contact
Tận hưởng cuộc sống » Sống khỏe » Bạn có ngủ “đúng cách”?
Bạn có ngủ “đúng cách”?
28 Tháng 10 2015

Bạn có ngủ “đúng cách”?

"Ăn được ngủ được là sướng như tiên", liệu nhà mình đã ngủ đúng cách hay chưa nhỉ? Cùng Gia Đình Nestlé kiểm tra lại ngay nhé!

Một giấc ngủ ngon còn làm cho tinh thần sảng khoái và cực kỳ tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, để ngủ ngon thì trước tiên, bạn cần ngủ “đúng cách” đã, bởi tư thế nằm, thời gian ngủ sẽ ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng giấc ngủ và sức khỏe của bạn. Ngủ đúng cách sẽ giúp bạn thức dậy thật khỏe mạnh và tỉnh táo chứ không phải là mệt mỏi và uể oải. Cùng Gia Đình Nestlé kiểm tra xem liệu bạn có đang ngủ đúng cách hay không nhé:

1. Bạn đã ngủ đúng tư thế?
Tư thế tốt nhất: nằm ngửa

Nằm ngửa giúp đảm bảo máu lưu thông lên não, giữ cho lưng và cổ của bạn ở vị trí tự nhiên nhất. Tư thế này giúp cột sống không bị nghiêng hay cong vẹo và ngăn ngừa trào ngược dạ dày. Ngoài ra, với tư thế này, gương mặt của bạn không chịu bất kỳ lực tác động nào nên có thể ngăn ngừa nếp nhăn trên da và giữ chúng luôn căng tràn sức sống. 
Mách nhỏ: một chiếc gối phồng với độ mềm và đàn hồi vừa phải sẽ giúp nâng đỡ cả phần đầu và cổ của bạn, tạo cảm giác êm ái cho giấc ngủ sâu hơn.
Tư thế có lợi cho sức khỏe: nằm nghiêng

Nằm nghiêng là tư thế nghỉ ngơi tốt nhất, vì khi ấy thân người của bạn sẽ hơi cong về phía trước còn các khớp được thả lỏng hoàn toàn. Tư thế này còn tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động hô hấp, hạn chế ngủ ngáy. Điểm trừ duy nhất là cơ thể bị ép về 1 bên nên có thể gây ra nếp nhăn trên da mặt.
Mách nhỏ: nghiêng người sang phải và dùng một chiếc gối dày, mềm sẽ giúp bạn thoải mái và có giấc ngủ ngon hơn.
 

2. Bạn đã ngủ đủ giấc?

Trung bình, mỗi ngày, cơ thể của chúng ta cần ngủ từ 7,5 đến 9 tiếng. Ngủ đủ giấc sẽ giúp cơ thể bạn có đủ thời gian để nghỉ ngơi và hồi phục, đặc biệt là trí não. Sau một ngày dài làm việc, học tập căng thẳng, việc ngủ đủ giấc sẽ giúp não bộ của bạn được thư giãn, nhờ đó, trí nhớ và khả năng suy luận của bạn sẽ được cải thiện. Bên cạnh đó, bạn cần phải lưu ý: không phải ngủ càng nhiều thì người càng khỏe. Bởi khi ngủ nướng tức là bạn đã cố kéo dài thời gian ngủ dù bộ não đã tỉnh giấc, khiến cơ thể rơi vào trạng thái chập chờn gây mệt mỏi khi thức dây. Tốt nhất, bạn nên ngủ 7-8 tiếng vào ban đêm và ngủ từ 10-30 phút vào buổi trưa để có ngày làm việc thật tỉnh táo và sảng khoái. 
Mách nhỏ: 1 tách NESCAFÉ với hương thơm quyến rũ vào mỗi sáng sẽ giúp bạn thêm hứng khởi cho ngày mới và tạm biệt thói quen ngủ nướng dễ dàng hơn.

3. Bí quyết giúp bạn ngủ ngon hơn

 Một không gian thoáng với nhiệt độ vừa phải sẽ giúp bạn dễ đi vào giấc ngủ và ngủ sâu hơn. Nếu yêu thích mùi hương, bạn có thể sử dụng vài giọt tinh dầu mùi bạc hà hoặc các loại hoa để thêm phần dễ chịu. Ngoài ra, đừng quên chọn cho mình những bộ quần áo thoáng mát để tạo cảm giác thoải mái trong giấc ngủ. 
Một số biện pháp khác mà bạn có thể áp dụng để ngủ ngon hơn là:

  • Ngủ đúng giờ mỗi ngày
  • Tắm nước ấm trước khi ngủ
  • Không ăn tối quá no

Hãy đảm bảo rằng: bạn sẽ luôn duy trì những cách “ngủ đúng” được Gia Đình Nestlé gợi ý bên trên để ngủ ngon mỗi ngày và thức dậy thật vui tươi khỏe mạnh. Hãy nhớ rằng giấc ngủ ngon còn giúp bạn duy trì một làn da đẹp và khỏe mạnh nữa đấy!

Nguồn: Gia Đình Nestlé tổng hợp

Ảnh: Photobucket

 
 
Bình luận Facebook