contact
Tận hưởng cuộc sống » Sống khỏe » Lưu ý khi bổ sung nước ngày hè cho gia đình
Lưu ý khi bổ sung nước ngày hè cho gia đình
19 Tháng 05 2016

Lưu ý khi bổ sung nước ngày hè cho gia đình

Xem ngay các lưu ý khi bổ sung nước đúng cách cho cả nhà để cùng tận hưởng một mùa hè vui khỏe, bạn nhé!

Mùa hè dưới cái nóng oi bức và khó chịu làm cơ thể bạn đổ mồ hôi khá nhiều và mất nước. Xem ngay các lưu ý khi bổ sung nước cho gia đình mình để cả nhà cùng tận hưởng một mùa hè vui khỏe nào!

1. Không nên uống nước đá lạnh khi vừa về nhà

thực đơn

Chúng ta thường uống nước đá ngay lập tức khi đi nắng về để giải khát. Thế nhưng, đó lại là một thói quen không tốt. Sau khi đi nắng về nhà, bạn chỉ nên uống nước nguội, nhấp từng ngụm cho cơ thể làm quen. Khi đã “ráo mồ hôi” và cảm thấy người khỏe hơn, bạn có thể thoải mái thưởng thức những ly nước lạnh. 

2. Không nên uống liên tục quá 300ml nước một lần

Khi cơn khát ập đến, bạn dễ dàng uống hết một chai nước đầy từ chai 330ml đến 500ml. Tuy nhiên, việc uống quá nhiều nước như thế sẽ gây áp lực lên hệ bài tiết khiến thận của bạn không thể xử lý nổi cùng lúc. Chính vì vậy, dù khát đến mấy, bạn cũng hãy nhắc nhở các thành viên trong nhà mình uống nước từ từ, từng ngụm một thôi nhé.

3. Không nên uống nước liên tục khi chơi thể thao

thực đơn

Mùa hè là thời gian tuyệt vời cho bé tham gia các trò chơi thể thao để phát triển thể chất và trí tuệ. Xem ngay các gợi ý để lựa chọn môn thể thao phù hợp cho bé tại đây: Chọn môn thể thao mùa hè cho bé

Tuy nhiên, bạn cần nhắc bé không uống quá nhiều nước, chỉ nên uống từng ngụm nhỏ khi chơi thể thao. Tốt nhất, mẹ chỉ nên cho uống nước trước và sau khi chơi thể thao từ 10-20 phút. Mẹ cũng đừng quên “thủ sẵn” những lốc Nestlé MILO mát lạnh để nạp năng lượng cho bé sau khi chơi thể thao nhé.

Các mẹ thông thái nhớ nhắc bé “uống nước hợp lý” để duy trì sức khỏe và tận hưởng trọn vẹn mùa hè nhé!

Xem thêm: trò chơi thú vị | sống vui

Nguồn: Gia Đình Nestlé tổng hợp

Ảnh: Tiny Pic

 
 
Bình luận Facebook