contact
Tận hưởng cuộc sống » Sống khỏe » Bạn đã ăn canh đúng cách chưa?
Bạn đã ăn canh đúng cách chưa?
21 Tháng 11 2017

Bạn đã ăn canh đúng cách chưa?

Món canh là món không thể thiếu trong bữa cơm gia đình Việt, thế nhưng...bạn đã ăn canh đúng cách chưa?

Canh là 1 món ăn không thể thiếu trong mỗi bữa ăn người Việt. Nếu ăn canh đúng cách, cơ thể bạn sẽ hấp thu nhiều chất dinh dưỡng hơn và phòng tránh các nguy cơ về đường tiêu hóa nữa đấy. Hãy cùng khám phá những lưu ý nhỏ để luôn ăn canh đúng chuẩn cho sức khỏe dẻo dai cùng Gia đình Nestlé nhé.

1. Nói không với canh nóng vừa nấu

Không phải ai cũng chối từ được một bát canh vừa nấu xong còn nóng hổi, nghi ngút khói, với mùi thơm quyến rũ đúng không nào? Tuy nhiên, thói quen này rất không tốt cho sức khỏe, bởi vì khi đó nhiệt của bát canh nóng cực kì cao, có thể gây viêm nướu, phỏng nhẹ đầu lưỡi, niêm mạc môi...tuy chỉ là những ảnh hưởng nhỏ nhưng lâu dần sẽ làm tăng nguy cơ mắc các bệnh răng miệng đấy. 

Đồng thời, cơ thể chúng ta chỉ chịu được độ nóng khoàng 60 độ, khi thức ăn, nước uống có nhiệt độ vượt ngưỡng chịu đựng này sẽ gây nên những tổn hại không lường trước được cho cơ thể, đặc biệt là dạ dày và hệ thống tiêu hóa, tăng nguy cơ đau dạ dày về sau. Vì thế, hãy nấu món canh trước, để nguội một chút rồi hẵn dọn lên bàn ăn cho cả nhà thưởng thức bạn nha.

2. Thời điềm “vàng” để ăn canh:

Người Việt thường ăn canh nhiều vào buổi tối hơn buổi trưa. Nhưng thực tế, trưa là thời điểm cơ thể hấp thụ dinh dưỡng và loại bỏ calo thừa hiệu quả nhất. Vì thế, hãy ăn thêm nhiều canh vào buổi trưa để cơ thể có thể hấp thụ dinh dưỡng tối ưu nhưng không gây thừa cân béo bụng nhé. Đồng thời, buổi trưa cũng là thời điểm nóng nhất trong ngày, một bát canh thơm ngon, nhiều rau xanh sẽ giúp bạn giải nhiệt rất tốt, sẵn sàng cho "cữ làm việc chiều" thật hiệu quả.

3. Không nên chan canh ăn chung với cơm

Khi chúng ta ăn, miệng sẽ tiết ra một loại enzyme đóng vai trò "làm mềm” giúp dạ dày tiêu hóa thức ăn dễ dàng hơn. Khi ăn cơm chan canh, vô tình, bạn đã làm giảm tác dụng của loại enzyme này và việc nhai thức ăn có lẫn nước canh cũng không dễ dàng, khiến bạn có xu hướng "nuốt trọn" thức ăn nhiều hơn. Lúc này, dạ dày sẽ phải làm việc cật lực hơn để tiêu hóa thức ăn, tăng nguy cơ đầy hơi, khó tiêu, lâu dần sẽ gây đau dạ dày. Thói quen này ở trẻ nhỏ cũng dễ gây ra nguy cơ biếng ăn đấy, vì bé sẽ chỉ quen ăn cơm mềm với nước canh thôi, do đó, bạn hãy giữ xa canh và cơm trong bữa ăn gia đình mình nhé.

4. Một bát canh trước khi ăn cơm tốt cho sức khỏe

Hãy thử tập thói quen ăn canh trước như 1 món khai vị, giúp hỗ trợ quá trình tiêu hóa và giảm cân nữa đấy. Ăn một chén canh hoặc súp nhỏ trước món chính, sẽ giúp “đề-pa”, kích thích hệ tiêu hóa hoạt động và dễ dàng hấp thụ các vi chất dinh dưỡng hơn. 
 
Ngoài ra, một chén canh nhỏ lót dạ sẽ tạo cảm giác no, giúp chúng ta tránh việc ăn quá nhu cầu năng lượng của cơ thể.  Chúng ta có thể giảm hấp thụ một lượng calo đáng kể, khoảng 100 đến 190 calo đấy.

Với những gợi ý bổ ích trên, mến chúc gia đình bạn sẽ luôn khỏe mạnh và tràn đầy năng lượng bên bữa cơm canh thơm ngon bổ dưỡng nhé! Đừng quên chia sẻ thêm nhiều mẹo bổ ích mà bạn biết cho Gia đình Nestlé nha ^^

Nguồn: Gia Đình Nestlé tổng hợp

Ảnh: TinyPic

Từ Khóa: song khoe
 
 
Bình luận Facebook