contact
Tận hưởng cuộc sống » Sống khỏe » 5 động tác giảm đau chân do mang giày cao gót
5 động tác giảm đau chân do mang giày cao gót
21 Tháng 03 2016

5 động tác giảm đau chân do mang giày cao gót

5 động tác đơn giản, có thể tập ngay tại văn phòng, được Gia Đình Nestlé gợi ý trong bài viết này sẽ giúp đôi chân của bạn nhẹ nhàng, thoải mái và tự tin dù có mang giày cao gót cả ngày đấy nhé!

Những đôi giày cao gót luôn là “vũ khí bí mật” yêu thích của những phụ nữ văn phòng để tăng thêm sự tự tin và nét uyển chuyển. Tuy nhiên, nếu thường xuyên mang giày cao gót, đôi bàn chân của bạn sẽ luôn trong trạng thái “nặng nề”, vì thế, đừng bỏ qua 5 động tác đơn giản được Gia Đình Nestlé gợi ý trong bài viết dưới đây. Chúng sẽ giúp bạn thư giản bàn chân, cổ chân để luôn tự tin rạng ngời nơi công sở đấy.  

1. Bài tập leo núi

Cúi người lại sao cho hai tay chạm và đặt trên mặt sàn, lúc này cánh tay và chân vẫn duỗi thẳng. Sau đó, bạn nâng gót chân và bắt đầu đạp lên xuống trái phải, như động tác leo núi, thực hiện khoảng 10 lần mỗi hiệp, mỗi lần 3-4 hiệp nhé.

 

Động tác này sẽ giúp bạn kéo dãn phần cơ và khớp ở chân, giúp chân bạn thư giản và tránh được những cơn đau khó chịu.

2. Bài tập đẩy tường

Đứng thẳng người, chống hai tay vào tường. Tiếp theo ưỡn ngực về phía trước, chân phải chùng xuống, chân trái giữ thẳng và căng ra. Giữ nguyên khoảng 2 giây rồi thả lỏng chân và đổi bên, thực hiện 8 lần kéo căng cơ là đủ.

Bài tập này không chỉ giúp cổ chân bạn khỏe hơn mà còn giúp giảm mỡ vùng đùi sau rất hiệu quả đấy.

3. Lăn bóng

Đứng hoặc ngồi vững, sau đó đặt 1 quả bóng bàn hoặc bóng golf dưới lòng bàn chân. Dùng chân lăn bóng qua lại theo hình vòng cung khoảng 1 phút rồi đổi chân. Đây là bài tập nhẹ và dễ dàng, bạn có thể dễ dàng thực hiện ngay khi đang ngồi làm việc cùng máy tính tại văn phòng.

Động tác này vừa giúp thư giản cổ chân vừa “xoa bóp” các huyệt dưới lòng bàn chân của bạn giúp bạn thư giản rất tốt.

4. Xoay cổ chân

Để tập động tác này, bạn hãy giữ thăng bằng trên chân phải, hoặc ngồi trên ghế không có lưng tựa. Hai tay ôm đùi trái nhấc chân lên cao ngang hông rồi xoay đều cổ chân theo đường tròn, thực hiện 5 lần rồi đổi chân. Mỗi lần làm 3 hiệp cho mỗi bên chân nhé.

5. Nâng hông

Bạn hãy nằm ngửa, cong đầu gối và gập 2 chân lại. Từ từ nâng hông lên tạo thành đường thẳng từ đầu gối, hông và ngực. Siết hông trong khoảng một giây rồi thả ra. Đừng quên kết hợp nhịp thở đều đặn: nâng hông lên hít vào, giữ hơi, hạ hông xuống thở mạnh ra. Mỗi ngày, bạn có thể tập động tác này 3 hiệp, mỗi lần 20 lần, nghỉ 1 phút giữa các hiệp.

Bài tập này không chỉ giúp bạn giảm đau chân mà còn tác dụng giảm mỡ vùng bụng dưới cực hiệu quả nữa đấy.

Bên cạnh việc tập luyện, bạn cũng đừng quên bổ sung đầy đủ các vi chất dinh dưỡng cần thiết trong bữa ăn hàng ngày, đặc biệt là canxi để phòng ngừa loãng xương. Ngũ cốc dinh dưỡng Nestlé FITNESSE chỉ mất ít phút chế biến nhưng lại cung cấp đầy đủ nhu cầu dinh dưỡng của cơ thể, bổ sung các Vitamin và khoáng chất cần thiết để giúp bạn duy trì cơ thể khỏe. Đồng thời, nguồn năng lượng “tốt” từ ngũ cốc nguyên cám – thành phần chính của Nestlé FITNESSE sẽ giúp cung cấp đủ năng lượng cho cơ thể bạn trong cả ngày năng động nhưng lại không lo thừa cân, mãi duy trì được vóc dáng tươi trẻ, năng động.

Xem thêm tận hưởng cuộc sống

Nguồn: Gia Đình Nestlé tổng hợp

Ảnh: TinyPic

 
 
Bình luận Facebook