contact
Tận hưởng cuộc sống » Sống khỏe » "Nấu" rau như thế nào để giữ lại nhiều Vitamin?
24 Tháng 02 2016

"Nấu" rau như thế nào để giữ lại nhiều Vitamin?

Rau xanh là nguồn cung cấp vitamin tuyệt vời cho bữa ăn gia đình, nhưng lượng vitamin này lại rất dễ bị mất đi nếu chế biến không đúng cách. Hãy cùng Gia Đình Nestlé điểm qua cách “nấu” rau đúng nhé.

Rau xanh là nguồn cung cấp chất xơ và vitamin lớn nhất, đảm bảo cho cả nhà mình luôn khỏe mạnh. Nhưng thực tế là trong quá trình chế biến đôi lúc chúng ta lại làm "thất thoát" những dưỡng chất quý giá này. Vậy làm thế nào để nấu rau thật chuẩn và giữ được nhiều vitamin nhất? Bạn hãy cùng Gia Đình Nestlé tham khảo các bí quyết sau nhé.

1. Bảo quản đúng cách

Thời gian lưu trữ càng lâu sẽ càng "bào mòn" các loại vitamin, ví dụ như vitamin C trong rau củ có thể bị mất đến 26% nếu để qua 1 ngày. Đồng thời, ánh nắng mặt trời cũng sẽ khiến vitamin bị “bay hơi”. Do đó, sau khi mua rau về, lặt rau, rửa sạch làm khô và nhanh chóng bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh. Lưu ý rằng: rau xanh chỉ nên bảo quản từ 1 đến 2 ngày trong tủ lạnh thôi nhé. 

2. Rửa rau trước khi cắt rau

Việc cắt rau rồi mới rửa sẽ khiến lượng vitamin có trong rau hòa tan và trôi đi mất. Do đó, bạn nên sơ chế rau trước, bảo quản trong tủ lạnh. Đến khi cần chế biến, bạn mới lấy ra và cắt nhỏ rau để đảm bảo lượng vitamin trong rau được giữ lại tốt nhất.

3.  Chế biến sau khi cắt rau

Không chỉ nước làm mất vitamin mà cả không khí cũng có thể làm chúng "bốc hơi" mất. Vì thế hãy nhanh tay nấu và dùng sau khi cắt nhỏ, bạn nhé. 

4. Rau nên xào, hấp hơn là luộc

Rau luộc là món tủ của rất nhiều chị em, tuy nhiên cách chế biến này khiến rau bị ngâm trong nước nóng quá lâu, làm tan các vitamin. Hấp là cách chế biến giữ lại được nhiều vitamin trong rau củ nhất đấy. Với các món xào, bạn nên xào rau với lửa lớn để rau mau chín nhưng vẫn giữ được vitamin bên trong, bạn cũng đừng quên đậy nắp chảo để nhiệt độ trên dưới đều nhau, giúp rau chín đều và nhanh hơn.

Hi vọng những bí quyết trên có thể giúp món rau trong bữa ăn nhà mình thêm bổ dưỡng và tốt cho sức khỏe. Đừng quên quên dầu hào MAGGI cho những món rau xào thêm thơm ngon, đẹp mắt và dinh dưỡng nhé.

Bí quyết là nếu xào thì dầu hào, còn luộc thì nước tương MAGGI nhé.

Nguồn: Gia Đình Nestlé tổng hợp

Ảnh: Photobucket

 

 
 
Bình luận Facebook