contact
Tận hưởng cuộc sống » Sống khỏe » Ăn tết thế nào để không bị tăng cân
Ăn tết thế nào để không bị tăng cân
27 Tháng 12 2016

Ăn tết thế nào để không bị tăng cân

Ngày Tết sẽ không còn là nỗi ám ảnh sợ nỗi lo tăng cân nếu bạn biết cách kiểm soát.

Bạn sẽ chẳng thể tận hưởng kỳ nghỉ lễ một cách thoải mái nếu cứ lo lắng về số cân nặng sẽ tăng lên sau những bữa ăn sum họp cùng bạn bè và gia đình. Hãy thử các bí quyết sau đây, bạn có thể thưởng thức nhiều món ăn ngon mà vẫn duy trì vóc dáng gọn gàng đấy nhé!

  • Chọn các món thịt: Bạn nên ăn thịt nạc, bỏ da và mỡ. Thực đơn ngày Tết nên có thêm các món cá. Thực phẩm này rất bổ dưỡng mà lại không gây tăng cân nên bạn có thể ăn nhiều hơn.  
  • Ăn nhiều rau củ quả: Không chỉ giúp bạn có cảm giác “no” và hỗ trợ hệ tiêu hoá, các loại rau củ quả còn giúp duy trì vẻ đẹp tươi trẻ của làn da. Bạn có thể đề xuất nấu món như lẩu nấm, lẩu rau… để thay thế các món thịt trong bữa ăn ngày Tết nhé.
  • Chọn LAVIENESTEA Chanh làm thức uống sau bữa ăn: Bởi 2 thức uống này rất giàu khoáng chất và NESTEA còn chứa vitamin C cùng vị chua ngọt nhẹ nhàng sẽ giúp bạn “xua tan vị ngấy” còn sót lại của bữa ăn, cũng như hỗ trợ tiêu hóa tốt hơn. Tham khảo ngay NESTEA Nha Đam Hạt Lựu và  LAVIE Tươi Trẻ để bổ sung vào thực đơn Tết nhà mình nhé.
  • Bữa xế lành mạnh: Đừng quên chuẩn bị sẵn Nestlé MILO dạng lon, ngũ cốc dinh dưỡng NESVITA, thanh Nestlé FITNESSE Bar để mang theo trong những chuyến du xuân, chúc Tết của nhà mình, vừa giúp mọi thành viên bổ sung năng lượng đúng lúc, vừa đảm bảo dinh dưỡng cho cả nhà có một cái Tết thật vui khỏe.

Bên cạnh những lưu ý về bữa ăn trong ngày Tết, bạn cũng cần kết hợp với các hình thức vận động để duy trì vóc dáng. Hãy đi bộ, leo cầu thang, làm việc nhà, đi dạo phố, tập thể dục nhẹ nhàng… để đốt cháy calo. Chỉ cần biết cách kiểm soát chế độ ăn uống và thường xuyên vận động, bạn sẽ chẳng phải lo tăng cân sau kỳ nghỉ nữa.

Nguồn: Gia Đình Nestlé tổng hợp

Ảnh: TinyPic

 
 
Bình luận Facebook