contact
Tận hưởng cuộc sống » Sống khỏe » Thực phẩm giàu đạm tốt cho sức khỏe
Thực phẩm giàu đạm tốt cho sức khỏe
10 Tháng 11 2017

Thực phẩm giàu đạm tốt cho sức khỏe

Bổ sung đầy đủ chất đạm giúp cơ thể khỏe mạnh. Vậy những loại thực phẩm giàu đạm nào tốt cho sức khỏe cả nhà? Hãy cùng Gia đình Nestlé khám phá đó là những loại thực phẩm nào nhé!

Các bạn không nên bỏ qua các loại thực phẩm giàu đạm. Bởi vì chất đạm chiếm 20% tổng lượng cơ thể, bổ sung đầy đủ chất đạm, cơ thể khỏe mạnh, minh mẫn, làm việc hiểu quả hơn. Vì thế, hãy bổ sung những loại thực phẩm dưới đây vào khẩu phần ăn của nhà mình mỗi ngày nhé!

1. Tại sao phải bổ sung thực phẩm giàu đạm?

Đạm, hay còn gọi là protein, là thành phần chủ yếu quan trọng giúp xây dựng và cấu tạo nên các tế bào và mô cơ thể. Đặc biệt hơn, chúng có vai trò điều tiết các hoạt động sống diễn ra trong cơ thể. Bên cạnh tế bào và mô, đạm còn là yếu tố chính quyết định sự phát triển của vóc dáng, da, cơ và xương bởi protein cũng là thành phần góp mặt trong quá trình “sản xuất” hoocmon và enzyme.

Một người trưởng thành cần cung cấp trung bình 1,25gr chất đạm/1kg thể trọng cho 1 ngày để duy trì các hoạt động sống cho cơ thể, tránh tỉnh trạn thiếu hụt protein vì sẽ gây mệt mỏi, suy nhược, lâu ngày dẫn đến suy dinh dưỡng, tóc khô yếu, dễ gãy, da xuất hiện các nếp nhăn dẫn đến tình trạng lão hóa sớm. Vì thế, chúng ta nên bổ sung đầy đủ protein cho cơ thể, bên cạnh các nguồn protein động vật như thịt, cá, trứng… đạm thực vật  cũng là 1 một nguồn protein rất có lợi cho sức khỏe nữa đấy.

2. Thực phẩm giàu đạm thực vật tốt cho sức khỏe 

Các loại đậu
Họ nhà đậu luôn là nguồn bổ sinh chất dinh dưỡng đầy hứa hẹn. Đặc biệt, đạm thực vật từ thực phẩm họ đậu nhu đậu xanh, đậu đỏ, đậu phộng,… lại rất lành tính và tốt cho cơ thể. Một phần ăn chứa 7,9 gram đậu chứa lượng đạm tương đương một ly sữa, trong khi 2 chén đậu đỏ cung cấp 26 gram chất đạm. 

Hạt diêm mạch (Quinoa)
Không giống như các loại đậu- vốn chứa hàm lượng protein cực cao, diêm mạch chỉ chứa hơn 8 gram protein/ 1 chén hạt, nhưng lại bao gồm 9 loại axít amin cần thiết, giúp cơ thể phát triển tốt hơn đồng thời đẩy nhanh quá trình hồi phục và đặc biệt, cơ thể người không tự sản sinh được 9 loại axit amin này. Vì thể, diên mạch trở thành nguồn dinh dưỡng tuyệt vời cho cơ thể 

Hạt mè và hạt hướng dương
Hạt mè và hạt hướng dương nổi tiếc với 2 chế phẩm là dầu mè và dầu hướng dương, không phải chỉ vì hương vị thơm ngon mà còn bới vì chúng chưa hàm lượng chất béo tốt khá cao bên cạnh hàm lượng protein đáng nể. Trong các loại hạt, hạt hướng dương có hàm lượng protein cao nhất, lên đến 14,6 gram protein trong nửa chén hạt và kế tiếp là hạt mè với 10,8 gram đạm / nửa chén hạt mè.

Các loại rau có màu xanh đậm
Bên cạnh các thực phẩm thực vật giàu đạm trên, rau xanh, đặc biệt là các loại rau có màu xanh đậm như cải bó xôi hay bông cải xanh, cũng là 1 nguồn cung cấp protein dồi dào mà ít người biết đến. 1 chén cải bó xôi sống chứa 2,1 gram đạm, trong khi hàm lượng chất này trong 1 chén bông cải xanh cắt nhỏ là 8,1 gram. Bên cạnh đó, những loại rau xanh đậm có công dụng chống oxy hóa và cung cấp chất xơ tốt cho sức khỏe, đặc biệt lành tính với cả bệnh nhân tim mạch.

Chúc gia đình mình luôn khỏe mạnh để tận hưởng trọn vẹn những phút giây đầm ấm bên nhau nhé. Đừng quên chia sẻ thêm nhiều thực phẩm giàu đạm cho Gia đình Nestlé biết với nha! Tham khảo thêm các thực phẩm giàu vitamin A cho đôi mắt sáng khỏe tại đây.

Nguồn: Gia Đình Nestlé tổng hợp

Ảnh: TinyPic

Từ Khóa: sống khoẻ, dinh duong
 
 
Bình luận Facebook