contact
Tận hưởng cuộc sống » Sống khỏe » 12 bước dễ dàng để có một trái tim khỏe mạnh
12 bước dễ dàng để có một trái tim khỏe mạnh
18 Tháng 11 2014

12 bước dễ dàng để có một trái tim khỏe mạnh

Bảo vệ trái tim khỏe là mục tiêu phấn đấu của không ít người, nhất là đối với những người đã bước sang tuổi tứ tuần. Nhưng bạn không cần phải lo lắng quá nhiều, bởi Gia Đình Nestlé sẽ bật mí cho bạn những bí quyết giữ tim mạch khỏe mạnh cực đơn giản nhưng lại hiệu quả không ngờ.

Bảo vệ trái tim khỏe là mục tiêu phấn đấu của không ít người, nhất là đối với những người đã bước sang tuổi tứ tuần. Nhưng bạn không cần phải lo lắng quá nhiều, bởi Gia Đình Nestlé sẽ bật mí cho bạn những bí quyết giữ tim mạch khỏe mạnh cực đơn giản nhưng lại hiệu quả không ngờ.

  1. Uống trà

Trà xanh là một trong những thức uống mang lại nhiều lợi ích về sức khỏe bởi khả năng giúp giảm nguy cơ bệnh tim và đôt quỵ

  1. Tăng cường vitamin D

Có đến 75% bệnh nhân tim thiếu vitamin D – những người bổ sung lượng vitamin D từ trên 600 IU/ngày có nguy cơ mắc bệnh tim mạch thấp hơn so với những người chỉ tiêu thụ dưới 100 IU/ngày.

  1. Tập thở

Cách đơn giản nhất để điều khiển các cơn căng thẳng  chính là tập hít sâu và chậm. Thở ra với thời gian lâu hơn cũng giúp thư giãn rất tốt.

  1. Chế độ ăn kiểu  “Địa Trung Hải”

Một chế độ ăn nhiều cá, rau, đậu và các loại hạt là lý do tại sao chế độ ăn của người Địa Trung Hải được xem là một trong những chế độ ăn dinh dưỡng và có lợi nhất với sức khoẻ. Áp dụng chế độ ăn khoa học sẽ giúp giảm thiểu các bệnh về tim mạch, ung thư và các bệnh mãn tính.

  1. 10.000 bước chân

Mỗi ngày đi bộ, ít nhất 10.000 bước giúp bạn sống khoẻ hơn. Hoạt động thể lực tốt cho hệ tuần hoàn máu. Bạn cũng có thể đi bộ, làm vườn, hoặc khiêu vũ.

  1. Tránh xa khói thuốc

Hút thuốc chủ động hay bị động cũng đều là một trong những nguyên nhân tử vong cao nhất. Bạn đã biết cách phòng tránh rồi chứ?

  1. Luôn hạnh phúc

Giữ một cái nhìn lạc quan về cuộc sống không chỉ giúp bạn khỏe khoắn về mặt tinh thần, mà còn bảo vệ bạn về mặt thể chất như ngăn chặn bệnh tim mạch, nâng cao hệ miễn dịch và tăng cường khả năng chống đỡ với những khó khăn trong cuộc sống.

  1. Không cần phải quá ngọt

Trà có vị ngọt chỉ đơn giản là trà thông thường trộn cùng với rất nhiều đường. Dù nó có vẻ hợp khẩu vị của bạn, nhưng lượng đường dư thừa cũng sẽ dẫn đến nguy cơ bệnh tiểu đường tăng cao.

  1. Yên tĩnh trong tâm trí

Dành khoảng 30 phút mỗi ngày để tập các phương thức thư giãn đầu óc như hít thở sâu, để đầu óc bay bổng hoặc ngồi thiền.

  1. Cơ bắp rắn chắc

Tập cho cơ bắp rắn chắc sẽ giúp cơ thể đốt cháy nhiều năng lượng hơn. Điều thú vị là kể cả khi bạn không tập luyện, cơ bắp rắn chắc cũng giúp bạn đốt cháy năng lượng thừa  trong lúc cơ thể đang ngủ hoặc nghỉ ngơi.

  1. Nuôi dưỡng niềm tin

Bạn có biết, những người có niềm tin mạnh mẽ hoặc có tín ngưỡng về tâm linh thường sống lâu và khỏe mạnh hơn?

  1. Giải tỏa tâm trí

Một cách thư giãn kỳ quặc nhưng lại mang đến nhiều tác dụng đến sức khỏe, đó là thả trôi trí tưởng tượng của bạn. Khi bạn vẽ ra cảnh tượng bản thân đang ở trong một không gian đẹp, cơ thể của bạn sẽ có phản ứng như nó thực sự đang ở trong một không gian như vậy.

Bằng những mẹo dễ thực hiện và không tốn thời gian này, bạn đang tập cho trái tim thêm khỏe mạnh và đầy sức sống. Còn chờ gì nữa mà không bắt đầu ngay từ hôm nay nhỉ?

Nguồn: Gia Đình Nestlé tổng hợp

Ảnh: Tiny Pic

Từ Khóa:
 
 
Bình luận Facebook