contact
Tận hưởng cuộc sống » Sống khỏe » Người lớn tuổi có nên tập thể dục?
Người lớn tuổi có nên tập thể dục?
04 Tháng 05 2019

Người lớn tuổi có nên tập thể dục?

Tập thể dục là tốt nhưng với người lớn tuổi, sức khỏe giảm sút thì việc tập thể dục có nên hay không? Và tập thế nào mới đúng?

Ai cũng biết thể dục đều đặn sẽ giúp tăng cường sức khỏe nhưng với người lớn tuổi khi xương đã yếu mà lực cơ cũng mất đi thì liệu họ có nên tập thể dục nữa không? Hay chỉ nên vận động nhẹ mỗi ngày? Cùng tìm câu trả lời với Gia Đình Nestlé qua bài viết này nhé.

Đừng bỏ qua các bài viết liên quan đến việc chăm sóc sức khỏe dinh dưỡng cho người lớn tuổi từ Gia Đình Nestlé, bạn nhé:

  1. Dinh dưỡng cho người lớn tuổi cần lưu ý gì?

  2. Chế độ ăn hợp lý cho người lớn tuổi

  3. Dinh dưỡng cho người lớn tuổi mau hồi phục

  4. Tăng sức đề kháng cho người lớn tuổi

Nhằm mang đến một giải pháp dinh dưỡng đủ đầy, cân đối cho người lớn tuổi, Nestlé đã giới thiệu sản phẩm BOOST Optimum - thực phẩm bổ sung với công thức dinh dưỡng chuyên biệt cho người lớn tuổi: thành phần gồm 50% đạm Whey, chứa các vi sinh vật có lợi Prebiotic và Probiotic, giàu Vitamin E, B6, B12 giúp cải thiện sức đề kháng.

BOOST Optimum đã được chứng minh lâm sàng giúp cải thiện sức khỏe sau 6 tuần khi kết hợp với tập thể dục và dùng 2 khẩu phần mỗi ngày, rất phù hợp cho người lớn tuổi cần bổ sung dinh dưỡng, người bệnh trong giai đoạn phục hồi, người kém hấp thu...

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ NGAY TẠI ĐÂY: BOOST Optimum - món quà cho sức khỏe

Đối với người lớn tuổi, việc tập thể dục thể thao đúng cách sẽ giúp hạn chế loãng xương, cải thiện hệ tim mạch, tăng cường sức đề kháng cùng khả năng trao đổi chất, giúp cơ thể “trẻ” lại. Ngoài ra, vận động thường xuyên còn cải thiện tinh thần, giúp người lớn tuổi thêm tươi vui, giảm đi cảm giác cô đơn trầm cảm. Vì vậy, việc tập thể dục thể thao là vô cùng cần thiết đối với người lớn tuổi nhưng mức độ vận động phải phù hợp với tuổi tác, cơ địa và tình trạng sức khỏe bản thân, Vì vậy, người lớn tuổi phải thường xuyên kiểm tra, thăm khám sức khỏe định kỳ để biết được trình trạng sức khỏe bản thân; từ đó, hạn chế các môn thể thao, vận động ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của mình:

1/ Đối với những người có vấn đề về tim mạch, huyết áp thì không nên tập các môn có cường độ vận động nhanh và liên tục (dù nhẹ) vì sẽ khiến hệ tim mạch bị quá tải: đi bộ nhanh, đạp xe nhanh, aerobics...Nên chọn các môn vận động nhẹ nhàng và có khoảng nghỉ hợp lý như dưỡng sinh, đi bộ chậm, yoga hoặc pilates (căng cơ).

2/ Với những người có vấn đề xương khớp thì không nên tham gia các hoạt động ở tư thế đứng, dùng nhiều sức bật như cầu lông, chạy bộ...thay vào đó, nên lựa chọn các môn nhẹ nhàng hơn như đạp xe, bơi lội...

3/ Những môn thể thao, vận động an toàn cho người lớn tuổi: là những bộ môn đòi hỏi cường độ vận động nhẹ nhàng và đều đặn, không yêu cầu quá nhiều sức lực như đi bộ chậm, bơi nhẹ, yoga hoặc dưỡng sinh.

4/ Những lưu ý khác: khi luyện tập thể dục thể thao người lớn tuổi cần chọn đúng trang phục và giày vận động để đảm bảo an toàn, thoáng mát, thấm hút mồ hôi. Đặc biệt, cần chú ý đến tình trạng sức khỏe của mình trong suốt quá trình luyện tập, nếu cảm thấy quá mệt hoặc những dấu hiệu bất thường thì cần ngưng luyện tập ngay, đến kiểm tra tại các cơ sở y tế nhé.

Việc tập luyện chỉ mang lại hiệu quả khi kết hợp cùng một chế độ dinh dưỡng đủ đầy và cân đối. Vì vậy, đừng quên bổ sung dinh dưỡng cho ông bà, cha mẹ với BOOST Optimum để tăng cường sức khỏe cùng sức đề kháng, bạn nhé!

Mong rằng với những chia sẻ này, bạn sẽ có thêm kinh nghiệm để xây dựng một chế độ dinh dưỡng, vận động hợp lý để chăm sóc cha mẹ, ông bà; giúp ông bà thêm khỏe mạnh để tận hưởng trọn vẹn niềm vui bên gia đình, con cháu. Đừng quên lựa chọn BOOST Optimum làm người bạn đồng hành, là món quà sức khỏe cho người lớn tuổi nhé.

Xem thêm thông tin sản phẩm và đăng ký dùng thử miễn phí tại đây: BOOST Optimum - món quà cho sức khỏe

 
 
Bình luận Facebook