contact
Tận hưởng cuộc sống » Sống vui » 5 Bí quyết kết bạn nơi công sở
5 Bí quyết kết bạn nơi công sở
10 Tháng 06 2015

5 Bí quyết kết bạn nơi công sở

Công việc chiếm một nửa cuộc sống của bạn và đồng nghiệp chính là những người bạn gặp gỡ mỗi ngày. Thế nhưng liệu bạn có biết cách “kết bạn” với những đồng nghiệp của mình?

Bạn bè nơi công sở không chỉ giúp bạn giảm bớt những căng thẳng, mệt mỏi trong công việc mà còn có thể hỗ trợ nhau để làm việc tốt hơn. Nhưng để xây dựng tình bạn tốt với các đồng nghiệp không phải là một vấn đề đơn giản. Cùng điểm qua 5 bí quyết kết bạn nơi công sở cùng Gia Đình Nestlé và củng cố các mối quan hệ của chính bạn tại nơi làm việc nhé.

  1. Thân thiện

Ở bất kỳ nơi đâu thái độ thân thiện sẽ giúp bạn “ghi điểm” với mọi người xung quanh. Hãy tỏ ra thân thiện với các đồng nghiệp của mình bằng cách mỉm cười, chào hỏi mọi người, tham gia vào câu chuyện vui trong bữa trưa hoặc các hoạt động của công ty. Một hành động nhỏ như thỉnh thoảng pha NESCAFÉ mời cả phòng trong những buổi sáng bạn đến sớm sẽ tạo ấn tượng rất tốt về bản thân bạn đấy.

ket ban noi cong so

  1. Sống thành thật

Bạn không cần cố gắng đối xử tốt với tất cả mọi người, hãy thành thật là chính mình và đối xử với mọi người một cách chân thành nhất. Thái độ chân thành sẽ giúp mọi người có thiện cảm hơn với bạn, ngay cả khi bạn không khéo giao tiếp.

  1. Không nói xấu, không buôn chuyện

Bạn mong muốn có được một tình bạn tốt nơi công sở? Đừng nói xấu  hay buôn chuyện về người khác, cho dù người đó có vắng mặt. Vì khi bạn nói xấu đồng nghiệp, bạn đã vô tình tạo ấn tượng xấu về bản thân mình. Những người khác sẽ ghi nhớ chuyện đó và trở nên dè chừng, xa cách với bạn. Nếu vô tình bị kéo vào một cuộc nói chuyện về người khác, hãy cố gắng chuyển chủ đề hoặc ngừng tham gia câu chuyện.

van phong

  1. Hoàn thành tốt công việc

Thái độ nhiệt tình, thân thiện của bạn có thể trở nên phí công nếu bạn không hoàn thành công việc. Bởi lẽ, mục đích chính của bạn khi đến công sở để làm việc và nếu không hoàn thành bạn sẽ làm ảnh hưởng đến những người khác. Điều này sẽ là “điểm trừ” rất lớn cho bạn trong mối quan hệ với bất kỳ ai. Vì vậy hãy nhớ luôn hoàn tất công việc của mình nhé.

  1. Khéo léo giải quyết mâu thuẫn

Công sở là một xã hội thu nhỏ với nhiều tính cách khác nhau, mâu thuẫn đôi khi là một điều không thể tránh khỏi. Nếu bạn và đồng nghiệp có vấn đề với nhau, hãy khéo léo giải quyết bằng đối thoại thay vì đối đầu và tránh công kích đối phương. Hãy nhớ “cả giận mất khôn”, bình tĩnh trong mọi trường hợp sẽ giúp bạn giải quyết được mọi vấn đề một cách sáng suốt.

cong viec van phong

Bạn cũng cần lưu ý tránh để bản thân bị kéo vào các phe phái trong công ty, cơ quan. Vì cho dù bên nào thắng, chắc chắn những “cuộc chiến chốn công sở” này sẽ không giúp bạn tăng thêm bạn bè hay hiệu quả công việc.

Nếu bạn có thể kết hợp cả 5 bí quyết trên, Gia Đình Nestlé tin chắc rằng: bạn có thể xây dựng những tình bạn tốt đẹp nơi công sở và khiến công việc trở nên thú vị hơn.

Nguồn: Gia Đình Nestlé tổng hợp

Ảnh: Photobucket

 
 
Bình luận Facebook