contact
Tận hưởng cuộc sống » Sống vui » Bí quyết giữ dáng xinh mùa lễ hội
Bí quyết giữ dáng xinh mùa lễ hội
26 Tháng 12 2017

Bí quyết giữ dáng xinh mùa lễ hội

Làm sao để vừa ăn uống thoải mái trong ngày lễ hội, vừa không lo tăng cân. Hãy cùng Gia đình Nestlé tìm đó là những bí quyết gì nhé!

Sở hữu vóc dáng xinh với cân nặng chuẩn trong mùa lễ hội là niềm ao ước của rất nhiều người. Thế nhưng, làm sao có thể vừa thưởng thức những món ngon lễ hội, lại vừa giữ dáng? Hãy cùng Gia đình Nestlé khám phá câu trả lời nhé!

1. Uống đủ nước

Nước chiếm ¾ cơ thể, vì thế nước đóng một vai trò rất quan trọng. Nếu cơ thể được cung cấp đủ nước thì các hoạt động tiêu hóa, hấp thụ thức ăn, cũng như đào thải những chất thừa ra khỏi cơ thể sẽ diễn ra dễ dàng và nhanh chóng. Vì vậy mà việc tích tụ năng lượng và mỡ thừa cũng ít hơn những người không uống đủ nước. Do đó, hãy uống đủ 2 lít nước, tương đương 5 chai nước LAVIE mỗi ngày để thanh lọc cơ thể, đẹp da lại còn giữ dáng, bạn nhé!

2. Ưu tiên thực phẩm nhiều chất xơ và cách chế biến thanh đạm

Ưu tiên chọn các loại thực phẩm tươi sống và có nhiều chất xơ như các loại rau xanh, củ quả, các loại cá, thịt gà, ngũ cốc... vì thực phẩm giàu chất xơ rất ít calo, dù bạn có tiêu thụ nhiều cũng không ảnh hưởng đến cân nặng cơ thể. Bên cạnh đó, chất xơ cũng giúp bạn lưng bụng và ăn ít thức ăn hơn, giữ chuẩn số cân nặng trong mùa lễ hội.

Ngoài ra bạn nên hạn chế các món sử dụng nhiều dầu mỡ và chế biến với nhiệt độ cao như chiên, xào, nướng,… Bởi việc nấu trong nhiệt độ cao sẽ làm biến đổi 1 số chất dinh dưỡng, rất không tốt cho sức khỏe, bạn nên chọn những cách chế biến đơn giản như làm salad, luộc hoặc hấp nhé. Thêm vào đó, hãy bổ sung chất béo ở mức vừa phải và nên chọn sử dụng dầu olive, vừa giúp đẹp da lại còn tăng tốc độ trao đổi chất và khả năng đốt mỡ thừa nữa đấy. Trong mùa lễ hội bận rộn, phải di chuyển thường xuyên, bạn đừng quên mang theo Nestlé FITNESSE Bar để bổ sung năng lượng mọi nơi mọi lúc với hàm lượng chất xơ cao cùng nhiều vitamin khoáng chất nhé.

3. 30- 45 phút vận động mỗi ngày 

Mỗi ngày hãy dành từ 30-45 phút để tập thói quen vận động mỗi sáng hoặc đơn giản là đi cầu thang bộ thay vì thang máy mỗi ngày đi làm nhé. Đi bộ giúp đốt cháy calo rất tốt, hạn chế mỡ thừa, đồng thời làm săn chắc cơ đùi. Mặt khác việc đi bộ sẽ làm bạn tạm quên những món ăn hấp dẫn nữa đấy.

Để tận hưởng niềm vui trọn vẹn trong mùa lễ hội, các bạn đừng quên áp dụng những bí quyết ăn uống trên, để vừa bảo vệ sức khỏe vừa giữ được vóc dáng thon gọn, vui đón Tết nhé. Chúc các bạn có một mùa lễ hội thật vui khỏe

Nguồn: Gia Đình Nestlé tổng hợp

Ảnh: TinyPic

 
 
Bình luận Facebook