contact
Tận hưởng cuộc sống » Sống khỏe » 3 bài tập đơn giản tạm biệt đau lưng
3 bài tập đơn giản tạm biệt đau lưng
18 Tháng 03 2016

3 bài tập đơn giản tạm biệt đau lưng

3 bài tập đơn giản được Gia Đình Nestlé gợi ý trong bài viết dưới đây sẽ giúp bạn “thư giãn” vùng lưng và cột sống để tạm biệt những cơn đau lưng khó chịu do ngồi làm việc quá lâu gây nên.

Là một người phụ nữ hiện đại, hẳn là bạn phải thường xuyên phải ngồi quá lâu tại văn phòng để xử lý sổ sách hoặc làm việc trên máy tính. Dẫu biết rằng: nên đứng lên và di chuyển để cơ thể được thư giản sau 30-45 phút làm việc là cần thiết nhưng không phải lúc nào chúng ta cũng có thể thực hiện được, nhất là với guồng công việc bận rộn, hối hả. Điều này, về lâu dài, sẽ tác động xấu đến phần lưng và cột sống, khiến bạn dễ đau lưng và mệt mỏi. Hãy thử áp dụng ngay 3 bài tập đơn giản được Gia Đình Nestlé chia sẻ bên dưới, chỉ cần tập đều đặn mỗi sáng khi thức dậy, bạn sẽ thấy cơ thể mình khỏe hơn từng ngày đấy nhé.

1. Động tác gập gối

Thực hiện: 10 lần ở mỗi chân.

  • Bắt đầu bài tập bằng tư thế nằm ngửa, hai chân khép chặt.
  • Từ từ nâng 2 chân lên góc 30 độ so với mặt sàn.
  • Dùng tay phải giữ chặt phần đầu gối hoặc ống chân, kéo về phía ngực cho đến khi cảm nhận được lực kéo ở phần dưới thắt lưng và mông.
  • Hóp bụng và nâng nhẹ phần thân trên lên về phía đầu gối, khi bạn cảm thấy phần cột sống của mình có áp lực với sàn thì nên dừng lại.
  • Thả người ra từ từ và trở về tư thế ban đầu.
  • Thực hiện động tác khoảng 10 lần sau đó đổi sang chân kia.

Để tập động tác này tốt nhất, bạn hãy “đầu tư” một chiếc thảm tập Yoga nhé, vừa giữ vệ sinh, vừa bảo vệ cột sống của bạn khỏi sàn nhà cứng nhắc. Động tác này sẽ giúp cột sống phần thắt lưng của bạn được “co dãn” thoải mái và thư giản sau thời gian ngồi làm việc quá lâu.

2. Động tác kim tự tháp

Thực hiện: 10 lần

  • Quỳ gối xuống sàn, hai tay chống về phía trước, mở rộng bằng vai, cánh tay thẳng.
  • Cúi người về phía trước, dồn trọng tâm về phía hai cánh tay.
  • Sau đó, bạn giữ nguyên vị trí cánh tay, chân thẳng ra và nâng phần hông lên cao.
  • Trở về tư thế ban đầu.

Động tác này tuy đơn giản nhưng nó sẽ “ép” phần thắt lưng của bạn làm việc “hết sức mình” đấy nhé, nhờ đó, bạn sẽ có cột sống và cơ thắt lưng khỏe hơn để giữ mình ngồi thẳng trong một thời gian dài mà không bị mỏi hay đau lưng.

3. Uống dẻo lưng

Thực hiện: 5 lần

  • Đứng thẳng, hai chân rộng bằng vai
  • Đặt tay lên vùng dưới thắt lưng, hít thở sâu và chậm để thư giãn.
  • Ngả người về phía sau, hai tay chống vào chân để giữ thăng bằng, duy trì khoảng 5 giây rồi từ từ thả người ra.

Động tác này ban đầu có thể hơi khó tập và khiến bạn bị đau. Vì thế, bạn hãy kiêng trì và lắng nghe cơ thể mình, tăng dần độ cong người ra sau một cách từ từ để tránh chấn thương nhé. Dù hơi khó thực hiện nhưng đây lại là động tác hiệu quả nhất để thư giản phần lưng và cột sống, giúp bạn dẻo dai và khỏe mạnh hơn. Đừng quên nhờ “anh xã” đứng sau hỗ trợ trong những lần tập đầu tiên nha.

Thời gian tập luyện những động tác này hiệu quả nhất là vào buổi sáng. Bạn có thể kết hợp chạy bộ nhẹ nhàng để khởi động trước, sau đó thực hiện lần lượt 3 động tác này để thư giản và luyện tập phần lưng. Sau đó, thưởng thức 1 tô ngũ cốc dinh dưỡng Nestlé FITNESSE bổ sung năng lượng từ ngũ cốc nguyên cám và các vitamin, khoáng chất từ nguồn trái cây tự nhiên cho cơ thể, giúp duy trì cơ thể khỏe, tươi vui mỗi ngày.

Nguồn: Gia Đình Nestlé tổng hợp

Ảnh: TinyPic

 
 
Bình luận Facebook