contact
Tận hưởng cuộc sống » Sống vui » Xây dựng thực đơn “sạch” cuối tuần
Xây dựng thực đơn “sạch” cuối tuần
18 Tháng 11 2014

Xây dựng thực đơn “sạch” cuối tuần

Áp dụng thực đơn “sạch” vào những ngày cuối tuần là một thói quen tốt trên nhiều phương diện. Nó không chỉ giúp bạn đạt được các mục tiêu sức khỏe tốt, mà còn chuẩn bị cho cơ thể khỏe khoắn, năng động vào ngày đầu tuần. Tin vui là, một thực đơn “sạch” không hề phức tạp như bạn nghĩ. Hãy làm theo những mẹo nhỏ của Gia Đình Nestlé đưa ra, bạn hoàn toàn có thể xây dựng thực đơn “sạch” theo cách riêng của mình.

Áp dụng thực đơn “sạch” vào những ngày cuối tuần là một thói quen tốt trên nhiều phương diện. Nó không chỉ giúp bạn đạt được các mục tiêu sức khỏe tốt, mà còn chuẩn bị cho cơ thể khỏe khoắn, năng động vào ngày đầu tuần. Tin vui là, một thực đơn “sạch” không hề phức tạp như bạn nghĩ. Hãy làm theo những mẹo nhỏ của Gia Đình Nestlé đưa ra, bạn hoàn toàn có thể xây dựng thực đơn “sạch” theo cách riêng của mình.

1. Bắt đầu bằng một hớp nước sạch: Uống một ly nước nóng pha nước cốt chanh được cân bằng độ pH nên là thói quen của bạn vào mỗi sáng sau khi thức dậy vào cuối tuần. Nước sẽ lọc sạch cơ thể sau một đêm và đồng thời kích thích tiêu hóa khỏe hơn.

2. Nấu ăn tại nhà: Việc này sẽ giúp bạn kiểm soát hoàn toàn các loại nguyên liệu lành mạnh trong bữa ăn. Nên hạn chế việc đi ăn ngoài như một dịp thưởng lâu dài thay cho thói quen mỗi cuối tuần.

3. Thêm chất lượng trong mỗi bữa ăn: Tăng cường giá trị dưỡng chất trong bữa ăn bằng trái cây và rau củ. Bạn có thể bổ sung một chén trái cây trong bữa sáng, và bên cạnh mỗi món ăn giàu đạm nào cũng tốt hơn nếu kèm theo chén rau củ xanh bên cạnh.

4. Nói “không” với thực phẩm chế biến sẵn: Thức ăn nhanh, đồ ăn vặt, và các món chế biến sẵn khác nên hạn chế có mặt trong mọi thực đơn.

5. Chọn tinh bột một cách thông minh: Các loại tinh bột gây no nhanh như bánh mì hay bánh chiên có thể khiến bạn bị kiệt sức trong ngày; thay vào đó, hãy chọn các loại tinh bột phức hợp để cải thiện hệ tiêu hóa và bổ sung năng lượng nhiều hơn.

6. Đừng cố nhịn ăn: Một khi bạn ngồi trước bữa ăn với chiếc bụng rỗng kêu âm ỉ, bạn dễ có xu hướng ăn hay uống nhiều hơn mức cần thiết. Hay cân bằng thời gian giữa các bữa ăn chính và ăn vặt để tránh vượt khỏi giới hạn lượng thức ăn đã đặt ra.

7. Hạn chế tiếp nạp thêm đường: Đường tự nhiên có trong trái cây là thành phần lành mạnh của một chế độ dinh dưỡng “sạch”, nhưng đường trắng trong các loại bánh nướng thì cần phải hạn chế

8. Tự làm đồ ăn vặt tại nhà: Lên kế hoạch trước và chuẩn bị các loại đồ ăn vặt chất lượng như trái cây, ngũ cốc để tránh phải bước vào các cửa hàng tiện ích và chọn các loại bánh ngọt ít dưỡng chất.

9. Uống nhiều nước hơn: Một trong những phương thức dễ nhất để đảm bảo ngày cuối tuần khỏe mạnh là uống thật nhiều nước. Luôn kèm bên mình một chai nước đầy ở mọi lúc mọi nơi, nước sẽ giúp bạn lọc thải các độc tố, từ đó hỗ trợ hệ tiêu hóa hoạt động hiệu quả hơn.

10. Đừng quá chén trong cuộc vui: Tránh xa các bữa trưa hoặc chiều với thức uống có cồn. Rượu bia không chỉ lấp đầy cơ thể bạn với năng lượng  rỗng và đường, mà còn ảnh hưởng đến kế hoạch ăn uống lành mạnh trong ngày cũng như khả năng tỉnh táo của bạn sang ngày hôm sau.

10 mẹo đơn giản trên sẽ giúp bạn xây dựng một thực đơn “sạch” lành mạnh cho cơ thể, cũng như thực hành các thói quen tốt trong việc ăn uống hằng ngày.

Nguồn: Gia Đình Nestlé tổng hợp

Ảnh: Tiny Pic

Từ Khóa:
 
 
Bình luận Facebook