contact
Tận hưởng cuộc sống » Sống khỏe » Bí quyết sống khỏe nơi công sở
Bí quyết sống khỏe nơi công sở
24 Tháng 10 2016

Bí quyết sống khỏe nơi công sở

Những bí quyết tưởng như đơn giản trong bài viết này sẽ giúp sống khỏe sống vui trong môi trường công sở đầy áp lực đấy nhé.

Khi bạn sống khỏe cả về tinh thần và thể chất, công việc cũng sẽ thuận lợi hơn rất nhiều. Thế nhưng, bạn cũng rất dễ quên mất điều này mỗi khi quá bận rộn. Hãy biến việc chăm sóc thành những thói quen hằng ngày trước khi sức khỏe của bạn báo động nhé!

1. Lau dọn bàn làm việc

sống khỏe

Bạn có biết bàn làm việc chứa đến hàng ngàn mầm bệnh luôn sẵn sàng tấn công bạn bất cứ lúc nào? Theo Science Daily, các nhà nghiên cứu cho biết các loại virus như rotavirus (một loại virus gây tiêu chảy) có thể tập trung trên bề mặt của điện thoại bàn và có thể lây lan qua người sử dụng. Chưa hết, tất cả các vật dụng mà bạn tiếp xúc thường xuyên như bàn phím, con chuột… cũng đều tiềm ẩn nguy cơ mắc bệnh mà bạn không hề biết. Vì vậy, thói quen lau dọn bàn làm việc vừa giúp văn phòng  gọn gàng hơn vừa bảo vệ sức khỏe của bạn nữa đấy.

2. Ngồi đúng tư thế

sống khỏe

Nếu ngồi sai tư thế, bạn sẽ dễ bị mắc các bệnh về thị lực, cột sống, đau mỏi cơ… Muốn sống khỏe nơi công sở, bạn cần trang bị cho mình một chiếc ghế ngồi thoải mái và điều chỉnh chiều cao để khi cánh tay đặt lên bàn tạo thành một góc vuông ở khuỷu tay. Khoảng cách giữa mắt và màn hình vi tính phải tối thiểu 50cm. Nếu nhìn thấy không rõ chữ, bạn nên phóng to kích cỡ chữ thay vì cúi sát vào màn hình nhé.

3. Ăn trưa đúng giờ và đừng bỏ qua cơn đói

sống khỏe

Điều này thật khó khăn khi bạn phải chạy theo một sự kiện, yêu cầu công việc, dự án gấp hoặc giải quyết một vấn đề ngoài ý muốn? Bạn cần cố gắng thu xếp thời gian để tranh thủ ăn trưa ngay khi có thể. Bạn cảm thấy rằng mình vẫn đủ sức lực để làm việc, nhưng thật ra cơ thể bạn đang kiệt sức vì chưa được nạp năng lượng. Hãy canh đồng hồ báo thức để đến giờ ăn trưa là tắt máy và đứng lên ngay. Đừng bao giờ ăn trưa qua loa hoặc bỏ bữa bởi không chỉ khiến sức khỏe bạn suy giảm mà giờ làm việc buổi chiều cũng sẽ kém hiệu quả.

Bên cạnh đó, bạn cũng đừng bỏ qua những cơn đói vào buổi xế chiều bởi chúng là dấu hiệu cho thấy cơ thể bạn đã “cạn” năng lượng. Hãy nhanh chóng tiếp thêm dưỡng chất cho cơ thể với các món ăn vặt lành mạnh như ngũ cốc dinh dưỡng NESVITA hoặc Nestlé FITNESSE, vừa giúp bạn bớt đi cảm giác cồn cào khó chịu, vừa nạp thêm vitamin khoáng chất cho cơ thể mà vẫn giữ được vóc dáng thon gọn.

4. Tận hưởng kỳ nghỉ phép

sống khỏe

Nhân viên công sở nào cũng có 12 ngày nghỉ phép mỗi năm, nhưng bạn có thật sự “tận hưởng” kỳ nghỉ của mình? Nếu vẫn còn kiểm tra email, trả lời các cuộc gọi liên quan đến công việc hay thậm chí mang theo cả laptop thì bạn vẫn chưa thực sự nghỉ ngơi đúng nghĩa. Hãy thử ngưng kiểm tra e-mail, tắt điện thoại di động và bỏ laptop ở nhà, mọi việc sẽ không đến nỗi “hỏng bét” vì vắng mặt bạn đâu! Kỳ nghỉ là để bạn nạp năng lượng, tìm kiếm cảm hứng và cách ly với những mối quan hệ căng thẳng nơi công sở. Để sống khỏe hơn, đôi khi bạn cũng nên học cách “quẳng gánh lo đi” và bớt cầu toàn trong công việc.

Những bí quyết sống khỏe cho người công sở hóa ra đơn giản hơn bạn nghĩ phải không nào! Hãy duy trì tất cả những điều này như thói quen, rồi bạn sẽ thấy mình có thể đạt được nhiều thành công hơn và cuộc sống sẽ vui vẻ, hạnh phúc hơn đấy.

Nguồn: Gia Đình Nestlé tổng hợp

Ảnh: TinyPic

 
 
Bình luận Facebook