contact
Tận hưởng cuộc sống » Sống khỏe » Giảm nguy cơ béo phì trong những ngày đầu năm
Giảm nguy cơ béo phì trong những ngày đầu năm
04 Tháng 01 2015

Giảm nguy cơ béo phì trong những ngày đầu năm

Ngày Tết, chị em phụ nữ rất lo bị thừa cân vì nó ảnh hưởng đến vóc dáng, khiến bản thân luôn thiếu tự tin. Hiểu được nổi lo đó, Gia Đình Nestlé sẽ hướng dẫn cách bạn đối phó với việc tăng cân hiệu quả nhưng không ảnh hưởng đến cơ thể.

1. Chú ý đến chế độ ăn:

Cách tốt nhất để tránh tình trạng tăng cân nhanh đó là ăn uống đúng giờ, tuyệt đối không nên ăn theo ngẫu hứng. Cần thay đổi thói quen ăn uống trong ngày Tết, đó là thay vì ăn nhiều chất tinh bột, đường, nhiều loại thịt, cá giàu đạm thì hãy hạn chế lại và tăng cường thêm các loại thực phẩm lành mạnh đó là  rau củ quả tươi, các loại đậu,… Bởi các loại thực phẩm này giàu dinh dưỡng, nhiều chất xơ giúp bạn hạn chế tăng cân trong ngày Tết.

2. Theo dõi cân nặng thường xuyên

Để tránh tình trạng mất kiểm soát cân nặng trong những ngày vui xuân này thì bạn hãy sắm cho mình một cái cân y tế. Bạn nên theo dõi cân nặng của mình hằng tuần hoặc 3-4 ngày/lần. Cách này giúp bạn kịp điều chỉnh chế độ ăn uống tránh tăng cân nhanh.

3. Cách kiểm soát năng lượng đưa vào cơ thể  trong các bữa tiệc

Đi tiệc thay vì chăm chú và tập trung ăn uống thì các bạn nên trò chuyện với mọi người, cách này giúp bạn hạn chế ăn quá nhiều, hạn chế một lượng đáng kể năng lượng  thừa trong cơ thể.

4. Ngoài chế độ ăn cần phải chú ý đến lượng nước uống hằng ngày

Ngày thường nhu cầu uống nước cần cung cấp cho cơ thể là 2 lít/ngày, còn với những ngày Lễ Tết do bạn ăn quá nhiều đồ nóng lượng nước cần cung cấp cho cơ thể phải nhiều hơn. Ngoài ra, uống nước cũng là cách giúp bạn giảm cân hiệu quả, đào thải độc tố, đồng thời làm cho bạn có làn da đẹp.

Tổng hợp bởi Gia Đình Nestlé

Ảnh: Tyni Pic

Từ Khóa:
 
 
Bình luận Facebook