contact
Tận hưởng cuộc sống » Sống khỏe » Dinh dưỡng cho người lớn tuổi cần lưu ý gì?
Dinh dưỡng cho người lớn tuổi cần lưu ý gì?
04 Tháng 05 2019

Dinh dưỡng cho người lớn tuổi cần lưu ý gì?

Cần lưu ý gì khi chăm sóc dinh dưỡng cho người lớn tuổi, để bố mẹ ông bà thêm khỏe mạnh vui sống cùng con cháu? Xem ngay!

Càng lớn tuổi, các chức năng của cơ thể càng kém đi. Vì vậy, người lớn tuổi cần một chế độ dinh dưỡng đặc biệt hơn, đầy đủ dưỡng chất nhưng phải thân thiện với dạ dày, dễ tiêu hóa và hấp thu. Cùng Gia Đình Nestlé tìm hiểu những lưu ý quan trọng để chăm sóc bữa ăn mang đến chế độ dinh dưỡng phù hợp cho ông bà, cha mẹ nhé.

Đừng bỏ qua các bài viết liên quan đến việc chăm sóc sức khỏe dinh dưỡng cho người lớn tuổi từ Gia Đình Nestlé, bạn nhé:

  1. Dinh dưỡng cho người lớn tuổi mau hồi phục

  2. Chế độ ăn hợp lý cho người lớn tuổi

  3. Người lớn tuổi có nên tập thể dục?

  4. Tăng sức đề kháng cho người lớn tuổi

Nhằm mang đến một giải pháp dinh dưỡng đủ đầy, cân đối cho người lớn tuổi, Nestlé đã giới thiệu sản phẩm BOOST Optimum - thực phẩm bổ sung với công thức dinh dưỡng chuyên biệt cho người lớn tuổi: thành phần gồm 50% đạm Whey, chứa các vi sinh vật có lợi Prebiotic và Probiotic, giàu Vitamin E, B6, B12 giúp cải thiện sức đề kháng.

BOOST Optimum đã được chứng minh lâm sàng giúp cải thiện sức khỏe sau 6 tuần khi kết hợp với tập thể dục và dùng 2 khẩu phần mỗi ngày, rất phù hợp cho người lớn tuổi cần bổ sung dinh dưỡng, người bệnh trong giai đoạn phục hồi, người kém hấp thu...

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ NGAY TẠI ĐÂY: BOOST Optimum - món quà cho sức khỏe

Chế độ dinh dưỡng  cho người lớn tuổi cần đầy đủ dinh dưỡng, cân đối về lượng và chất vì hệ tiêu hóa của người lớn tuổi đã suy giảm so với trước, nhu cầu năng lượng và dinh dưỡng cũng thay đổi nhiều so với thời trẻ:

- Nhu cầu năng lượng: Nhu cầu về năng lượng ở người lớn tuổi giảm so với trước đó do cơ thể ít vận động hơn, người lớn tuổi cũng ăn ít hơn so với trước đó. Nhu cầu năng lượng trung bình của người lớn tuổi vào khoảng 25-30 kcal/kg cân nặng/ngày. Như vậy, trung bình 1 người nặng 50kg sẽ cần 1500Kcal / ngày.

- Nhu cầu chất béo của người lớn tuổi thay đổi, người lớn tuổi, hoạt động của men lipase phân giải mỡ giảm dần tạo nên nguy cơ mỡ trong máu, dễ gây bệnh tim mạch. Do đó, người lớn tuổi cần hạn chế thịt, không ăn mỡ mà bổ sung chất béo tốt từ cá, ngũ cốc, các loại hạt.

- Nhu cầu chất đạm: Người lớn tuổi hấp thu và tiêu hóa đạm kém hơn so với trước nhưng lại không thể thiếu đạm trong khẩu phần ăn vì đây là thành phần dinh dưỡng quan trọng trong việc hình thành cơ, giúp cơ thể khỏe mạnh. Nếu bổ sung nhiều các loại đạm từ thịt, cá, tôm...khó tiêu hóa thì sẽ dễ gây táo bón, khi đó, chất độc từ quá trình phân hủy hấp thu đạm sẽ gây bệnh cho cơ thể. Do đó, người lớn tuổi cần hạn chế ăn thịt (nhất là thịt mỡ) và thay bằng cá, nên bổ sung các thực phẩm giàu nguồn đạm Whey dễ tiêu hóa, hấp thu.

- Nhu cầu vitamin và khoáng chất: Riêng nhu cầu vitamin và khoáng chất của người lớn tuổi lại tăng cao do cơ thể đã bị lão hóa. Đặc biệt là các nhóm chất vitamin B12, Folate/Folic acid, canxi, vitamin D, magiê, chất xơ, omega-3 và nước.

Như vậy, chế độ dinh dưỡng cho người lớn tuổi cần giàu vitamin và khoáng chất, hạn chế thịt, tăng cường rau xanh, cá, ngũ cốc, các loại hạt, bổ sung nguồn đạm Whey để giúp hỗ trợ hệ tiêu hóa, tăng sức đề kháng.

Mong rằng với những chia sẻ này, bạn sẽ có thêm kinh nghiệm để xây dựng một chế độ dinh dưỡng hợp lý để chăm sóc cha mẹ, ông bà; giúp ông bà thêm khỏe mạnh để tận hưởng trọn vẹn niềm vui bên gia đình, con cháu. Đừng quên lựa chọn BOOST Optimum làm người bạn đồng hành, là món quà sức khỏe cho người lớn tuổi nhé.


Xem thêm thông tin sản phẩm và đăng ký dùng thử miễn phí tại đây: BOOST Optimum - món quà cho sức khỏe

 
 
Bình luận Facebook