contact
Cẩm nang cho trẻ » Chăm con khỏe » Dinh dưỡng chuẩn cho cân nặng khỏe mạnh
Dinh dưỡng chuẩn cho cân nặng khỏe mạnh
11 Tháng 12 2018

Dinh dưỡng chuẩn cho cân nặng khỏe mạnh

Xem ngay gợi ý từ Gia Đình Nestlé để xây dựng thực đơn cho bé yêu nhà mình hồi phục cân nặng chuẩn!

Cân nặng là chỉ số cơ bản để theo dõi sức khỏe cũng như quá trình phát triển của trẻ nhỏ. Một mức cân nặng "thấp hơn so với chuẩn" hoặc khi bé bị sụt cân sau đợt ốm dậy đều khiến bố mẹ lo lắng. Làm sao để mang đến cho con một chế độ dinh dưỡng chuẩn để duy trì cân nặng khỏe mạnh? Cùng tìm hiểu với Gia Đình Nestlé nhé.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm một số cách xây dựng chế độ dinh dưỡng cho con yêu sau đây:

  1. Tháp dinh dưỡng cho trẻ tiểu học phát triển toàn diện
  2. Dinh dưỡng cho trẻ cao lớn, thông minh hơn
  3. Lưu ý về chế độ dinh dưỡng cho trẻ tuổi dậy thì
  4. Thức ăn dinh dưỡng cho trẻ từ 4 – 5 tuổi

Và bây giờ hãy cùng xem ngay gợi ý từ Gia Đình Nestlé để xây dựng thực đơn cho bé yêu nhà mình hồi phục cân nặng chuẩn!

1. Phải xác định rõ rằng: trẻ cần một bữa ăn nhiều về chất chứ không phải bữa ăn nhiều "lượng"

Bởi khi cân nặng sụt giảm hoặc sau khi ốm dậy, trẻ cần được bổ sung chất đạm (protein), năng lượng và các vi chất dinh dưỡng để tăng cường sức đề kháng, nạp lại "nguyên liệu" cho cơ thể phát triển. Vì vậy, thay vì "ép" trẻ ăn nhiều, bạn nên chuẩn bị bữa ăn với đa dạng các nhóm thực phẩm với nguồn đạm dễ hấp thu, giàu vitamin và khoáng chất như thịt bò, cá biển...cùng các loại rau xanh sẫm màu, cùng các loại đậu...

2. Chia nhỏ bữa ăn:

Một trong những lý do khiến trẻ bị sụt cân là do khả năng hấp thu dinh dưỡng từ dạ dày kém; hoặc với các trẻ vừa ốm dậy là cơ thể còn mệt mỏi chưa thể ăn nhiều được. Vì vậy, thay vì 3 bữa chính, bạn có thể chia nhỏ thành 6 bữa phụ trong ngày, mỗi bữa cách nhau 3 tiếng, với lượng thực phẩm vừa phải. Nhờ đó, trẻ sẽ không bị cảm giác ngán, ăn ngon miệng hơn và hấp thu dinh dưỡng từ thực phẩm tốt hơn đấy.

3. Nên bổ sung chất béo vào thực đơn của trẻ:

Với trẻ nhỏ, chất béo là một phần quan trọng trong chế độ dinh dưỡng hàng ngày, giúp trẻ nạp năng lượng cho các hoạt động thể chất và hỗ trợ trí não phát triển. Chính vì thế, bạn không nên loại bỏ chất béo, mỡ ra khỏi bữa ăn của trẻ như người trưởng thành mà nên cân đối hàm lượng chất béo giữa chất béo bão hòa và chất béo chưa bão hòa theo tỷ lệ: 3:7. Tức là, trẻ nên được bổ sung nhiều các loại chất béo từ cá với Omega 3-6-9 nhiều hơn so gấp đôi với chất béo từ mỡ động vật. Có như vậy, trẻ mới phát triển cân nặng khỏe mạnh được.

4. Có thể sử dụng các sản phẩm dinh dưỡng y học cho trẻ nhẹ cân, thấp còi, suy dinh dưỡng:

Sản phẩm dinh dưỡng y học là những loại thực phẩm bổ sung được chứng nhận là có thể thay thế bữa ăn hàng ngày vì cung cấp đầy đủ vi chất dinh dưỡng, năng lượng cần thiết cho trẻ phát triển. Nestlé Nutren Junior là một sản phẩm như thế, với công thức dinh dưỡng đến từ Nestlé Thụy Sĩ gồm đạm Whey chất lượng dễ hấp thu vào cơ thể cùng Synbiotics (Probiotics và Prebiotics) để giúp trẻ tăng cường sức đề kháng, hỗ trợ khả năng hấp thu và tiêu hóa của dạ dày. Nestlé Nutren Junior đồng thời cung cấp nguồn năng lượng cao cho trẻ (1 kcal / ml), đáp ứng đủ nhu cầu từng bữa ăn. Sản phẩm dạng bột, pha với nước ấm 40-45 độ tiện lợi, dễ uống sẽ giúp trẻ biếng ăn, nhẹ cân, đang ốm, dễ dàng bổ sung dinh dưỡng năng lượng để mau hồi phục sức khỏe và cân nặng chuẩn.

Gia Đình Nestlé

 
 
Bình luận Facebook