contact
Tận hưởng cuộc sống » Sống khỏe » Cách nấu ăn ngon mà không mất chất
Cách nấu ăn ngon mà không mất chất
20 Tháng 07 2015

Cách nấu ăn ngon mà không mất chất

Làm sao để đảm bảo cách nấu ăn ngon và hợp khẩu vị của cả nhà lúc này mà không làm mất đi các dưỡng chất cần thiết? Cùng Gia Đình Nestlé tìm hiểu, bạn nhé!

Mỗi ngày bạn đều vào bếp chuẩn bị các món ăn cho cả nhà thế nhưng liệu bạn đã biết cách nấu ăn ngon mà không làm mất dưỡng chất hay chưa? Cùng Gia Đình Nestlé tìm hiểu qua bài viết này, bạn nhé!

1. Cách nấu ăn ngon đầu tiên là sơ chế đúng các nguyên liệu

Các nguyên liệu như rau củ, thịt cá cần được bạn sơ chế đúng cách để không làm mất vitamin và dưỡng chất ngay từ khâu đầu tiên. Với các loại rau củ, bạn nên rửa sạch trước khi xắt nhỏ, tránh làm ngược lại sẽ làm vitamin thất thoát trong quá trình rửa. Các loại thịt cá bạn cũng cần làm tương tự, riêng các loại thịt, cá đông lạnh, bạn cần cho vào ngăn mát rã đông trước khi sử dụng. Không rã đông bằng cách ngâm nước hay để ngoài trời sẽ ảnh hưởng đến chất lượng thịt, cá. Phần sơ chế cho các món ăn bằng cách luộc hoặc xào trước, bạn cần lưu ý chỉ làm sơ thôi nhé. Đây vừa là cách nấu ăn ngon, vừa giúp bạn không tiêu hao quá nhiều vitamin.

2. Thời gian và nhiệt độ thích hợp cũng giúp cách nấu ăn của bạn thêm ngon

cach nau an ngon ma khong mat chat

Để xào nấu trong thời gian vừa đủ, bạn cần điều chỉnh nhiệt độ thích hợp. Ví dụ, với các món rau củ xào, bạn cần để lửa to và xào nhanh tay để rau nhanh chín mà không bị mất chất. Các món thịt và cá lại cần chế biến ở nhiệt độ vừa phải và không quá lâu để vừa đủ làm chín nhưng cũng không làm giảm bớt dinh dưỡng.

3. Kết hợp và bổ sung thêm dinh dưỡng cho cách nấu ăn ngon của bạn

Với một số món ăn, cách nấu ăn ngon yêu cầu bạn phải hầm hoặc ủ trong thời gian dài, ít nhất là vài tiếng. Lúc này các loại dưỡng chất rất dễ bị biến tính hoặc mất đi. Chính vì vậy, bạn cần kết hợp một số món ăn khác như các món gỏi với rau tươi, trái cây hoặc các thức ăn giàu dinh dưỡng khác để giúp bữa ăn không bị thiếu chất dinh dưỡng, bạn nhé!

4. Không hâm đi hâm lại thức ăn trong cách nấu ăn hàng ngày

Tình huống này không hề mới lạ đúng không nào, đôi lúc do quá nhiều thức ăn hoặc thời gian nấu và ăn cách xa nhau nên bạn phải hâm nóng thức ăn trước khi thưởng thức. Thế nhưng cách nấu ăn ngon đến mức nào nhưng nếu hâm lại nhiều lần cũng sẽ khiến mùi vị không còn như trước và mất dinh dưỡng. Bởi thế bạn hãy cố gắng ăn ngay khi nấu xong và ăn hết trong ngày tránh hâm đi hâm lại nhiều lần nhé.

Thật không dễ dàng gì học được cách nấu ăn ngon đúng không nào? Thế nên hãy kết hợp cách nấu đó với các nguyên tắc trên để bữa ăn của cả nhà không bị mất chất trong quá trình chế biến. Chúc cả nhà mình luôn có những bữa ăn ngon và đầy đủ dinh dưỡng.

Nguồn: Gia Đình Nestlé tổng hợp

Ảnh: Photobucket

 
 
Bình luận Facebook