contact
Tận hưởng cuộc sống » Sống khỏe » Những cặp đôi vàng cho bữa ăn thêm dinh dưỡng
Những cặp đôi vàng cho bữa ăn thêm dinh dưỡng
22 Tháng 11 2017

Những cặp đôi vàng cho bữa ăn thêm dinh dưỡng

Những cặp đôi thực phẩm nào sẽ nhân đôi giá trị dinh dưỡng cho bữa ăn nhà bạn? Hãy khám phá ngay!
Lựa chọn thực phẩm dinh dưỡng là rất cần thiết, nhưng kết hợp sao để món ăn thêm ngon miệng và dinh dưỡng hơn thì không phải ai cũng biết. Hãy cùng Gia đình Nestlé khám phá những bộ đôi “vàng” trong thực phẩm, giúp cơ thể bạn hấp thụ dinh dưỡng hiệu quả hơn nhé!
 

1. Cà chua và dầu oliu

 
Đây là 1 món ăn truyền thống của người Ý và đó cũng là lý do vì sao người Ý rất hiếm khi mắc các bệnh về tim mạch. Họ đã khéo léo kết hợp cà chua và dầu oliu trong món salad cùng tên và điển hình là nước sốt cà chua trong món mỳ Ý trứ danh. Bởi chất lycopene được tìm thấy rất nhiều trong cà chua sẽ giúp cải thiện hệ thống tim mạch. Ngoài ra, khi được kết hợp cùng chất béo không bão hòa trong dầu oliu, lycopene tăng khả năng hấp thụ vào cơ thể gấp nhiều lần, giảm thiểu xơ vữa động mạch và ngăn ngừa sự hành thành các khối u. Hãy học tập người Ý để có 1 một trái tim khỏe mạnh nhé.
 
 

2. Thịt heo và bắp cải

 
Thịt heo là loại thịt phổ biến nhất trong bữa cơm hằng ngày của người Việt. Tuy không nên ăn thịt heo hằng ngày, nhưng thịt heo là nguồn cung cấp chất dinh dưỡng và năng lượng tuyệt vời cho cơ thể, đặc biệt là chất selen trong thịt heo giúp ức chế và ngăn ngừa sự hình thành cũng như tăng trưởng của tế bào ung thư. Đặc biệt, khi nấu cùng bắp cải sẽ làm tăng hiệu quả hấp thu selen lên đến 13 lần đấy. Vì thế, hãy chọn lựa và lên thực đơn cho cả nhà với món thịt heo hầm/xào bắp cải mỗi tuần 1một lần, bạn nhé.
 

3. Trà xanh và chanh

 
Đây không chỉ là sự kết hợp tuyệt vời để tạo ra món nước uống thơm ngon giải khát mà còn mang lại rất nhiều giá trị dinh dưỡng nữa. Trà xanh nổi tiếng với chất chống oxy hóa giúp tăng cường hệ miễn dịch nâng cao sức khỏe. Và nếu bạn thêm vài lát chanh tươi hoặc pha cùng nước cốt chanh, Vitamin C sẽ làm tăng lượng chất chống oxy hóa trong trà và giúp cơ thể hấp thụ được nhiều hơn đấy.
 
 

4. Các loại quả mọng nước (dâu tây, việt quất, nho,…) và ngũ cốc

 
Ngũ cốc rất giàu chất sắt, cực tốt cho sức khỏe và vitamin C chứa trong các loại quả mọng lại là chất giúp thúc đẩy và hỗ trợ quá trình hấp thu sắt vào trong cơ thể. Đây chính là lý do tạo nên sự kết hợp ăn ý giữa quả mọng và ngũ cốc, không chỉ giúp món ăn thêm ngon miệng mà còn nhân đôi giá trị dinh dưỡng. Ngoài ra, hàm lượng nước trong quả mọng sẽ giúp cơ thể hấp thụ chất xơ tốt hơn, giúp bạn kiểm soát và cân bằng huyết áp nữa đấy. Một tô ngũ cốc ăn sáng Nestlé kết hợp cùng sữa tươi và những quả dâu tây, việt quất chín mọng sẽ giúp nhà mình nạp năng lượng, vitamin đầu ngày và sẵn sàng cho ngày mới tràn sức sống, luôn năng động vui khỏe ^^
 

5. Chuối và sữa chua

 
Đây là sự kết hợp hoàn hảo cho những ai đam mê luyện tập thể thao đấy. Vì chuối rất giàu kali còn sữa chua lại bổ sung protein rất tốt, khi kết hợp 2 loại thực phẩm trên sẽ giúp tăng cường năng lượng ngay tức thì sau những bài tập thể thao, mà không lo tăng cân đấy. Bạn nên chọn loại sữa chua ít béo không đường để nâng cao hiệu quả nhé.
 
 
Nhớ chia sẻ thêm với Gia đình Nestlé các loại thực phẩm bổ dưỡng hơn mà nhà mình thường dùng trong phần bình luận bên dưới, bạn nha ^^

Nguồn: Gia Đình Nestlé tổng hợp

Ảnh: TinyPic

 

Từ Khóa: song khoe
 
 
Bình luận Facebook