contact
Tận hưởng cuộc sống » Sống khỏe » Chế độ ăn để tăng cân cho dáng xinh thêm khỏe
Chế độ ăn để tăng cân cho dáng xinh thêm khỏe
10 Tháng 11 2017

Chế độ ăn để tăng cân cho dáng xinh thêm khỏe

Để sở hữu 1 vóc dáng đầy đặn, khỏe mạnh là mơ ước của rất nhiều người. Làm sao để xây dựng 1 chế độ ăn để tăng cân mà không cần dùng thuốc? Hãy cùng khám phá bí quyết từ Gia đình Nestlé, bạn nhé!

Một chế độ ăn để tăng cân lành mạnh là cực kì quan trọng. Bởi sở hữu 1 cơ thể và vóc dáng đầy đặn, khỏe mạnh là mơ ước của rất nhiều người. Thế nhưng sao ăn hoài mà vẫn thấp còi và cân mãi đứng im? Hãy cùng Gia đình Nestlé khám phá những yếu tố không thể thiếu trong chế độ ăn để tăng cân mà không cần dùng bất kì loại thuốc nào nhé!

1. Chế độ ăn để tăng cân: chọn đúng nhóm đối tượng

Người gầy muốn tăng cân được chia làm 2 nhóm đối tượng:

+ Nhóm 1: Gầy do cơ địa, cơ thể khó hoặc không thể hấp thu được các chất dinh dưỡng 

+ Nhóm 2: Suy dinh dưỡng, thấp còi do ăn uống không đủ chất, hoặc kén ăn do cảm giác ăn không ngon miệng 

Chế độ ăn để tăng cân đối với nhóm 1: Khi nhắc đến nhóm người thấp bé nhẹ cân này, ta thường nghĩ ngay đến việc phải bổ sung thật nhiều nhóm thực phẩm thịt, cá, trứng, sữa,… hơn người bình thường nhằm bù đắp phần thiếu hụt do cơ thể không hấp thu được hết vi chất dinh dưỡng. Thế nhưng, việc nhồi nhét này chỉ làm cho dạ dạy thêm áp lực trong khi đó cơ thể vẫn không hấp thu thêm được các thức ăn bổ sung. Cách tăng cân đúng với nhóm người cơ thể không hấp thụ được chất dinh dưỡng này, thì việc nên làm đầu tiên chính là thanh lọc cơ thể. Thanh lọc cơ thể có nhiều cách như ăn nhiều rau xanh và trái cây để tăng cường sức khỏe cũng như chống oxy hóa hiệu quả hơn, giúp loại bỏ các gốc tự do để cơ thể hấp thụ dưỡng chất dễ dàng hơn. Vậy nên hãy biết cân bằng các dưỡng chất, bắt đầu với việc thanh lọc cơ thể sau đó lên thực đơn ăn uống khoa học với đầy đủ rau củ, chất đạm, chất béo và protein… để có thể tăng cân như ý muốn nhé.

Chế độ ăn để tăng cân đối với nhóm 2: Chỉ cần xác định nguyên nhân dẫn dẫn đến tình trạng biếng ăn, chán ăn là do thức ăn hay sức khỏe. Nếu là do khẩu vị thức ăn, chỉ cẩn thay đổi thực đơn mỗi ngày, lựa chọn những món ăn yêu thích và tránh ăn vặt trước bữa ăn chính, vì điều này khiến bạn no ngang bụng và không muốn ăn thêm gì nữa. Còn nếu là do các vấn đề sức khỏe như: đau dạ dày, stress,… thì chúng ta nên đến gặp bác sĩ để điều trì dứt điểm bệnh lý và hơn hết là nên để cơ thể thư giãn nghỉ ngơi hợp lý, ăn thêm rau xanh và trái cây giúp cơ thể mau chóng phục hồi và kích thích tiêu hóa.

2. Chế độ ăn để tăng cân: xây dựng thực đơn đúng cách

Muốn tăng cân hiệu quả, chúng ta cần xây dựng 1 thực đơn có đủ các nhóm dinh dưỡng, bao gồm: tinh bột, protein, chất béo, vitamin và các loại khoáng chất khác. Ngoài ra, chất xơ từ rau củ cũng rất quan trọng, bởi nó cung cấp chất chống oxy hóa và hỗ trợ quá trình tiêu hóa. Ngoài chất lượng, chúng ta cũng cần phải quan tâm đến số lượng khi xây dựng thực đơn tăng cân: cần đảm bảo cung cấp đủ 500 calo cho cơ thể mỗi ngày nữa đấy.

– Các loại thịt: nên bổ sung cả thịt đỏ (bò, heo,..) lẫn thịt trắng (gà, cá, tôm,...) bên cạnh đó trứng và các chế phẩm từ sữa như sữa chua, váng sữa, phô mai,… cũng rất cần thiết cho cơ thể

– Các loại rau xanh, củ quả (cà rốt, khoai tây, củ dền, củ cải trắng,…)

– Các loại trái cây: Bơ, chuối, xoài, đu đủ,…

– Lưu ý khi dùng chất béo trong chế độ tăng cân: chất béo từ dầu mỡ, đặc biệt là thức ăn nhanh, không giúp bạn tăng cân mà còn mang lại nhiều bệnh tật, gây hại cho sức khỏe nữa đấy. Nên bổ sung bằng các chất béo bão hòa như omega 3- 6 có trong cá biển hoặc các chất béo từ nhóm thực phẩm hạt.

– Không ăn vặt, nhưng cần chia nhỏ các bữa ăn trong ngày để tránh cảm giác ngán khi ăn quá nhiều cùng 1 lúc. Mỗi ngày, bên cạnh 3 bữa chính, chúng ta nên ăn thêm 2 -3 bữa phụ để cơ thể hấp thu dưỡng chất hiệu quả hơn, từ đó cân nặng cũng tăng nhanh chóng.

Hi vọng với những chế độ ăn để tăng cân lành mạnh trên, các bạn sẽ nhanh chóng đạt được số cân nặng như ý nhé. Đừng quên kết hợp cùng với những bài tập thể dục hỗ trợ tăng cân cũng như chế độ nghỉ ngơi hợp lý nhé. Đừng quên tham khảo thêm các thực phẩm tốt cho tim mạch để duy trì cơ thể khỏe nhé.

Nguồn: Gia Đình Nestlé tổng hợp

Ảnh: TinyPic

Từ Khóa: sống khoẻ, dinh duong
 
 
Bình luận Facebook