contact
Tận hưởng cuộc sống » Sống khỏe » Không còn nỗi lo tăng cân ngày Tết
Không còn nỗi lo tăng cân ngày Tết
08 Tháng 10 2014

Không còn nỗi lo tăng cân ngày Tết

Tết không chỉ là dịp con cháu được quầy quần bên gia đình mà còn là dịp để thưởng thức các món ăn giàu dinh dưỡng, đủ sắc, đủ vị. Tuy nhiên, phần lớn thức ăn trong ngày Tết đều dễ khiến cơ thể nặng nề và mệt mỏi.
Tết không chỉ là dịp con cháu được quầy quần bên gia đình mà còn là dịp để thưởng thức các món ăn giàu dinh dưỡng, đủ sắc, đủ vị. Tuy nhiên, phần lớn thức ăn trong ngày Tết đều dễ khiến cơ thể nặng nề và mệt mỏi. 

Gia Đình Nestlé sẽ giúp bạn xua tan nỗi lo đó bằng những biện pháp phòng tránh thông minh nhưng cực kỳ đơn giản và hiệu quả!

 

Để không bị tăng cân, bạn nên:

1.Cân đối dinh dưỡng trong mỗi bữa ăn

Cân đối dinh dưỡng trong mỗi bữa ăn là việc làm cần thiết.  Ăn quá nhiều thịt, nguồn năng lượng nhiều dầu mỡ, giàu protein dễ khiến cơ thể trở nên thừa năng lượng dễ gây tình trạng tăng cân. Do đó, dù trong cuộc vui nào ở dịp Tết, bạn cũng nên hiểu rõ cơ thể mình cần và hạn chế sử dụng nguồn dinh dưỡng nào. Đồng thời, nên biết cách kết hợp các thực phẩm giàu chất xơ, vitamin để cơ thể cân bằng các chất cần thiết cho cơ thể. 

2.Duy trì vận động

Ngày tết, chúng ta thường dành nhiều thời gian cho các cuộc vui như ăn uống, ca hát, nghỉ dưỡng… trong khi đó thời gian dành cho việc vận động, tập luyện lại trở nên hạn chế.  Vận động ít đồng nghĩa với việc cơ thể bạn không thể giải tỏa nguồn năng lượng dư thừa. Cách giải quyết là bạn nên dành một ít thời gian để rèn luyện cơ thể, chỉ cần 15 – 20 phút đi bộ, tập luyện những động tác đơn giản là bạn đang giúp cơ thể mình khỏe mạnh và tránh cơ thể bị tăng cân sau Tết.

3.Hạn chế xem ti-vi và sử dụng máy tính

Nhiều bạn thường dành nhiều thời gian trong dịp này để xem ti-vi hay lên mạng. Việc này cũng giống như bạn không luyện tập thể chất thường xuyên dẫn đến tình trạng tăng cân không mong muốn. Vì vậy, nên cân nhắc dành thời gian vận động nhiều hơn, ít xem phim hơn và hạn chế dùng máy tính.

4.Không uống nhiều rượu, bia, nước ngọt
Tết là khoảng thời gian xum họp vui vẻ, không ai có thể tránh được việc nhậu nhẹt, chúc tụng. Lượng rượu, bia, đặc biệt nước ngọt quá nhiều sẽ khiến cơ thể không hấp thu dẫn đến tình trạng tăng cân. Nên hạn chế  rượu bia để giữ sự tỉnh táo và khỏe mạnh cho ngày hôm sau. 
Ăn uống khoa học sẽ là cách tốt nhất đảm bảo cho chúng ta có một cái Tết vui vẻ, sức khỏe dồi dào và hạnh phúc trong năm mới và Gia Đình Nestlé tin rằng bạn sẽ tạo lập được thói quen khoa học giúp hạn chế nguy cơ tăng cân vào dịp Tết!


Tổng hợp bởi Gia Đình Nestlé

Từ Khóa:
 
 
Bình luận Facebook