contact
Tận hưởng cuộc sống » Sống khỏe » Dinh dưỡng cho người lớn tuổi mau phục hồi
Dinh dưỡng cho người lớn tuổi mau phục hồi
04 Tháng 05 2019

Dinh dưỡng cho người lớn tuổi mau phục hồi

Chế độ dinh dưỡng cho người lớn tuổi cần lưu ý gì để giúp họ mau hồi phục hơn? Tìm hiểu ngay nhé!

Lớn tuổi, các chức năng của cơ thể suy giảm, người lớn tuổi sẽ cần nhiều thời gian hơn để hồi phục sau bệnh và chế độ dinh dưỡng đóng vai trò quan trọng hàng đầu trong việc giúp các người lớn tuổi hồi phục sức khỏe. Hãy cùng Gia Đình Nestlé tìm hiểu nên cho người lớn tuổi ăn uống thế nào để mau hồi phục sức khỏe, bạn nhé!

Đừng bỏ qua các bài viết liên quan đến việc chăm sóc sức khỏe dinh dưỡng cho người lớn tuổi từ Gia Đình Nestlé, bạn nhé:

  1. Dinh dưỡng cho người lớn tuổi cần lưu ý gì?

  2. Chế độ ăn hợp lý cho người lớn tuổi

  3. Người lớn tuổi có nên tập thể dục?

  4. Tăng sức đề kháng cho người lớn tuổi

Nhằm mang đến một giải pháp dinh dưỡng đủ đầy, cân đối cho người lớn tuổi, Nestlé đã giới thiệu sản phẩm BOOST Optimum - thực phẩm bổ sung với công thức dinh dưỡng chuyên biệt cho người lớn tuổi: thành phần gồm 50% đạm Whey, chứa các vi sinh vật có lợi Prebiotic và Probiotic, giàu Vitamin E, B6, B12 giúp cải thiện sức đề kháng.

BOOST Optimum đã được chứng minh lâm sàng giúp cải thiện sức khỏe sau 6 tuần khi kết hợp với tập thể dục và dùng 2 khẩu phần mỗi ngày, rất phù hợp cho người lớn tuổi cần bổ sung dinh dưỡng, người bệnh trong giai đoạn phục hồi, người kém hấp thu...

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ NGAY TẠI ĐÂY: BOOST Optimum - món quà cho sức khỏe

1/ Thức ăn phải ở dạng mềm, mịn:

Vì dạ dày của người lớn tuổi không còn hoạt động "khỏe" như thời trẻ nữa. Thức ăn dù bổ dưỡng cách mấy nhưng nếu quá "cứng" thì dạ dày cũng không thể "phân giải" để hấp thu dưỡng chất cần thiết, ngược lại còn dễ bị đầy hơi, gây trở ngại cho quá trình hồi phục sức khỏe.

2/ Ít nhưng chất:

Ngoài việc hoạt động "kém" đi thì người lớn tuổi cũng không thể hấp thu một lượng lớn thực phẩm cùng lúc, ăn nhiều như thời trẻ, nhất là khi bệnh. Vì vậy, chế độ ăn cho người bệnh lớn tuổi phải cân đối các nhóm chất, giàu dinh dưỡng trong một lượng vừa phải. Bạn có thể chia nhỏ bữa ăn của người lớn tuổi, thay vì 3 bữa thì thành 6 bữa nhỏ hơn để cơ thể dễ tiêu hóa, hấp thu.

3/ Hãy lựa chọn nguồn đạm đúng - đạm Whey:

Chất đạm đóng vai trò vô cùng quan trọng trong khẩu phần dinh dưỡng giúp xây dựng hệ cơ, tăng cường sức khỏe và giúp cơ thể hồi phục. Tuy nhiên, đạm cũng là thành phần khó tiêu hóa nhất trong các nhóm chất dinh dưỡng. Vì vậy, bạn cần ưu tiên các thực phẩm cung cấp nguồn đạm Whey - là nhóm đạm quý - dễ hấp thu và tiêu hóa để giúp người lớn tuổi dễ hấp thu và phục hồi.

4/ Bổ sung các nguồn vi sinh vật có lợi:

Vi sinh vật có lợi ngoài việc giúp hỗ trợ hệ tiêu hóa làm việc hiệu quả hơn còn giúp tăng cường hệ miễn dịch nhờ khả năng cân đối hệ vi sinh đường ruột. Khi hệ tiêu hóa khỏe mạnh, cơ thể sẽ hoạt động hiệu quả hơn trong việc hấp thu dưỡng chất, ngừa bệnh từ bên ngoài; đó chính là nền tảng để sức khỏe người lớn tuổi hồi phục nhanh hơn.

Mong rằng với những chia sẻ này, bạn sẽ có thêm kinh nghiệm để xây dựng một chế độ dinh dưỡng hợp lý để chăm sóc cha mẹ, ông bà; giúp ông bà thêm khỏe mạnh để tận hưởng trọn vẹn niềm vui bên gia đình, con cháu. Đừng quên lựa chọn BOOST Optimum làm người bạn đồng hành, là món quà sức khỏe cho người lớn tuổi nhé.


Xem thêm thông tin sản phẩm và đăng ký dùng thử miễn phí tại đây: BOOST Optimum - món quà cho sức khỏe

 
 
Bình luận Facebook