contact
Cẩm nang cho trẻ » Chăm con khỏe » Thực phẩm bổ sung canxi để chăm con khỏe
Thực phẩm bổ sung canxi để chăm con khỏe
06 Tháng 11 2017

Thực phẩm bổ sung canxi để chăm con khỏe

Những loại thực phẩm bổ sung canxi được Gia Đình Nestlé gợi ý trong bài viết này sẽ giúp bạn xây dựng thực đơn cho bé thật chuẩn, giúp chăm con khỏe, cứng cáp, cao lớn!

Thực phẩm bổ sung canxi đóng vai trò rất quan trọng trong chế độ dinh dưỡng hàng ngày của bé. Bởi canxi là loại dưỡng chất then chốt cho sự phát triển, giữ răng, xương khỏe mạnh và quan trọng nhất là giúp bé phát triển chiều cao tối ưu. Nhanh tay bổ sung các thực phẩm này vào thực đơn cho bé nhà mình, bạn nhé!

1. Thực phẩm bổ sung canxi khiến bạn ngạc nhiên nhất là: Rau cải xoong, bông cải xanh, rau dền

Hầu hết mọi người đều tin rằng canxi chỉ có nhiều trong thịt cá nhưng thật ra, rau xanh chính là nguồn cung cấp canxi rất tốt, đặc biệt, 1 số loại rau còn có hàm lượng canxi cao hơn sữa như rau chân vịt, cải xoong, bông cải xanh, rau dền,… Đặc biệt với loại rau cải và rau dền là 2 loại rau rất giàu canxi, bạn nên luộc rồi dùng cả nước sẽ làm tăng tỉ lể hấp thụ canxi tốt hơn đấy.

2. Nhóm cá xếp thứ 2 trong danh sách thực phẩm giàu canxi, đặc biệt là Cá chạch và cá mòi

Cá chứa rất nhiều axit béo omega-3, bên cạnh đó cá cùng là 1 nguồn cung cấp canxi tuyệt vời. Cá mòi và cách chạch là 2 loại thực phẩm đứng đầu trong việc cung cấp dưỡng chất trên. Đặc biệt là cá mòi, với hàm lượng canxi lên đến 57%DV, trong khi tôm chỉ có 4%DV. Bên cạnh đó, chúng cũng chứa thêm vitamin K, B, iot và magie giúp thúc đẩy quá trình hấp thu canxi ở bé nữa đấy.

3. Vừng (mè) - nhóm hạt gia vị bổ sung canxi và các nhóm chất cần thiết khác

Hạt vừng hay còn gọi là mè, là 1 món ăn rất quen thuộc trong bữa cơm người Việt. Cứ mỗi 1 muỗng vừng 100 gram sẽ bổ sung 975 mg canxi tương đương 98%DV  cho cơ thể. Bên cạnh đó, hạt vừng rất giàu vitamin E, B và các protein, chất béo không bão hòa giúp tăng cường sức đề kháng cho trẻ nhỏ. Bạn có thể chế biến thành món tương vừng, hay rang chín giã nhỏ rồi cho bé ăn kèm cơm hoặc món ăn chính nhé.

4. Nhóm hạt đậu: các sản phẩm từ đậu nành là thực phẩm bổ sung canxi rất tốt

Các sản phẩm làn từ đậu nành như sữa đậu nành và đậu hũ đều là nguồn cung cấp canxi dồi dào và lành tính. Đặc biệt là đậu hũ, hạt đậu nành sau khi trải qua nhiều công đoại chế biến: xay, giã, ép đã làm cho lượng canxi cũng đượng chia nhỏ hơn và dễ hấp thụ vào cơ thể hơn. Hơn thế nữa, lượng canxi có trong đậu hũ cao hơn nước đậu đến 7 lần, tương đương 86%DV. Có thể thay thế thịt trong các bữa ăn hằng ngày vì đậu hũ cũng rất giàu protein và ít chất béo, rất tốt cho sức khỏe.

5. Thực phẩm bổ sung canxi bao gồm các loại hạt, nổi bật nhất là hạnh nhân

Khi nhắc về các thực phẩm giàu canxi thì không thể không nhắc đến nhóm các loại hạt. Đặc biệt là hạnh nhân, mỗi 100 gram hạnh nhân cung cấp 815 mg canxi, chỉ cần ăn 23 hạnh hạnh nhân mỗi ngày là đủ để đáp ứng nhu cầu canxi cần thiết cho cơ thể. Ngoài ra,hạnh nhân còn rất tốt cho tim mạch nhờ các chất béo không bão hòa đơn. Lưu ý, tuy rất ngon nhưng bạn không nên cho bé ăn nhóm các loại hạt quá nhiều mỗi ngày, vì chúng chứa năng lượng cao, chỉ nên ăn tối đa 1 nắm là đủ.

6. Đậu cô-ve là nguồn bổ sung canxi dồi dào

 Mỗi 100 gram quả đậu cô ve chứa lượng canxi lên đến 349mg, cao hơn đậu nành khoảng 2 lần. Với món đậu cô ve, đơn giản nhất là bạn có thể luộc hoặc hấp hoặc xào cho bé ăn kèm với các món chính trong bữa ăn nhé.

7. Không thể không nhắc đến thực phẩm bổ sung canxi từ nhóm sữa, gồm có sữa, sữa chua và phô mai

Sữa luôn được xem là loại thực phẩm rất giàu canxi. Chỉ với 1 cốc sữa, bạn đã có thể nạp ngay 306mg (31%DV) canxi cho cơ thể. Đây là món đồ uống vừa dễ uống vừa có lợi cho sức khỏe, bạn nên bổ sung vào thực đơn hằng ngày của bé nhà mình nhé.

Sữa chua cũng thế, bên cạnh việc là nguồn cung cấp canxi dồi dào thì sữa chua còn rất tốt cho hệ tiêu hóa nữa. Sữa chua rất dễ làm và dễ kết hợp với các món ăn hoặc làm đồ tráng miệng nữa đấy.

Chúc bé nhà mình luôn vui khỏe, cứng cáp, lớn nhanh, cao nhanh và luôn là niềm hạnh phúc ngọt ngào của bố mẹ nhé!

Nguồn: Gia Đình Nestlé tổng hợp

Ảnh: TinyPic

 
 
Bình luận Facebook