contact
Tận hưởng cuộc sống » Sống khỏe » Ai bảo khi ngồi thì không thể tập luyện?
Ai bảo khi ngồi thì không thể tập luyện?
18 Tháng 11 2014

Ai bảo khi ngồi thì không thể tập luyện?

Hầu hết chúng ta đều trở nên lười biếng hơn khi ngồi trước màn hình máy tính hay ngồi trong vòng làm việc. Nhưng chỉ cần dành ra vài phút để tập luyện ngay bàn làm việc, bạn sẽ được vận động tương đương với một ngày chơi thể thao mạnh mẽ. Gia Đình Nestlé sẽ chỉ ra giúp bạn những bài tập đơn giản mà vẫn bảo vệ sức khỏe khỏi các chứng bệnh do ngồi quá lâu.

Bài tập chân và bàn chân

  • Nhấc các ngón chân lên cao trong khi giữ bàn chân vững chắc trên sàn nhà. Động tác này có thể làm cả khi đứng lẫn khi ngồi.
  • Dậm chân như cầu thủ. Trước khi ra sân bóng, cầu thủ thưởng dậm chân tại chỗ nhanh giống như đang chạy để khởi động. Bạn có thể bắt chước tương tự trong khi ngồi, khoảng 30 phút mỗi lượt.
  • Đi cầu thang bộ mỗi khi di chuyển lên các tầng trong nơi làm. Nếu bạn muốn tận dụng thời gian để luyện tập nhiều hơn, hãy cố đi cầu thang bộ 2 lần mỗi lần sử dụng.
  • Khi ngồi trên ghế, nhấc chân phải lên một chút khỏi sàn, đầu gối cong 90 độ và giữ nguyên tư thế đó lâu nhất có thể, miễn là bạn thấy thoải mái.
  • Khi di chuyển quanh văn phòng, hãy đi với tốc độ nhanh nhất có thể nhưng đừng chạy.

Bài tập cánh tay

  • Choàng hai cánh tay của bạn qua đầu và giữ nguyên tư thế trong 30 giây.
  • Nhấc vai cao đến tai, giữ nguyên rồi hạ xuống. Lặp lại động tác và tập xen kẽ hai bên vai.
  • Giơ thẳng một tay ra trước, lòng bàn tay hướng lên. Tay còn lại nắm các ngón tay và kéo xuống để giãn các cơ tay.
  • Đặt tay đằng sau lưng, dựa lưng vào ghế và từ từ nâng cả cơ thể lên và hạ xuống.
  • Co giãn các cơ bàn tay, bằng cách nắm chặt tay, giãn rộng và cong lại các ngón tay.

Bài tập toàn thân

  • Ngồi thẳng và đặt tay phải đằng sau hông phải. Sau đó xoay người về bên phải và giữ nguyên. Thả lỏng và đổi bên.
  • Ngồi dựa lưng vào tường và nhấc chân lên, cong gối. Bức tường phải là chỗ dựa cho lưng của bạn và giữ nguyên tư thế càng lâu càng tốt.
  • Vòng tay qua ngực và ngồi thẳng lưng. Căng cơ bụng và nghiêng vai về phía hông. Giữ nguyên tư thế trong vài giây.
  • Hạ cằm xuống và xoay cổ, sau đó nhấc cằm lên và nghiêng cổ về các bên.

Không ai muốn cơ thể đổ mồ hôi và kiệt sức trong phòng làm việc. Chính vì vậy, các động tác trên sẽ vừa đảm bảo bạn giữ được phong độ tốt nhất trước đồng nghiệp, vừa giúp bạn vận động khỏe khoắn ngay cả khi trên ghế ngồi.

Nguồn: Gia Đình Nestlé tổng hợp

Ảnh: Photobucket

Từ Khóa:
 
 
Bình luận Facebook