contact
Tận hưởng cuộc sống » Sống khỏe » Ăn gì bổ nấy
Ăn gì bổ nấy
08 Tháng 10 2014

Ăn gì bổ nấy

Ăn uống thông minh thật ra rất đơn giản. Cùng Gia Đình Nestlé tìm xem loại thực phẩm nào phù hợp với cơ quan nào trong cơ thể bạn nhé.
Ăn uống thông minh thật ra rất đơn giản. Cùng Gia Đình Nestlé tìm xem loại thực phẩm nào phù hợp với cơ quan nào trong cơ thể bạn nhé. 

Dưa và cam - tốt cho ngực
 
Các loại cam, chanh và dưa rất giàu vitamin C tăng cường miễn dịch và có thể giảm nguy cơ ung thư vú. Vì vậy hãy chọn cho mình một chế độ ăn nhiều trái cây và nhất là những trái cây họ cam – chanh nhé. 

Cải thìa và nấm - tốt cho xương
 
Một món quà khác từ bà mẹ thiên nhiên hào phóng! Cải thìa là nguồn cung cấp canxi dồi dào giúp xương dẻo dai và chắc khỏe. Ngoài ra các loại nấm hương, mộc nhĩ  rất giàu vitamin A, E – rất cần thiết để bảo vệ bao khớp và đầu xương, chống lão hóa và giảm nguy cơ mắc cách bệnh về xương. 

Qủa oliu - tốt cho buồng trứng
 
Loại quả nổi tiếng của châu Âu này không chỉ ngon mà còn rất tốt cho sức khỏe. Một nghiên cứu của các nhà khoa học Ý cho thấy: phụ nữ “ưu ái” ôliu trong chế độ ăn của mình ít có nguy cơ bị ung thư buồng trứng hơn 30%. Đó là vì các chất béo có lợi từ oliu có tác dụng ngăn chặn các gene gây ung thư.
 
Hạt óc chó - tốt cho não
 
Có hình cầu tương tự não bộ, hạt óc chó thật sự là một người bạn tốt cho cơ quan tối quan trọng trên cơ thể con người. Chúng rất giàu axit béo omega - 3 – một loại dưỡng chất cần thiết để các tế bào não kết nối, phát triển nhận thức, trí nhớ và hệ thần kinh. 

Cà rốt - tốt cho mắt
 
Loại củ ngon và dễ ăn này chứa rất nhiều beta-caroten, chất chuyển đổi thành vitamin A. Vitamin A tối quan trọng cho mắt vì chúng hỗ trợ bảo vệ các tế bào trong giác mạc, các mô trong suốt bao phủ mắt và bảo vệ nhãn cầu khỏi vi trùng, bụi, viêm nhiễm.

Trái nho - tốt cho tim
 
Nho đỏ và nho tím (cùng với những loại trái cây hoặc rau củ có màu sậm khác) chứa nhiều flavonoid là chất hỗ trợ ngăn ngừa các bệnh tim mạch, ung thư và lão hóa. Một nghiên cứu từ đại học Michigan cũng đã chứng minh được rằng, nho cũng giúp kiểm soát huyết áp. Bạn cũng có thể tìm thấy flavonoid có trong socola – cũng là một loại thực phẩm rất tốt cho tim mạch. 

Khoai lang - tốt cho tuyến tụy
 
Củ khoai lang dài hình dáng giống tuyến tụy sẽ tiết ra một lượng đường vào hệ tuần hoàn máu, giúp điều chỉnh lượng đường trong máu mà không ảnh hưởng đến các cơ quan trong cơ thể. 

Tỏi - tốt cho gan
 
Không chỉ tăng hương vị cho món ăn, tỏi còn giữ vai trò làm sạch và tăng cường lưu lượng máu tới toàn bộ các cơ quan trong cơ thể. Nó cung cấp allicin và selen, có tác dụng làm sạch gan và thận bằng việc tăng cường chức năng hoạt động của các enzymes gan và loại thải các độc tố như thủy ngân, các phụ gia thực phẩm có độc tính, hormone estrogen. Ngoài ra, ăn tỏi cũng giúp giảm cholesterol cho cơ thể.

Một cơ thể khỏe mạnh phải được nuôi dưỡng bằng các nguồn thực phẩm sạch và nhiều dinh dưỡng. Hãy theo dõi Gia Đình Nestlé thường xuyên để được cập nhật những thông tin hữu ích cho một cuộc sống vui khỏe, bạn nhé. 

Gia Đình Nestlé

Từ Khóa:
 
 
Bình luận Facebook