contact
Tận hưởng cuộc sống » Sống khỏe » Năm mới hãy thử thiền 10 phút mỗi sáng
Năm mới hãy thử thiền 10 phút mỗi sáng
22 Tháng 12 2016

Năm mới hãy thử thiền 10 phút mỗi sáng

Việc đơn giản này sẽ mang lại cho bạn những lợi ích sức khỏe không ngờ đấy nhé.

Năm mới sắp đến rồi đấy, hãy cùng Gia Đình Nestlé tạo chút thay đổi nhỏ để đón những khởi đầu mới vui khỏe hơn trong năm 2017. Bạn có thể bắt đầu với việc tập cho mình thói quen thiền 10 phút mỗi sáng để mang đến những lợi ích về sức khỏe và tinh thần tuyệt vời để sống vui khỏe hơn đấy nhé.

1. Giải tỏa căng thẳng

Khi bạn ngồi thiền, lượng cortisol (loại hormon gây căng thẳng và lo âu) sẽ giảm xuống và giúp bạn tránh được rất nhiều tác hại do stress gây ra cho sức khoẻ. Hoạt động ngồi thiền vào buổi sáng còn giúp bạn kiểm soát tâm trạng tốt hơn, nhờ đó bạn có thể giải quyết các vấn đề nảy sinh trong ngày một cách nhẹ nhàng.

2. Tăng cường sức khỏe

  • Cải thiện trí nhớ: Thiền định giúp ngăn chặn sự sản sinh cortisol (hormon có thể làm giảm khả năng tư duy của bộ não) giúp cải thiện trí nhớ tốt hơn.
  • Ổn định đường huyết: Giảm căng thẳng sẽ dẫn đến giảm lượng hormon thần kinh, nhờ vậy sẽ cân bằng glucozo và isulin trong máu.
  • Giúp xương chắc khoẻ: Bạn có biết cortsol sản sinh nhiều có thể làm suy yếu cấu trúc xương và dẫn đến loãng xương? Hãy ngồi thiền để khắc phục điều này nhé.
  • Hỗ trợ khả năng sinh sản: Đặc biệt, nếu bạn đang trong giai đoạn mang thai thì ngồi thiền sẽ giúp bạn tĩnh tâm và xua tan bớt cảm giác mệt mỏi.
  • Tăng cường hệ miễn dịch: Ngồi thiền giúp bạn tăng sức đề kháng nhờ hệ miễn dịch phản ứng nhanh và mạnh hơn.

3. Làm đẹp cho cơ thể

Khi bạn căng thẳng, cơ thể tiết ra hormon cortisol làm giảm lượng collagen trong da dẫn đến hình thành các nếp nhăn. Thế nên, bạn ngồi thiền cũng sẽ có tác dụng làm đẹp da và ngăn chặn quá trình lão hoá. Không những thế, thói quen này còn có tác dụng giảm sự tích tụ mỡ xung quanh các cơ quan nội tạng nữa đấy.

4. Cách thiền?

Rất đơn giản, bạn chỉ cần ngồi xếp bằng 2 chân, mặt hướng về phía ánh sáng như cửa sổ hoặc cửa ban công phòng ngủ, đặt tay lên 2 đầu gối và bắt đầu hít thở thật sâu. Hãy cố gắng tập trung tinh thần vào từng nhịp thở, kiểm soát hơi thở thật đều. Ban đầu, việc này có vẻ hơi khó khăn nhưng dần dần, bạn sẽ cảm thấy thoải mái thư giãn hơn đấy. Đừng quên đặt tín hiệu báo thức trên điện thoại với một bài hát du dương để báo cho bạn biết đã hết 10 phút thiền một cách nhẹ nhàng nhất.

Sau khi thiền, bạn có thể thưởng thức một tách NESCAFÉ sánh đậm để khởi đầu một ngày mới tràn đầy hứng khởi nhé!

Nguồn: Gia Đình Nestlé tổng hợp

Ảnh: Tinypic

 
 
Bình luận Facebook