contact
Tận hưởng cuộc sống » Sống khỏe » Sức khỏe gia đình và những lưu ý khi dùng gia vị
Sức khỏe gia đình và những lưu ý khi dùng gia vị
16 Tháng 07 2015

Sức khỏe gia đình và những lưu ý khi dùng gia vị

Gia vị là một phần không thể thiếu cho mỗi bữa ăn. Nhưng sử dụng chúng như thế nào để món ăn ngon mà vẫn giữ sức khỏe gia đình? Cùng tham khảo bài viết sau đây nhé!

Nêm nếm gia vị là một công đoạn vô cùng quan trọng để tạo nên bữa ăn ngon. Tuy nhiên, một số gia vị nếu nêm “quá tay” không chỉ ảnh hưởng vị hương vị món ăn mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe gia đình mình. Hãy cùng Gia Đình Nestlé tìm hiểu một số điều cần lưu ý sau khi sử dụng gia vị nhé.

1. Tỏi

Tỏi có tác dụng rất tốt trong việc chống lại virus và vi khuẩn gây bệnh. Khi chiên xào, các món ăn nhiều gia vị cần phi thơm với dầu, bạn nên cho tỏi vào sau cùng để tỏi không bị cháy. Vì tỏi cháy sẽ mất đi chất dinh dưỡng và làm món ăn có vị đắng.

Một điều các bạn cần phải chú ý là tỏi tươi luôn giữ được nhiều chất dinh dưỡng và an toàn hơn những củ đã mọc mầm hoặc héo. Do đó, chỉ nên tích lượng tỏi vừa đủ dùng cho vài ngày, khi hết hãy mua thêm để đảm bào tỏi luôn tươi ngon và bảo vệ sức khỏe gia đình mình nhé.

toi mang lai suc khoe gia dinh cua ban

Hãy bảo vệ sức khỏe gia đình bạn với tỏi

2. Tiêu

Tiêu giúp mang đến mùi hương đặc trưng cho món ăn và là gia vị không thể thiếu cho các món như thịt, cá kho tiêu,… Nhiều người có thói quen ướp tiêu vào thực phẩm trước khi chế biến. Tuy nhiên, khi trải qua công đoạn đun nấu ở nhiệt độ cao, tiêu sẽ mất đi mùi hương đặc trưng và các chất dinh dưỡng vốn có. Để đảm bảo giữ được mùi thơm, các bạn chỉ nên rắc tiêu vào khi thức ăn đã chín. Ngoài ra, tiêu xay sẵn rất dễ mất mùi, nếu muốn giữ tiêu dùng lâu các bạn phải để nguyên hạt và cất ở nơi khô thoáng nhé.

suc khoe gia dinh cung duoc bao ve boi tieu

Tiêu cũng có tác dụng bảo vệ sức khỏe gia đình bạn

3. Đường

Các bạn lưu ý với các món khô như xào, kho có đường chỉ nên đun với lửa nhỏ thôi nhé. Đối với các món chiên, nướng cũng vậy, bạn nên hạn chế tẩm ướp đường để món ăn khi nấu không cháy, khét gây ảnh hưởng đến sức khỏe gia đình mình. Gợi ý cho bạn: ướp món nướng với mật ong cũng giúp món ăn thêm ngon, không sợ cháy mà lại bổ dưỡng hơn. Khi chế biến các món canh hoặc xào, đường nên được cho vào sau muối để không bị vị mặn lấn át. Các bạn nhớ đừng nêm đường khi món ăn gần chín nhé, vì đường lâu tan hơn các loại gia vị khác, sẽ làm cho món ăn của bạn ngọt hơn mong muốn.

suc khoe gia dinh duoc tot hon khi dung duong vua du

Khi chế biến đường đừng để bị khét sẽ ảnh hưởng sức khỏe gia đình bạn

4. Hạt nêm

Hạt nêm là một người bạn không thể thiếu trong mỗi bữa ăn cho gia đình. Công dụng đặc trưng của hạt nêm là làm tăng vị đậm đà của món ăn nên tốt nhất là được dùng trong quá trình đun nấu. Tuy nhiên, các bạn không nên cho hạt nêm vào món ăn đã chế biến xong, vì hạt nêm sẽ bị vón cục ảnh hưởng đến mùi vị. Để bảo quản hạt nêm MAGGI dùng được lâu, các bạn nhớ cho vào lọ đóng kín nắp tránh để không khí lọt vào gây ẩm mốc.

dung nen de duong qua khet anh huong suc khoe cho gia dinh ban day nhe

Nên sử dụng hạt nêm khi đang chế biến món ăn

5. Dầu hào và nước tương

Dầu hào và nước tương chủ yếu dùng để tẩm ướp giúp tăng vị đậm đà và màu sắc cho món ăn, hơn nữa còn có thể dùng làm nước chấm. Nếu dùng dầu hào MAGGI trong chế biến món xào, các bạn nên nhớ chỉ cho vào khi món ăn đã chín và gần tắt lửa để không làm mất các chất dinh dưỡng, đồng thời giúp cho món xào của bạn thêm “bóng bẩy”, ngon mắt. Khi đã dùng nước tương MAGGI để ướp gia vị, hãy giảm lượng muối nêm vào trong lúc đun nấu để món ăn không quá mặn.

dau hao va nuoc tuong co loi cho suc khoe neu su dung vua du

Sử dụng gia vị vừa đủ dùng không chỉ giúp món ăn ngon mà còn có lợi cho sức khỏe gia đình bạn

Đừng quên bộ ba hạt nêm, dầu hào, nước tương MAGGI cho bữa ăn thêm đậm đà hương vị và thật thơm ngon nhé. Gia Đình Nestlé chúc các bạn luôn chế biến được những món ăn ngon, bổ dưỡng và tốt cho sức khỏe gia đình mình

Nguồn: Gia Đình Nestlé tổng hợp

Ảnh: Photobucket

 
 
Bình luận Facebook