contact
Tận hưởng cuộc sống » Sống khỏe » Giữ sức khỏe ngày tết để tận hưởng niềm vui trọn vẹn
Giữ sức khỏe ngày tết để tận hưởng niềm vui trọn vẹn
23 Tháng 12 2016

Giữ sức khỏe ngày tết để tận hưởng niềm vui trọn vẹn

Tết là dịp để nghỉ ngơi và ăn chơi, nhưng cũng là thời điểm bạn dễ bị ốm lắm đấy.

Bạn luôn mong ngóng đến kỳ nghỉ Tết để được nghỉ ngơi nhưng lại rất dễ bị ốm? Rất có thể vì bạn thả lỏng bản thân và vui chơi quá đà nên mới ảnh hưởng đến sức khoẻ đấy. Thế nên hãy lưu ý 5 điều sau để tận hưởng niềm vui một cách trọn vẹn trong kỳ nghỉ nhé!

1. Ăn uống có chọn lọc

Bạn cảm thấy khó cưỡng lại các món ăn ngon ngày Tết, đã vậy mọi người lại thường có thói quen “ép ăn” mỗi khi tụ họp gia đình nữa chứ! Nếu ăn quá nhiều món có thịt mỡ và bột đường như các loại bánh tét nhân thịt, lạp xưởng, bánh kẹo ngọt… thì bạn không những dễ tăng cân mà còn có thể mắc các bệnh về tiêu hoá.

Hãy ăn mỗi món một ít để cảm nhận hương vị và ưu tiên các món rau củ quả. Những món chua như kim chi, cải chua… sẽ giúp bạn tiêu hoá dễ dàng hơn. Ngoài ra, vị chua ngọt nhẹ nhàng cùng nhiều vitamin C từ trà chanh NESTEA cũng giúp bạn “giải ngán” và ăn uống ngon miệng hơn đấy nhé.

2. Vận động thường xuyên

Bạn thích ngồi xem ti vi và nằm dài đọc sách hay lướt internet vào những ngày nghỉ Tết?  Sở thích tận hưởng sự “nhàn rỗi” này có thể làm xương sống xơ cứng dẫn đến chứng còng lưng??. Khi bạn ngồi lâu, toàn bộ trọng lượng cơ thể sẽ bị ép ở hông, lưng khiến cho cơ bắp vùng lưng, bụng và eo bị đau nhức hoặc trễ xuống, có thể gây ra bệnh đau cột sống. Vì vậy, bạn nên đi dạo phố, tập thể dục hoặc vận động nhẹ nhàng với việc vặt trong nhà để thư giãn để đảm bảo sức khoẻ trong kỳ nghỉ.

3. Sinh hoạt điều độ

Vào ngày Tết, bạn thường có xu hướng sinh hoạt “tuỳ hứng” với các cuộc hẹn đi chơi, thăm họ hàng… Sự xáo trộn giờ giấc sẽ làm rối loạn đồng hồ sinh học và gây ảnh hưởng xấu đến sức khoẻ. Bạn không nên ngủ quá 8 – 9 tiếng mỗi ngày sẽ thấy người mụ mẫm, thiếu tỉnh táo. Hãy nghỉ trưa ít nhất 30 phút mỗi ngày và đừng nên thức khuya quá nhé. Khi bạn duy trì thói quen sinh hoạt điều độ, các bộ phận trong cơ thể sẽ được phục hồi và hoạt động tốt sau kỳ nghỉ dài.

4. Cẩn thận khi vào bếp

Tết là dịp bạn phải thường xuyên vào bếp để nấu ăn và giúp đỡ người thân chuẩn bị các món ăn. Hãy cẩn thận khi sử dụng các dụng cụ làm bếp như dao, kéo… để tránh bị thương tổn. Ngoài ra, bạn cũng cần chú ý khoá van an toàn sau khi dùng gas nữa nhé. Khí gas và khí than có thể khiến bạn bị trúng độc phải đi cấp cứu đấy.

5. Giữ ấm cho cơ thể

Thời tiết trong những ngày Tết ở một số khu vực sẽ rất lạnh nên bạn cần giữ ấm cho cơ thể bằng các loại áo khoác, khăn choàng… Nhất là khi đi chơi xa, bạn nên chọn áo khoác dày và đừng quên mang vớ nhé. Có thể trời nắng đẹp lúc sáng nhưng đến chiều lại trở lạnh nên bạn đừng chủ quan nhé.

Năm mới sẽ vui vẻ hơn nếu như bạn luôn giữ sức khoẻ thật tốt và không khiến mọi người phải lo lắng khi mình bị ốm. Hãy để ý những điều tưởng chừng như nhỏ nhặt này nhưng lại giúp bạn luôn khoẻ mạnh trong kỳ nghỉ Tết nhé!

Nguồn: Gia Đình Nestlé tổng hợp
Ảnh: TinyPic

 
 
Bình luận Facebook