contact
Cẩm nang cho trẻ » Chăm con khỏe » Những thực phẩm nạp năng lượng cho trí não của bé vào bữa sáng
Những thực phẩm nạp năng lượng cho trí não của bé vào bữa sáng
09 Tháng 10 2015

Những thực phẩm nạp năng lượng cho trí não của bé vào bữa sáng

Xem ngay danh sách những thực phẩm bổ dưỡng để “nạp năng lượng” cho trí não của bé mỗi bữa sáng cùng Gia Đình Nestlé

Bữa sáng sẽ cung cấp cho bé đầy đủ năng lượng trong những hoạt động trí não và thể chất. Đồng thời, một bữa sáng tươi khỏe đầy đủ dưỡng chất sẽ giúp cải thiện các chức năng của não bộ đặc biệt là trí nhớ và khả năng tập trung, do đó, bé sẽ học tập tốt hơn khi đến trường. Cùng Gia Đình Nestlé điểm qua những thực phẩm bổ dưỡng để “nạp năng lượng” cho trí não của bé mỗi bữa sáng nhé:

1. Các loại ngũ cốc nguyên cám như lúa mì, yến mạch…

Những thực phẩm này đều có nhiều chất chống oxy hóa, vitamin và khoáng chất, giúp phát triển trí não của trẻ, giúp trẻ thông minh hơn. Đồng thời, lượng chất xơ dồi dào trong các thực phẩm này sẽ giúp kích thích hệ tiêu hóa của bé làm việc thật nhẹ nhàng và hiệu quả, tăng cường hoạt động trao đổi chất, giúp bé cảm thấy tươi khỏe hơn.

thuc pham

2. Sữa

Canxi, có nhiều trong sữa,là một chất dinh dưỡng thiết yếu và không thể thiếu cho sự phát triển của trẻ. Vi chất này giúp mang đến cho bé một hệ xương chắc khỏe và một chiều cao đáng mơ ước…Ngoài canxi, sữa cũng giàu protein, vitamin B rất cần thiết cho sự phát triển não bộ ở trẻ nhỏ. Bữa sáng là thời điểm tuyệt vời để uống sữa vì những vi chất dinh dưỡng từ sữa sẽ dễ dàng được hấp thu vào cơ thể của bé, giúp bé tươi khỏe suốt cả ngày.

Sữa

3. Trái cây

Hầu hết các loại trái cây giàu chất xơ đều tốt cho sự phát triển thể chất và trí tuệ của bé vì chúng cung cấp vitamin và khoáng chất cần thiết cho các hoạt động của cơ thể và não bộ. Đặc biệt, các loại trái cây giàu vitamin C như cam, kiwi…rất thích hợp cho bé ăn sáng, vì chúng giúp tăng cường hệ miễn dịch, giúp tinh thần của bé phấn chấn, vui vẻ hơn để bắt đầu ngày mới.

Trái cây

4. Bắp cải

Các loại rau họ cải như bắp cải, bông cải xanh… rất giàu chất xơ, các vitamin, khoáng chất, và đặc biệt giàu chất sắt – một trong những vi chất đóng vai trò quan trọng trong quá trình phát triển trí não và hệ miễn dịch của bé. Mẹ có thể dễ dàng chế biến bắp cải, bông cải vào súp hoặc mì, bánh canh, hủ tiếu…cho bé ăn sáng, vừa ngon miệng vừa tươi khỏe để học tập tốt hơn.

bắp cải

5. Kết hợp sữa cùng các loại ngũ cốc

Ngũ cốc và sữa đều là những thực phẩm “vàng” giàu dinh dưỡng và thích hợp cho bé ăn sáng. Vậy nên việc  kết hợp hai nhóm thực phẩm này cùng nhau là một gợi ý tuyệt vời để bữa sáng của bé đa dạng, hấp dẫn và giàu dinh dưỡng hơn. Món cháo yến mạch sữa tươi, không chỉ nhiều vitamin, khoáng chất từ ngũ cốc nguyên cám mà còn bổ sung canxi cho bé. Bên cạnh đó, những loại bánh ngũ cốc ăn sáng từ Nestlé như KOKO KRUNCH, HONEY STAR cũng được chế biến từ ngũ cốc nguyên cám giàu dinh dưỡng với hương vị hấp dẫn khi kết hợp cùng sữa tươi sẽ thành một món ăn sáng vừa ngon, vừa tiện lợi lại cực kì dinh dưỡng, giúp bé khởi đầu ngày mới thật TƯƠI KHỎE, học tập thật hiệu quả.

Koko Krunch

Mong rằng với các gợi ý thực phẩm trên đây của Gia Đình Nestlé, bạn có thể dễ dàng chế biến những bữa sáng dinh dưỡng, chất lượng và tươi khỏe để nạp năng lượng cho trí não của bé. Đừng quên thường xuyên đổi món để kích thích khẩu vị và giúp bé hứng thú với bữa ăn sáng hơn, bạn nhé.

Hãy nhanh tay chia sẻ những bức ảnh TƯƠI KHỎE của nhà mình sau khi ăn sáng để nhận được những món quà hấp dẫn từ Gia Đình Nestlé tại đây.

 

Nguồn: Gia Đình Nestlé tổng hợp

Ảnh: Photobucket

 
 
Bình luận Facebook