contact
Tận hưởng cuộc sống » Sống vui » "Thiền" không khó như bạn nghĩ!
16 Tháng 11 2015

"Thiền" không khó như bạn nghĩ!

Chẳng cần đi xa hay nghi thức cầu kỳ, bạn có thể tập "thiền" ngay tại nhà để xóa tan mệt nhọc và sống vui mỗi ngày!

“Thiền” hiện là một giải pháp “xả stress” được nhiều phụ nữ yêu thích bởi không chỉ làm thanh thản đầu óc mà còn giúp điều hòa nhịp thở và nâng cao sức khỏe. Tuy nhiên, vẫn có nhiều người e ngại rằng thiền rất khó tập luyện và bỏ qua môn “thể dục” hiệu quả này. Hãy cùng Gia Đình Nestlé tìm hiểu về thiền trong bài viết dưới đây để thấy rằng thiền không khó như bạn nghĩ và bạn hoàn toàn có thể áp dụng việc thiền tại nhà riêng sau mỗi ngày đấy nhé.

1.    Các bước chuẩn bị trước khi thiền

Bạn nên chọn mặc loại trang phục thoáng rộng và tìm một nơi thật yên tĩnh, có ánh sáng tự nhiên để thật sự cảm thấy thoải mái. Không cần phải đến những trung tâm thể dục cao cấp, bạn hoàn toàn có thể tự thiền tại phòng riêng nhưng hãy nhớ mở rộng cửa sổ đển đón ánh sáng và không khí trong lành vào phòng nhé. Nếu nhà bạn có sân thượng hoặc ban công trồng nhiều cây cỏ thì đó quả là một nơi tuyệt vời để bắt đầu thiền đấy. 

Bên cạnh đó, bạn đừng quên chuẩn bị một chiếc loa nhỏ cùng danh sách những bài hát phù hợp cho việc thiền để thư giản đầu óc (rất dễ tìm thấy trên mạng), một chiếc điện thoại thông minh có chức năng chơi nhạc là đủ dùng rồi đấy. Bạn cũng có thể thêm bình hoa tươi hoặc hương thơm từ các loại tinh dầu thảo mộc để tạo cảm giác thư giãn cho nơi thiền. 

2.    Ngồi thiền như thế nào

Trước khi thiền bạn nên nghe một bản nhạc nhẹ hoặc nhạc không lời để hướng phần “tâm” về trạng thái cân bằng và thư thái. Sau đó, chọn cho bản thân một tư thế ngồi thoải mái, thả lỏng cơ thể. Điều quan trọng nhất là bạn phải cảm thấy thật sự thoải mái trong lúc ngồi chứ không nên cố gắng ngồi đúng tư thế như những giáo viên Yoga chuyên nghiệpn vì sẽ khiến chân bạn khá đau nếu chưa quen đấy. 

Tiếp đến bạn cần giảm các suy nghĩ, từ nhiều trở thành ít rồi thành không suy nghĩ. Để việc này diễn ra dễ dàng hơn bạn có thể hướng tâm trí về hơi thở của bản thân, đếm từ 1 đến 5 rồi  đếm lại từ đầu. Khi đã thả lỏng tâm trí, bạn có thể duy trì trạng thái này trong khoảng 15 đến 30 phút hoặc trước đó nếu cảm thấy mỏi.

Sau khi thiền xong, bạn nên thực hiện thêm một vài động tác nhẹ nhàng thay vì đứng lên ngay để đảm bảo sức khỏe:

  • Buông duỗi hai chân.
  • Xoay hông và cổ qua lại vài lần.
  • Massage nhẹ nhàng vùng mặt.
  • Xoa bóp 2 chân, lòng bàn chân.

Thời gian tốt nhất để tập thiền là vào buổi sáng, vì thời điểm này mọi thứ rất yên tĩnh, đồng thời không khí buổi sáng cũng mát mẻ, trong lành thuận tiện giúp bạn đưa tâm trí vào trạng thái thả lỏng hơn. Bên cạnh đó, thiền vào buổi sáng cũng sẽ giúp bạn tỉnh táo, tăng khả năng tập trung để làm việc hiệu quả hơn trong cả ngày dài. Bạn cũng có thể thiền vào buổi tối trước khi đi ngủ để giũ bỏ mọi suy nghĩ, mệt mỏi trong ngày và chìm vào giấc ngủ sâu dễ dàng hơn.

Sau khi đọc hết các gợi ý từ Gia Đình Nestlé, bạn thấy thế nào? Thiền đâu phải quá khó như bạn nghĩ đúng không nào? Hãy nhanh chóng áp dụng những gợi ý trên và thiền từ 10-15 phút mỗi ngày nhé. Đảm bảo, bạn sẽ thấy tinh thần minh mẫn, vui vẻ và yêu đời hơn hẳn chỉ sau 1 tuần đấy. Một lợi ích nho nhỏ của thiền vào buổi sáng là giúp “khởi động” các giác quan trong cơ thể bạn, vì thế, thưởng thức 1 tách NESCAFÉ hoặc 1 ly NESVITA thơm ngon, bổ dưỡng sau khi thiền sẽ rất tuyệt đấy nhé!

 

Nguồn: Gia Đình Nestlé tổng hợp

Ảnh: TinyPic

 
 
Bình luận Facebook