contact
Tận hưởng cuộc sống » Sống khỏe » Chế độ ăn hợp lý cho người lớn tuổi
Chế độ ăn hợp lý cho người lớn tuổi
04 Tháng 05 2019

Chế độ ăn hợp lý cho người lớn tuổi

Người lớn tuổi cần chế độ ăn khác người trẻ ra sao? Vì sao lại thế? Xem ngay nhé!

Khi chức năng của hệ tiêu hóa ngày càng giảm theo thời gian, người lớn tuổi cần một chế độ ăn phù hợp hơn: ăn nhiều bữa, ăn thức ăn mềm dễ tiêu hóa nhưng phải đủ dinh dưỡng, đặc biệt là đủ đạm và khoáng chất để tăng cường sức khỏe. Vậy bạn đã biết cách lên chế độ ăn uống hợp lý cho người lớn tuổi chưa? Cùng tìm hiểu với Gia Đình Nestlé nhé.

Đừng bỏ qua các bài viết liên quan đến việc chăm sóc sức khỏe dinh dưỡng cho người lớn tuổi từ Gia Đình Nestlé, bạn nhé:

  1. Dinh dưỡng cho người lớn tuổi cần lưu ý gì?

  2. Dinh dưỡng cho người lớn tuổi mau hồi phục

  3. Người lớn tuổi có nên tập thể dục?

  4. Tăng sức đề kháng cho người lớn tuổi

Nhằm mang đến một giải pháp dinh dưỡng đủ đầy, cân đối cho người lớn tuổi, Nestlé đã giới thiệu sản phẩm BOOST Optimum - thực phẩm bổ sung với công thức dinh dưỡng chuyên biệt cho người lớn tuổi: thành phần gồm 50% đạm Whey, chứa các vi sinh vật có lợi Prebiotic và Probiotic, giàu Vitamin E, B6, B12 giúp cải thiện sức đề kháng.

BOOST Optimum đã được chứng minh lâm sàng giúp cải thiện sức khỏe sau 6 tuần khi kết hợp với tập thể dục và dùng 2 khẩu phần mỗi ngày, rất phù hợp cho người lớn tuổi cần bổ sung dinh dưỡng, người bệnh trong giai đoạn phục hồi, người kém hấp thu...

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ NGAY TẠI ĐÂY: BOOST Optimum - món quà cho sức khỏe.

Chế độ ăn hợp lý cho người lớn tuổi:

1/ Đa dạng các nhóm thực phẩm, ưu tiên thực phẩm giàu chất xơ:  

Bởi khi cao tuổi, người lớn tuổi ít vận động, nhu cầu năng lượng giảm nhưng nhu cầu về vi chất dinh dưỡng lại tăng để duy trì sức khỏe, chống lão hóa. Vì vậy, chế độ ăn của người lớn tuổi cần có nhiều rau xanh để bổ sung vitamin, khoáng chất cũng như chất xơ để hỗ trợ tiêu hóa.

2/ Chia làm nhiều bữa nhỏ:

Bởi dạ dày của người lớn tuổi không thể hấp thu và tiêu hóa 1 lượng lớn thức ăn cùng lúc như người trẻ. Nên mỗi bữa, người lớn tuổi chỉ nên ăn khẩu phần bằng 1/3 - 1/2 người trẻ và tăng số lượng bữa ăn trong ngày lên.

3/ Uống đủ nước dù không khát:

Đa phần người lớn tuổi ít cảm thấy khát nước so với người trẻ nhưng nhu cầu nước của cơ thể không hề giảm nên bạn cần nhắc ba mẹ, ông bà uống đủ 6-8 ly nước mỗi ngày nhé.

4/ Bổ sung các thực phẩm giàu đạm Whey:

Bởi đạm là thành phần dinh dưỡng giúp tạo cơ,  góp phần tăng trương lực cơ, hỗ trợ người lớn tuổi duy trì sức khỏe cơ bắp tốt, đi đứng khỏe, cầm nắm nâng vật tốt. Tuy nhiên, trong các nhóm đạm thì đạm Whey là loại đạm dễ hấp thu và tiêu hóa nhất, đặc biệt là với hệ tiêu hóa đã suy giảm của người lớn tuổi.

5/ Bổ sung chất béo tốt, hạn chế thịt mỡ động vật:

Người lớn tuổi cần các nhóm chất béo tốt để hỗ trợ tim mạch và não bộ nhưng lại hạn chế các nhóm chất béo nhiều cholesterol từ mỡ động vật. Vì vậy, chế độ ăn cho người lớn tuổi cần ưu tiên cá, các loại hạt (đậu, ngũ cốc...) giảm thịt, sử dụn dầu thực vật.

6/ Thực đơn tham khảo cho người lớn tuổi:

Sáng: 1 ly BOOST Optimum

Trưa: 1 chén cơm với cá basa kho, đậu que luộc và canh rau mồng tơi.

Xế chiều: Trái cây hoặc sữa chua

Tối: 1 chén cháo hạt nấu cùng cá hồi, bông cải xanh.

Trước khi ngủ: 1 ly BOOST Optimum

Mong rằng với những chia sẻ này, bạn sẽ có thêm kinh nghiệm để xây dựng một chế độ dinh dưỡng hợp lý để chăm sóc cha mẹ, ông bà; giúp ông bà thêm khỏe mạnh để tận hưởng trọn vẹn niềm vui bên gia đình, con cháu. Đừng quên lựa chọn BOOST Optimum làm người bạn đồng hành, là món quà sức khỏe cho người lớn tuổi nhé.

Xem thêm thông tin sản phẩm và đăng ký dùng thử miễn phí tại đây: BOOST Optimum - món quà cho sức khỏe

 
 
Bình luận Facebook