

Vitamin A là rất quan trọng đối với sự phát triển thị giác. Bỏ túi ngay những loại thực phẩm giàu vitamn A để giữ đôi mắt luôn sáng khỏe cùng Gia đình Nestlé, bạn nhé!

Sử dụng thực phẩm giàu vitamin A sẽ đem lại 1 đôi mắt sáng khỏe và tinh nhanh hơn, phòng tránh các bệnh về mắt như: quáng gà, khô và viêm mắt. Không những thế, vitamin A hỗ trợ rất tốt trong quá trình phát triển cơ thể về xương và hệ miễn dịch. Hiểu được điều này, Gia đình Nestlé xin bật mí những loại thưc phẩm giàu vitamin A sau đây nhé!

1. Thực phẩm giàu vitamin A đầu tiên là: ớt đỏ

Những loại quả có màu cam đỏ rất giàu vitamin A, như cà rốt và bí đỏ. Ớt đỏ cũng không ngoại lệ. Ăn ớt đỏ có thể giúp sáng mắt nhờ chứa nhiều vitamin A trong thành phần. 1 muỗng nhỏ ớt tươi xắt nhỏ có thể cung cấp đến 2.000IU vitamin A cho cơ thể. Bạn chỉ cần ăn 2 trái ớt rưỡi là đã đủ cung cấp lượng vitamin A cần thiết cho 1 ngày rồi đấy.
Ớt cũng là gia vị đặc biệt giúp làm tăng thêm hương vị và tô điểm màu sắc cho các món ăn thêm phần hấp dẫn nữa đấy. Thế nhưng, ớt thuộc nhóm gia vị cay vì thế đây là 1 thực phẩm không mấy dễ chịu với nhiều người. Thế nhưng, cũng có rất nhiều biện pháp giúp giảm độ cay của ớt như: ớt tươi cắt lát mỏng, bỏ hạt ăn kèm rau luộc hoặc xào sẽ làm giảm vị cay của ớt hay ớt tươi bỏ hạt, cắt khúc to, lưu ý k bằm hay dằm nhuyễn, cho vào nước chấm rau sẽ khiến gia tăng thêm vị ngon miệng đấy. 

2. Cà chua cũng là thực phẩm giàu vitamin A 

Cà chua cũng là 1 loại trái cây có màu cam đỏ, đồng nghĩa với việc cà chua là nguồn cung cấp vitamin A tuyệt vời. Cà chua được nhiều người yêu thích vì sự đa dạng trong chế biến từ xào, nấu, kho, rim, xay, ép,... hay đơn giản nhất là ăn sống. Cà chua còn chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất trong khi hàm lượng calo rất thấp, không làm tăng cân. 1 quả cà chua chín có thể cung cấp đến 20% lượng vitamin A cho cơ thể. Ngoài ra, cà chua còn rất giàu vitamin C, chỉ cần ăn 1 quả cà chua chín, bạn đã cung cấp đủ ½ lượng vitamin C cần thiết cho cơ thể mỗi ngày rồi đấy. Vitamin C rất tốt cho cơ thể, đặc biệt là cải thiện làn da và tăng cường hệ miễn dịch. Bên cạnh đó, các chất như K, Kali và sắt có trong cà chung cũng có khả năng chống lại ung thư tuyến tiền liệt, nhiễm trùng đường hô hấp, ung thư da, tắc động mạch và các bệnh khác

 


3. Thực phẩm giàu vitamin A không thể không nhắc đến đu đủ

Đu đủ là 1 loại quả quen thuộc với các nước có khí hậu nhiệt đới, như Việt Nam. Đu đủ rất giàu vitamin A,1 quả đu đủ nhỏ cung cấp đến 30% giá trị vitamin A cần thiết hằng ngày. Đu đủ rất thơm ngon mà lại còn giàu dưỡng chất như B, K, Canxi và kali. Do đó, đu đủ đc khuyên nên bổ sung vào bữa ăn hằng ngày để bồi bổ cơ thể đấy. Hãy thử xay sinh tố đu đu cùng sữa tươi hoặc sữa đặc hay có thể xắt miếng vuông trộn cùng sữa chua là bạn đã có ngay món sữa chua trái cây ngon miệng rồi. 


4. Các loại thảo mộc khô mang đến giá trị dinh dưỡng cao và là thực phẩm giàu vitamin A 

Thảo mộc là loại thực phảm cung cấp dinh dưỡng cực kì linh hoạt và tuyệt vời. Bạn nên tăng cường và bổ sung các loại thảo mộc khô vào trong khẩu phần ăn của mình vì chúng rất giàu vitamin A. Ví dụ như 100 gram kinh giới có thể cung cấp 8.068 IU vitamin A và 271 calo. 100 gram húng quế khô có thể cung cấp 15% giá trị vitamin A được khuyến cáo hàng ngày. Bạn có thể dùng trộn salad, dùng làm rau ăn kèm hoặc rắc lên những món ăn hằng ngày để thêm ngon miệng hơn và bổ sung nồng độ vitamin A.


5. Một trong số các loại thực phẩm giàu vitamin A đó là hải sản

Cá ngừ rất tốt cho sức khỏe, bên cạnh chất béo omega 3-6 thì cá biển còn rất giàu vitamin A, đặc biệt là cá ngừ, hàu, cá hồi, cá tầm và cá thu. Chỉ cần 100 gam cá ngừ phi lê bạn đã cung cấp được 50% giá trị vitamin cần thiết hàng ngày cho cơ thể rồi đấy. Theo sau là cá tầm và cá thu với 15% giá trị vitamin A. Tiếp đến là hàu, hàu rất giàu dinh dưỡng, 1 chén hàu tươi có chứa tới 8% vitamin A đấy. Nó cũng giàu niaxin, một chất giúp giảm nguy cơ đục thủy tinh thể. Bạn nên ăn ít nhất hai phần hải sản mỗi tuần.

Chúc gia đình mình luôn khỏe mạnh, vui tươi và tràn đầy năng lượng. Đừng quên xem thêm gợi ý từ Gia Đình Nestlé để chọn thực phẩm cho trái tim khỏe.

Nguồn: Gia Đình Nestlé tổng hợp

Ảnh: TinyPic

Từ Khóa: sống khoẻ, dinh duong
 
 
Bình luận Facebook