contact
Tận hưởng cuộc sống » Sống khỏe » Giữ gìn vóc dáng với rau xanh
Giữ gìn vóc dáng với rau xanh
31 Tháng 03 2015

Giữ gìn vóc dáng với rau xanh

Một chế độ ăn giàu rau xanh sẽ bổ sung vitamin và khoáng chất cho cơ thể bạn, giúp bạn duy trì một vóc dáng thon gọn, làn da săn chắc và duy trì vẻ đẹp tươi trẻ

Việc sử dụng quá nhiều thực phẩm giàu tinh bột như bột mì, bột gạo, bánh mì, phở…trong bữa ăn hàng ngày dễ khiến bạn tăng cân. Do đó, để giữ gìn vóc dáng, sức khỏe, bạn nên xây dựng một chế độ ăn cân bằng với việc tăng cường thêm rau xanh, củ, quả trong bữa ăn hàng ngày.

1/ Hãy mạnh dạn thay đổi chế độ dinh dưỡng hàng ngày với rau xanh:

Chúng ta thường có quan niệm: ăn nhiều cơm cho chắc bụng. Nhưng thực ra, cơm và các loại thực phẩm chứa nhiều tinh bột khác như bánh mì, hủ tiếu, bún… đều chứa nhiều năng lượng hơn so với mức cơ thể cần. Khi bạn ăn no, các năng lượng dư thừa này sẽ được tích trữ lại trong cơ thể và sinh ra mỡ. Trong khi đó, rau xanh có nhiều chất xơ tốt cho hệ tiêu hoá, bổ sung vitamin khoáng chất cho cơ thể, giúp bạn mau no nhưng lại chứa ít năng lượng; vì thế, rau xanh hoàn toàn “an toàn” với cân nặng của bạn. Do đó, bạn nên giảm lượng tinh bột và tăng lượng rau xanh trong mỗi bữa ăn hàng ngày.

Bạn có thể cải tiến công thức các món ăn một cách đơn giản như tăng lượng rau xanh lên gấp đôi cho món xà lách trộn thịt bò / thịt gà, giảm bớt 1 miếng bánh mì trong món bánh mì kẹp thịt nhiều lớp và thay vào đó bằng vài lát cà chua, dưa leo, bắp cải hoặc ăn kèm thêm nhiều đậu que và giảm bớt lượng bún trong món bún xào, rau thơm… Khi ấy, các món ăn vẫn giữ nguyên hương vị nhưng sẽ giàu vitamin, khoáng chất và quan trọng là cung cấp ít năng lượng hơn.

giu gin voc dang

2/ Chú ý thực phẩm ăn kèm cùng món xà lách trộn

Xà lách trộn luôn được khuyến khích trong thực đơn giảm cân do chúng thúc đẩy bạn ăn nhiều rau, thay vì các chất béo, bột đường. Tuy vậy, món xà lách trộn rau xanh đơn giản bạn đang ăn có thể nạp đến hơn 500 Kcal vào cơ thể chỉ vì các thức ăn kèm đầy năng lượng như phô mai, vụn bánh mì chiên, tóp mỡ… Bạn hãy lưu ý chọn lựa những thức ăn kèm phù hợp để món xà lách trộn không gây tình trạng béo phì cho mình, bằng 2 lưu ý nhỏ sau:

  • Chỉ sử dụng vừa phải (khoảng 1-2 muỗng) các thức ăn cung cấp nhiều năng lượng như phô mai, vụn bánh mì chiên bơ tỏi hoặc kem bơ.
  • Thay nước sốt nhiều chất béo như mayonnaise bằng dầu giấm hoặc nước cốt chanh/cam/tắc hoặc nước dùng từ rau quả…

giu gin voc dang

3/ Tận dụng máy xay sinh tố

Hầu hết các loại vitamin trong rau củ đều nằm ở phần “xác”, vì thế uống nước ép rau củ quả không tốt như bạn vẫn nghĩ đâu - thay vào đó hãy ăn cả phần xác của rau củ quả nữa nhé! Tuy nhiên, lắm lúc bận rộn, việc chế biến một món rau xào hay xà lách trộn cũng khá khó khăn và mất thời gian của bạn. Lúc này, chiếc máy xay sinh tố sẽ là một cứu cánh tuyệt vời. Hãy cho các loại rau củ yêu thích của bạn vào chiếc máy xay và bấm nút, bạn đã có ngay 1 ly sinh tố bổ dưỡng chỉ trong vòng 5 nốt nhạc. Lưu ý nhỏ: bạn hãy hạn chế cho đường hay sữa vào ly sinh tố để giảm mức năng lượng hấp thu vào cơ thể nhé.

giu gin voc dang

Một chế độ ăn giàu rau xanh sẽ giúp bổ sung vitamin và khoáng chất cho cơ thể của bạn, giúp bạn duy trì một vóc dáng thon gọn, làn da săn chắc và trắng sáng. Bên cạnh đó, với lượng chất xơ từ rau củ quả, hệ tiêu hóa của bạn sẽ luôn nhẹ nhàng và khỏe mạnh.

Nguồn: Gia Đình Nestlé Tổng Hợp

Ảnh: Photobucket

 
 
Bình luận Facebook