contact
Tận hưởng cuộc sống » Sống khỏe » Những nguyên liệu tưởng "bỏ đi" nhưng lại "bổ" không ngờ
Những nguyên liệu tưởng
09 Tháng 10 2017

Những nguyên liệu tưởng "bỏ đi" nhưng lại "bổ" không ngờ

Khi chế biến thức ăn, có những nguyên liệu tưởng chừng bỏ đi nhưng lại có công dụng rất tốt cho sức khỏe đấy nhé.

Đôi khi chúng ta vô tình bỏ đi những nguyên liệu quý giá trong khi chế biến các món ăn quen thuộc. Hãy cùng khám phá đó là những nguyên liệu gì nhé!

BÃ ĐẬU NÀNH

Đậu nành là 1 loại thực phẩm giàu dinh dưỡng, tuy nhiên, hầu như chúng ta chỉ "ép" đậu nành lấy nước và bỏ đi phần bã. Bạn biết không: trong bã đậu nành có chất isoflavones, đây là một chất có khả năng chống oxy hóa rất cao, giúp ngừa ung thư và bệnh tim mạch. Ngoài ra, với hàm lượng chất xơ cao và không chứa cholesterol nên bã đậu nành cũng rất tốt cho bệnh nhân cao huyết áp và nhiễm mỡ trong máu. Sau khi ép đậu nành lấy nước để làm sữa hoặc đậu hủ thì bạn có thể dùng phần bã đậu để nghiền thành bột để làm bánh, hoặc xào với rau củ ăn rất ngon... 

VỎ CÀ TÍM

Nhiều người không thích ăn vỏ cà tím và thường gọt bỏ nhưng bạn ơi, vỏ cà tìm còn chứa nhiều chất xơ hơn phần "thịt bên trong" đấy. Nhờ hàm lượng chất xơ cao, khi di chuyển qua đường tiêu hóa, vỏ cà tím sẽ giúp hấp thụ độc tố có trong hệ tiêu hóa, giúp dạ dày và đại tràng "sạch" hơn, ngăn ngừa các bệnh tiêu hóa.
Không những thế, màu tím đậm ở vỏ cà là do chứa nhiều chất chống ôxy hóa mạnh, vì thế, vỏ cà tím cũng rất tốt cho trí não, phòng ngừa các bệnh tim mạch. Lần tới, khi chế biến cà tím làm món ăn cho cả nhà, bạn nhớ để lại cả vỏ nữa nhé. Mách bạn: bạn có thể làm món cà tím xào với dầu hào MAGGI và cho dầu hào vào khi món ăn hoàn chỉnh rồi tắt bếp, màu tím của vỏ cà sẽ thêm 
phần bóng bẩy, hấp dẫn hơn cho nhà mình thưởng thức đấy. Hoặc bạn có thể phết dầu hào MAGGI bên ngoài quả cà tím cùng ít mỡ hành rồi đem nướng cũng rất đưa cơm trong những ngày cuối tuần ^^

VẢY CÁ

Vảy cá chứa nhiều axit béo không no, có thể làm giảm cholesterol trầm tích ở thành huyết quản gây hẹp đường ống mạch máu, giữ cho tuần hoàn huyết dịch thông thoát. Đồng thời vảy cá có tác dụng tăng cường khả năng nhớ của bộ não và làm chậm quá trình lão hóa của các tế bào não nhờ chứa nhiều lecithin. Cuối cùng, nó còn chứa nhiều canxi và hàm lượng phốt pho rất cao, giúp ngăn chặn bệnh còi xương ở trẻ em, loãng xương và gãy xương ở người già. Khi chế biến cá, bạn chỉ cần làm sạch các vảy cứng, các vảy nhỏ mềm hãy để lại để tận dụng nguồn nguyên liệu bổ dưỡng này cho bữa ăn gia đình mình nha. Món vảy cả nướng dòn cũng rất hấp dẫn đấy.

XƠ QUÝT, CAM

Xơ quýt và cam tuy có vị đắng chát nhè nhẹ nhưng đừng bỏ đi, bạn nhé. Vì trong xơ quýt chứa rutin, có khả năng lưu thông máu, loại bỏ các mảng bám trên thành huyết mạch, cực tốt cho não bộ và giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường, đột quỵ, ung thư dạ dày.

Đây là những phần thực phẩm bỏ đi tốt cho sức khỏe mà bạn nên nhớ giữ để vừa tiết kiệm lại vừa bổ sung thêm dinh dưỡng hàng ngày! Đừng quên chia sẻ thêm những bí quyết chăm sóc sức khỏe nhà mình cùng Gia đình Nestlé nhé!

Nguồn: Gia Đình Nestlé tổng hợp

Ảnh: TinyPic

 

Từ Khóa: bổ dưỡng
 
 
Bình luận Facebook