contact
Tận hưởng cuộc sống » Sống khỏe » Giá trị dinh dưỡng từ mâm ngũ quả
Giá trị dinh dưỡng từ mâm ngũ quả
26 Tháng 01 2018

Giá trị dinh dưỡng từ mâm ngũ quả

Bỏ túi ngay những bí quyết dinh dưỡng từ mâm ngũ quả ngày Tết nào!

Không chỉ mang ý nghĩa ước mong về 1 năm "cầu sung (túc) vừa đủ xài", các loại trái cây trên mâm ngũ quả còn có nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe, đặc biệt là vào dịp chuyển mùa đầu năm. Gia đình Nestlé xin bật mí những bí quyết dinh dưỡng từ mâm ngũ quả ngày Tết cho cả nhà thêm vui khỏe cả năm nhé!

1. Tráng miệng với mãng cầu, giúp cân bằng đường huyết ngày Tết

Lượng fructose tự nhiên có trong mãng cầu còn giúp tăng cường sức đề kháng, bổ sung năng lượng cho cơ thể luôn tươi trẻ, khỏe khoắn suốt Tết. Ngoài ra, nhờ cacbon hidrat mà mãng cầu làm giảm và cân bằng lượng đường trong máu từ các món ăn ngọt, giàu tinh bột ngày Tết.

Mãng cầu là loại trái cây ưa thích của nhiều người, nhờ hương vị ngon ngọt, ít calo hứa hẹn sẽ trở thành món tráng miệng hấp dẫn cho dịp Tết khi ăn cùng đá bào không đường sữa đấy.

2. Gỏi sung cho làn da hồng hào, đón Tết xinh

Sung là loại trái cây đặc biệt, nhờ chứa axit béo omega 3, giúp chống lại lão hóa, giảm viêm, tốt cho não và nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh, hồng hào.

Bạn nên lựa chọn sung tươi để ăn trực tiếp hoặc trộn cùng gỏi, nộm ngày Tết, tránh sử dụng sung khô vì chúng chứa hàm lượng đường cao, bạn nhé.

3. Nước dừa tươi thanh mát

 

Nước dừa có vị ngọt thanh, ăn cùng cùi dừa beo béo rất ngon, lại có tác dụng bổ dưỡng, thanh nhiệt, điều trị mất nước và cân bằng điện giải trong cơ thể, rất tốt cho những ngày Tết bận rộn với lịch trình thay đổi liên tục.

4. Canh đu đủ hầm bổ sung dinh dưỡng

 

Đu đủ chứa nhiều giá trị dinh dưỡng như vitamin A bảo vệ mắt, chất chống oxy hóa giúp ngăn ngừa cholesterol,… Ngoài ra, đu đủ rất giàu chất xơ, giúp no lâu, kiểm soát cơn thèm ăn ngày Tết, giúp hỗ trợ giảm cân rất tốt.

Bạn có thể ăn đu đủ chín trực tiếp để cảm nhận vị mềm, ngon ngọt của loại trái cây nhiệt đới này, hoặc chế biến hai món Tết mới: gỏi đu đủ xanh và canh giò hầm đu đủ đem đến hương vị mới và và cung cấp dinh dưỡng cho gia đình.

5. Xoài giúp tăng sức đề kháng, chống say tàu xe dịp Tết

Xoài chứa nhiều vitamin và khoáng chất  A, C, K,… có tác dụng nạp năng lượng, tăng sức đề kháng, thúc đẩy tuần hoàn máu cho tinh thần tỉnh táo. 
Ngoài ra, xoài còn trị ho, cảm mạo dịp đầu năm. Dùng nước xoài cũng có thể đẩy lùi cảm giác chóng mặt, buồn nôn say tàu xe khi phải di chuyển xa ngày Tết.

Để nâng cao sức khỏe cho cả gia đình trong dịp Tết thật không hề khó. Bạn hãy tận dụng ngay mâm ngũ quả nhà mình và chế biến thành những món ăn mới lạ cùng thức uống thơm ngon bổ dưỡng. Mến chúc cả nhà đón Tết thật vui!

Nguồn: Gia Đình Nestlé tổng hợp

Ảnh: TinyPic

Từ Khóa: sống khoẻ, tet, mam ngu qua
 
 
Bình luận Facebook