contact
Cẩm nang cho trẻ » Chăm con khỏe » Lưu ý về dinh dưỡng cho bé dậy thì
Lưu ý về dinh dưỡng cho bé dậy thì
19 Tháng 07 2016

Lưu ý về dinh dưỡng cho bé dậy thì

Dậy thì là lúc bé phát triển hết tiềm năng thể chất của mình, vì thế, dinh dưỡng cho bé trong giai đoạn này hết sức quan trọng. Hãy tham khảo các lưu ý từ Gia Đình Nestlé bạn nhé.

Dậy thì là giai đoạn vàng mà cơ thể bé phát triển toàn diện thể chất, trí tuệ, sức khỏe. Vì thế, chế độ dinh dưỡng cho bé trong giai đoạn này hết sức quan trọng, vừa phải đáp ứng nhu cầu hàng ngày của cơ thể nhưng phải linh hoạt, phù hợp với lịch học tập, rèn luyện thể thao hàng ngày của bé. Đừng lo lắng, những lưu ý về dinh dưỡng cho bé trong giai đoạn dậy thì từ Gia Đình Nestlé sẽ giúp bạn cung cấp đủ năng lượng để bé vươn cao, vươn xa hơn.

1. Đừng bỏ qua bữa sáng trong chế độ dinh dưỡng cho bé trong giai đoạn dậy thì

dinh dưỡng cho bé

Dậy thì là giai đoạn mà cơ thể bé sẽ phát triển chiều cao vượt bậc và gần như là giai đoạn cuối cùng mà bạn có thể bổ sung dinh dưỡng để bé đạt được chiều cao mơ ước. Bạn biết không: bữa sáng chính là thời điểm mà cơ thể hấp thu canxi hiệu quả nhất đấy. Chính vì thế, một bữa sáng đầy đủ dưỡng chất sẽ giúp bé có đủ dinh dưỡng để phát triển chiều cao tốt hơn. Ngoài ra, với năng lượng dồi dào từ bữa sáng, bé sẽ có đủ sức khỏe để học tập và tham gia các hoạt động quan trọng trong buổi sáng sau một đêm dài ngon giấc. Gợi ý đến bạn một bữa sáng đầy dinh dưỡng nhưng vẫn tiết kiệm thời gian cho cả nhà chính là bánh ngũ cốc ăn sáng từ Nestlé như: KOKO KRUNCH, HONEY STARS, MILO…Chỉ cần phối hợp cùng sữa, bé đã có ngay một bữa sáng ngon lành, đáp ứng đến 50% nhu cầu canxi cơ thể cần hàng ngày thông qua ngũ cốc nguyên cám cùng sữa tươi.

2. Giúp bé bổ sung năng lượng mọi lúc mọi nơi là lưu ý quan trọng về dinh dưỡng cho bé trong giai đoạn dậy thì

Trong giai đoạn dậy thì, bé sẽ có xu hướng đói bụng “thường xuyên” hơn. Nguyên nhân vì cơ thể bé đang “đốt” năng lượng nhiều hơn để tăng trưởng chiều cao, thể chất và trí tuệ. Chính vì thế, bạn hãy đảm bảo trong túi xách của bé lúc nào cũng có sẵn những món ăn giàu dinh dưỡng, vitamin, khoáng chất nhưng lành mạnh để không khiến bé bị béo phì, thừa cân nhé. Gợi ý cho bạn: hãy chuẩn bị sẵn cho bé 1-2 quả táo, vài quả chuối mỗi ngày để bé mang theo và thưởng thức những khi đói bụng. Bên cạnh đó, những hộp MILO nước tiện lợi cũng là lựa chọn đầy dinh dưỡng, để giúp bé bổ sung năng lượng cho cơ thể mình đấy nhé.

3. Lựa chọn những thực phẩm nhiều dưỡng chất nhưng lành mạnh trong chế độ dinh dưỡng cho bé dậy thì

dinh dưỡng cho bé

Trong giai đoạn dậy thì, bé cần nhiều năng lượng, dưỡng chất nhưng nhất thiết phải là nguồn năng lượng “sạch”, cơ thể có thể dễ dàng hấp thu và chuyển hóa hết. Những món ăn nhiều đường như nước ngọt có ga, kẹo ngọt, sô cô la, các món ăn nhiều tinh bột và dầu mỡ như: cơm chiên, gà rán…tuy cũng mang nhiều năng lượng nhưng lại là những năng lượng “nặng”, cơ thể bé sẽ không sử dụng hết mà tích trữ thành mỡ, khiến bé đối diện nguy cơ béo phì, thừa cân. Chính vì thế, trong giai đoạn dậy thì, bạn nên khuyến khích bé lựa chọn các thực phẩm lành mạnh như rau, củ quả, các loại trái cây, ngũ cốc nguyên cám để nạp năng lượng cho cơ thể thật chuẩn và phát triển vóc dáng cân đối, khỏe mạnh.

Ngoài dinh dưỡng cho bé thì một chế độ sống, sinh hoạt lành mạnh cũng là điều hết sức cần thiết. Vì thế, bạn không nên quá áp lực với bé về việc học hành, hãy cho bé thấy học là để tốt hơn và trở thành một người tích cực, toàn diện chứ không phải học để lấy thành tích. Bên cạnh đó, bạn cũng nên khuyến khích bé ngủ sớm, ăn uống đúng giờ, thường xuyên trò chuyện, kết nối với bạn bè nữa nhé.

Nguồn: Gia Đình Nestlé tổng hợp

Ảnh: TinyPic

 
 
Bình luận Facebook