contact
Tận hưởng cuộc sống » Sống khỏe » Sự thật bất ngờ về nước ép trái cây
Sự thật bất ngờ về nước ép trái cây
03 Tháng 02 2015

Sự thật bất ngờ về nước ép trái cây

Nhiều bạn tin rằng uống nước ép trái cây hằng ngày sẽ giúp da mịn màng trắng sáng, duy trì vóc dáng cân đối và đặc biệt là sống khỏe hơn mỗi ngày. Nhưng liệu nước trái cây có tốt như bạn vẫn nghĩ? Tìm hiểu điều này qua bài viết sau của Gia Đình Nestlé bạn nhé!

1/ Nước ép trái cây không giàu dinh dưỡng như bạn nghĩ đâu:

Nước ép trái cây rất “nghèo” dinh dưỡng, nó chỉ chứa đường và một ít vitamin C. Đa số vitamin và khoáng chất có trong trái cây vốn không tan trong nước và nằm chủ yếu ở phần xác. Khi mang trái cây đi ép lấy nước, bạn đã vô tình loại bỏ đi nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho sức khoẻ của mình rồi đấy. Dù “nghèo” dinh dưỡng nhưng nước trái cây lại chứa rất nhiều đường, vì thế việc uống nước ép thường xuyên sẽ làm tăng nguy cơ mắc các bệnh tim mạch, huyết áp cao…

Một số bạn còn uống nước trái cây thay cho bữa ăn sáng hoặc bữa ăn tối, đây là thói quen hoàn toàn sai. Trong nước trái cây cũng có chứa axit, nếu uống nhiều vào lúc đói, bạn sẽ dễ bị đau dạ dày. Việc thường xuyên bỏ bữa ăn và chỉ uống nước trái cây cũng sẽ gây ra nguy cơ rối loạn dinh dưỡng hoặc suy dinh dưỡng do cơ thể không hấp thu đủ vitamin, khoáng chất và các vi chất dinh dưỡng cần thiết.

2/ Vậy có nên uống nước ép trái cây?

Cách thưởng thức và hấp thu dinh dưỡng tốt nhất từ trái cây chính là ăn trái cây tươi. Vì vậy thay vì uống nước ép, bạn nên ăn trực tiếp trái cây hoặc xay trái cây thành sinh tố. Lúc này, cơ thể bạn sẽ tiếp nhận được đầy đủ các vitamin, khoáng chất và chất xơ có trong trái cây.

Dù không mang lại nhiều giá trị dinh dưỡng, nhưng không thể phủ nhận rằng một ly nước ép thơm ngon luôn không thể cưỡng lại được. Bạn vẫn có thể duy trì thói quen uống nước ép nhưng chỉ là để giải khát hoặc thay đổi khẩu vị mà thôi và phải ghi nhớ những điều sau khi uống nước ép trái cây:

  • Không nên uống vào buổi sáng và vào lúc đói bụng vì axit trong nước ép có thể gây ảnh hưởng xấu tới dạ dày, khiến bạn bị đau bao tử.
  • Thời điểm tốt nhất để bạn uống nước ép là sau bữa ăn 30 phút.
  • Không nên uống sữa tươi cùng với nước ép trái cây vì bạn sẽ bị đau bụng, rối loạn tiêu hóa.

Không nên dùng thìa kim loại để khuấy ly nước ép trái cây, vì hầu hết các vitamin đều phản ứng với kim loại và việc dùng thìa kim loại để khuấy sẽ làm mất luôn những vitamin còn sót lại trong ly nước ép của bạn đấy. 

Nguồn: Gia Đình Nestlé Tổng Hợp

Ảnh: Tiny Pic

 
 
Bình luận Facebook